KHÁM PHÁ SỰ HOÀ QUYỆN HOÀN HẢO GIỮA TRANG SỨC VÀ PERSONAL COLOR

KHÁM PHÁ SỰ HOÀ QUYỆN HOÀN HẢO GIỮA TRANG SỨC VÀ PERSONAL COLOR

Personal color (hay còn gọi là màu sắc cá nhân) đóng vai trò quan trọng trong việc xác định phong cách và sở thích thẩm mỹ của mỗi người. Đây là sự kết hợp đặc biệt giữa màu sắc phù hợp với người mặc dựa trên tông da, màu mắt và màu tóc. Khi kết hợp chính xác, Personal color không chỉ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mà còn mang lại sự tự tin và sự hài lòng với bản thân.

Trang sức cũng đóng góp một phần quan trọng vào việc thể hiện Personal color của mỗi người. Cách bạn chọn và đeo trang sức cũng sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và định hình phong cách phù hợp. Một trong những cách tuyệt vời để kết hợp Personal color với trang sức là tìm hiểu và chọn lựa những mảng màu phù hợp với Personal color của bản thân.

1. SPRING COLOR – NHÓM MÀU MÙA XUÂN
Nhóm màu mùa Xuân đại diện cho sự tươi tắn, ngọt ngào và có tính chất pastel nhẹ nhàng như xanh lá cây, hồng nhạt, vàng tươi… Những bạn thuộc nhóm màu này thường có understone nóng hoặc tone da thiên hồng một chút. Spring Color có 3 nhóm nhỏ lần lượt là Warm Spring – Light Spring – Clear Spring. Với Personal Color thuộc nhóm mùa Xuân, bạn có thể chọn những món trang sức có tông màu sáng như thạch anh hồng, Swarovski hồng, hoặc đá màu cam để tôn lên vẻ tươi trẻ của bạn.

2. SUMMER COLOR – NHÓM MÀU MÙA HÈ
Nhóm màu màu Hè mang đến sự mát mẻ, dễ chịu và tươi sáng, tiêu biểu là xanh da trời, tím tử đinh hương hay hồng nhạt, vàng chanh… Understone của làn da sẽ nghiêng về tông lạnh, giống như khí trời mát lành mùa Hè. Summer Color được chia ra 3 nhóm nhỏ là Light Summer– Soft Summer – Cool Summer. Nếu bạn thuộc Summer Color, hãy ưu tiên những món trang sức với viên đá quý mang sắc thái tươi sáng thiên về màu vàng như vàng mật ong, vàng hồng hoặc các gam màu mát mẻ như xanh dương nhạt.

3. AUTUMN COLOR – NHÓM MÀU MÙA THU
Nhóm màu mùa Thu rất phù hợp với những người có understone nóng. Đặc trưng của nhóm màu này là các sắc thái trung tính và trầm ấm mang hơi hướng của tự nhiên như tán lá hay bầu trời lúc ráng chiều, rất phù hợp với những người có understone nóng. Autumn Color được chia ra 3 nhóm nhỏ là Soft Autumn – Deep Autumn – Warm Autumn. Nhóm màu mùa Thu ưa chuộng các trang sức có màu sắc ấm áp như nâu đậm, cam cháy và xanh olive.

4. WINTER COLOR – NHÓM MÀU MÙA ĐÔNG
Winter Color là những sắc thái mùa Đông rực rỡ nhưng đậm màu, phù hợp với những bạn có understone lạnh. Đây cũng là nhóm màu gần nhất với dải màu tự nhiên nên sẽ mang lại cảm giác sắc nét, mạnh mẽ, ấn tượng và nổi bật. Winter Color được chia ra 3 nhóm nhỏ đó là Deep Winter – Clear Winter – Cool Winter. Nếu bạn thuộc nhóm màu mùa Đông, hãy thử ngay những món trang sức như ngọc trai đen hay đá màu xanh ngọc lục bảo, đỏ rượu vang.

Áp dụng bảng màu sắc cá nhân vào việc chọn lựa trang sức mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Việc lựa chọn những món trang sức phù hợp với màu da và bảng màu mùa cá nhân không chỉ giúp tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên mà còn tạo nên sự hài hòa trong phong cách cá nhân. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tránh những lựa chọn không thích hợp và đồng thời còn tạo ra một bộ sưu tập trang sức đa dạng và phong cách. 

← Bài trước Bài sau →
back to top