Hổ Phách Sáp Ong - Biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Hổ Phách Sáp Ong - Biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Hổ Phách Sáp Ong là gì?

Hổ Phách Sáp Ong (Mật Lạp) là một trong Thất bảo mà Đức Phật có nhắc đến trong kinh điển Đại Thừa. Với màu vàng đặc trưng, Hổ phách sáp ong không những thu hút tài lộc, vượng khí, may mắn, bình an mà còn mang đến lợi ích sức khỏe to lớn cho người đeo.

Hổ phách sáp ong nói riêng và hổ phách nói chung là một loại đá có ý nghĩa đặc biệt, có khả năng cân bằng cả ngũ hành. Sinh ra từ cây (thuộc mộc) là dòng chảy như máu huyết (thuộc thủy) phát ánh sáng vàng kim (thuộc kim) cứng lên nhờ sức nóng của nham thạch (thuộc hỏa) ẩn dưới lòng đất lâu ngày mà thành đá (thuộc thổ).

Hổ phách sáp ong được xem là loại đá rất quý giá. Vào thời phong kiến, chỉ những người có chức tước cao nhất trong quý tộc như Vua, Hoàng hậu mới có quyền dùng vật phẩm hay trang sức hổ phách. Đây cũng là một trong số 7 Thất Bảo được nhắc tới trong Phật giáo Đại thừa. Như vậy cũng đủ để hiểu rằng hổ phách sáp ong là một loại đá mang nhiều quyền năng và sở hữu trong mình các trường năng lượng đặc trưng.

Đặc tính Hổ phách sáp ong trong tự nhiên

Hổ phách màu sáp ong có số lượng rất hạn chế nên rất quý hiếm. Hiện nay một số loại có màu trắng đục, màu vàng trắng cũng được xem là hổ phách sáp ong.

Hổ phách sáp ong là một biến thể của đá hổ phách, có màu vàng bơ hoặc vàng mỡ gà. Đông đảo tinh thể của loại hổ phách này sẽ có phần hơi đục và mềm. So với hổ phách thông thường thì hổ phách sáp ong có sự khác biệt lớn nhất về màu sắc. Chúng chủ yếu có màu vàng đục. Một số có màu vàng trắng hay có thể là màu trắng đục.

Nguyên nhân là bởi trong quá trình hình thành, nhựa chảy từ cây  đã cuốn theo nhiều không khí. Đến lúc cứng lại, những bọt khí nhỏ li ti được tạo thành. Chính những bọt khí này đã tạo nên màu sắc vàng đục như sáp .

Đặc biệt, nó còn có những điểm khác biệt nữa là tương đối giòn, dễ vỡ. Nên trong quá trình sử dụng cần lưu ý cẩn thận hơn các loại khác.

Tại sao Hổ Phách Sáp Ong được xếp vào hàng Thất bảo?

Từ thời Tây Tạng, hổ phách sáp ong đã được so sánh với vàng bạc. Nó được săn tìm như lưu ly, san hô, xà cừ, mã não… Do đó, nó còn tượng trưng cho sự tôn quý. Sẽ đem đến cát tường tài lộc cho người sở hữu. Nhờ đó, người giàu sang vương giả ngày trước đã sử dụng hổ phách này như một lá bùa hộ mệnh. Để bảo vệ bản thân và giúp công việc làm ăn trở nên thuận buồm xuôi gió hơn.

Với nguồn năng lượng rất mạnh, loại hổ phách màu vàng tươi tắn này có rất nhiều công dụng. Ví dụ như xua đuổi tà ma; thanh lọc bầu không khí; loại bỏ những kẻ tiểu nhân và hóa giải những hiềm khích,…

Ngoài ra, loại hổ phách màu vàng này còn chứa dược chất Acid Succinic bên trong. Có tác dụng phòng tránh và cải thiện một số bệnh lý.  Bao gồm đau đầu, stress, rối loạn tuần hoàn máu, thấp khớp,…

Nên bảo quản trang sức từ hổ phách sáp ong như thế nào?

Thật ra hổ phách sáp ong vốn là một loại đá không mấy cứng cáp, để giúp cho viên đá luôn được sáng bóng và không bị bất kỳ tổn hại nào, bạn cần phải dùng và bảo quản em đấy thật cẩn thật. 

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất chính là không đặt trang sức hổ phách sáp ong chung với các món trang sức khác, điều này sẽ khiến cho hổ phách bị trầy xước ngay.

Nguyên tắc thứ hai chính là không nên để hổ phách tiếp xúc với những loại hóa chất tẩy rửa như dầu gội, sữa tắm,... Vì nếu tình trạng này kéo dài, hổ phách của bạn sẽ dần bị ăn mòn, mất màu, mất đi giá trị và không còn giữ được vẻ đẹp tinh tươm như thuở ban đầu. 

Nguyên tắc thứ ba chính là vấn đề vệ sinh. Bạn có thể sử dụng một ít kem đánh răng kết hợp cùng nước pha thật loãng để vệ sinh hổ phách. Nên chọn sử dụng một chiếc khăn mềm như khăn em bé chẳng hạn, điều này sẽ giúp cho hổ phách không bị “tổn thương”.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top