Citrine - Bí quyết thịnh vượng để hạnh phúc

Citrine - Bí quyết thịnh vượng để hạnh phúc

Citrine còn được gọi là “viên đá kinh doanh” bởi chúng là biểu tượng của may mắn và tài lộc. Người đeo nó tin tưởng rằng Citrine là lá bùa hộ mệnh giúp phòng chống bệnh tật, và thu hút tiền bạc. Loại đá này rất quý hiếm, không dễ để chúng ta có thể sở hữu các trang sức được chế tác từ  Citrine như vòng tay, lắc tay…Vậy câu hỏi đặt ra, bạn đã biết gì về loại đá này chưa, bởi cái tên Citrine có vẻ khá lạ lẫm. Để biết chính xác về loại đá này, xin mời các bạn tìm hiểu bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Citrine là gì? 

Citrine là một biến thể thuộc dòng họ tinh thể khoáng vật thạch anh vô cùng quý hiếm. Citrine là tên gọi quốc tế, ở Việt Nam người ta gọi nó là đá Thạch Anh Vàng, trong khoa học chúng có tên là Natural Citrine. Thời xưa, khi ngành vật học chưa phát triển thì người ta hay nhầm đá Citrine với đá topaz, bởi có màu vàng tương đồng với nhau. Tuy nhiên, khi đứng trước ở góc độ năng lượng và độ cảm xạ thì tần số dao động của đá topaz và đá Citrine có nhiều điểm khác biệt.

Tuy nhiên, với màu vàng nhẹ nhàng mê hoặc lòng người cùng với độ quý hiếm đặc trưng thì loại đá này được đánh giá cao hơn so với những loại đá màu vàng thông thường khác. Đặc biệt, trong thị trường đá quý thì đá Citrine có giá trị cao hơn đá thạch anh vàng đỏ, thạch anh màu vàng đậm và thạch anh màu vàng nâu.

Nguồn gốc tạo thành và thành phần hóa học của Citrine

Citrine có nguồn gốc từ cụm từ citron và có tên gọi khác là Thạch Anh Vàng, trong từ điển tiếng Pháp thì cụm từ này có nghĩa là quả chanh. Hầu hết các loại đá quý Citrine được tìm thấy ở các mỏ khai thác tại bang Rio Grande do Sul của Brazil. Ngoài ra, ở Bolivia cũng được tìm thấy nhiều loại đá quý ametrine được hình thành từ citrine và amethyst có màu sắc độc đáo. Hơn nữa, loại đá quý này còn được tìm thấy ở các quốc gia Châu Phi như Madagascar, Zambi và Namibia… Nhiều người cho rằng, khi đeo đá Citrine hoặc trang sức làm bằng đá Citrine sẽ giúp người đeo được bình an và có thể ngăn ngừa được ma quỷ xâm hại và chất độc của rắn cắn. Người La Mã cho rằng nếu đeo viên đá Citrine sẽ giúp tinh thần thông thái hơn và xóa mọi u tối trong lòng.

Thành phần hóa học Citrine

Thành phần hóa học chính của Citrine bao gồm quartzite, pegmatit granit, và silicat… Citrine có công thức hóa học SiO2 thuộc nhóm quartz. Đá Citrine tự nhiên rất hiếm, nhưng hầu hết loại đá này trong thương mại đều được xử lý bằng nhiệt độ mà thành. Độ cứng của đá Citrine ở mức 7 trong bảng đo độ cứng của đá quý.

Đặc điểm nhận biết thật và giả  về đá Citrine

Chính vì đá Citrine là loại đá vô cùng quý hiếm nên có giá trị tương đối cao. Vì thế, đá Thạch Anh Vàng luôn được thương buôn lợi dụng hàng giả, hàng kém chất lượng để đánh lừa người mua. Để là người mua hàng thông thái, không bị mua phải hàng kém chất lượng thì bạn cần biết phân biệt đá Citrine thật giả.

Đá Citrine được sinh ra trong thiên nhiên nên đôi khi có chút hơi khô kệch, gồ ghề hơn so với những loại đá thông thường khác. Đá Thạch Anh Vàng không được hoàn hảo như những viên đá công nghiệp. Nếu viên đá Citrine là thật thì khi cầm trên tay sẽ cảm thấy nặng. Khi áp lên má sẽ cho cảm giác mát lạnh. Các viên đá Citrine không thể đồng đều về kích thước cũng như tông màu nên có sự khác biệt. Đá Citrine có độ bóng và trong nên càng để lâu qua thời gian thì càng bóng và màu sắc lên càng đẹp.

Đặc tính Citrine trong tự nhiên

Citrine là một loại đá quý thuộc nhóm thạch anh có cấu tạo từ lớp khoáng vật Silicat đặc trưng thường có vân rạn. Trên thực tế Citrine đã được sử dụng trong hàng ngàn năm ở Hy Lạp cổ đại giữa năm 300 trước Công nguyên. Ngoài ra, người Scotland thế kỷ 17 đã sử dụng những viên đá thạch anh vàng citrine gắn trên dao găm và kiếm cho mục đích trang trí. Tên citrine được cho là bắt nguồn từ tiếng citrin cũ của Pháp , có nghĩa là màu vàng của quả chanh do nguyên tố sắt gây ra.

Citrine có các màu sau : Yellow – Golden Citrine ( Citrine với màu vàng nhạt đến vàng đậm) , yellow-brown ( vàng nâu), Orange – Palmeria Citrine  – Citrine với màu cam sáng , dark orange-brown, reddish-brown – Madeira Citrine  –  màu hơi nâu đỏ sang màu cam-đỏ.

Ngoài ra tại Bolivia  người ta tìm thấy những tinh thể với sự kết hợp của cả Amethyst và Citrine. Những viên đá quý độc đáo này được gọi là ametrine.

Với màu sắc thu hút và độ cứng tương đối cao, Citrine là một lựa chọn hàng đầu để thay thế cho những loại đá quý giá trị hơn như Topaz hoặc Sapphire vàng.

Giá trị của Citrine 

Về độ quý hiếm: Citrine vàng tự nhiên – thuộc dòng rare stones – đá quý hiếm – giá trị ngang ngửa với các dòng sapphire – emerald… – nên giá ngoài thị trường rất cao.

Việc khai thác từ tự nhiên thực sự mang lại rất ít citrine cụ thể là nguồn cung cấp chính nhiều nhất là Brazil tại bang Rio Grande do Sul, khai thác được 300 kg mỗi tháng, các khu vực khác như Hoa Kỳ, Madagascar và Nga với một trữ lượng ít ỏi.

Thạch anh vàng thô cũng được khai thác tại Việt Nam với chất lượng thấp đến trung bình

Tác dụng và Ý nghĩa Thạch Anh vàng (Citrine)

Citrine là viên đá của những người sinh vào tháng mười một và được sử dụng như một viên ngọc kỷ niệm mười ba năm ngày cưới tại Phương Tây. Thạch anh vàng được chế tác thành trang sức như vòng tay, nhẫn, vật phẩm như tỳ hưu, hồ ly có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. 

Thạch Anh vàng là dòng đá quý đặc biệt hợp với những người mệnh Thổ hoặc mệnh Kim. Ngoài ra, trang sức từ loại kể trên còn mang tới sự bảo vệ chủ sở hữu khỏi tà khí, những tác động tiêu cực ở ngoài môi trường mang tới. Do đó, đây cũng là loại đá quý mà nhiều người đặc biệt yêu thích hiện nay

Thạch Anh vàng tăng cường khả năng tập trung và sáng tạo

Nhiều chuyên gia đá quý phong thủy khẳng định, Citrine hay Thạch Anh vàng có khả năng kích thích não bộ hoạt động. Nhờ thế bạn có được sự tập trung vượt trội để sáng tạo cũng như làm việc hiệu quả hơn.

Lựa chọn loại đá quý này còn có thể giúp quý vị tránh xa các tác động tiêu cực từ ngoài môi trường. Người Ai Cập cổ thường dùng Citrine khi đi rừng vì họ tin rằng nó có thể xua đuổi những con rắn độc, ngăn chúng không hại đến tính mạng của mình.

Trong khi đó các quý tộc La Mã cổ đại lại dùng Thạch Anh vàng để khẳng định sự thông thái. Loại đá quý kể trên còn tượng trưng cho việc xóa tan những tà khí, tăng cường khả năng giao tiếp, sự tự tin giúp con người hùng biện giỏi hơn.

Citrine và nguồn năng lượng tràn trề

Lựa chọn Citrine bên người là cách giúp quý vị có được năng lượng cơ thể dẻo dai, tinh thần sảng khoái. Đá Thạch Anh vàng có thể lưu thông khí huyết và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Vì thế các trang sức từ dòng này đặc biệt tốt cho những người đang mệt mỏi, kiệt sức. Hơn thế nữa, nó còn mang lại nhiều tác dụng vượt trội cho bàng quang, thân, ruột, lá lách, tụy.

Nếu bạn bị bệnh về đường ruột hoặc dạ dày, hãy để một viên Thạch Anh vàng lên bụng. Các tác động xoa dịu cơn đau, lưu thông khí huyết, thải độc của loại đá quý này sẽ mang lại những cải thiện rất đáng lưu tâm.

Đá Citrine và Sức khỏe

Thạch anh vàng Citrine có thể giúp điều trị các bệnh liên quan đến đường niệu, thận và hệ tiêu hóa. Nó cũng có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng trong tuyến giáp và các vấn đề trong túi mật. Nó có thể cải thiện chức năng của hệ thống nội tiết của bạn và giúp giảm táo bón. Nó cũng hoạt động như một máy lọc và giúp chống lại các tác hại của thuốc dược phẩm. 

Tinh thể đá Citrine cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường xung điện trong hệ thần kinh. Chúng cũng giúp củng cố dây thần kinh và tăng cường cột sống. Chúng có thể có lợi cho những người bị các bệnh thoái hóa ngược. Giúp cải thiện lưu thông máu, và thậm chí loại bỏ tế bào. Đá thạch anh vàng Citrine có thể kích thích sự tiêu hóa và chức năng thích hợp của lá lách và tuyến tụy. Nó cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến mắt bạn.

Đá Citrine và Sự giàu có

Đá thạch anh vàng Citrine còn được gọi là Viên đá mang lại Thành công và Hòn đá Thương gia vì nó sẽ thể hiện sự thành công và sự phong phú trong kinh doanh hoặc sự nghiệp của bạn. Nó sẽ ủng hộ sự rộng lượng của bạn nhưng cũng sẽ giúp bạn bảo vệ sự giàu có của mình. Nó sẽ thu hút tất cả những điều tuyệt vời trong cuộc sống cho bạn và thu hút cả thành công về mặt cá nhân và chuyên nghiệp.

Tinh thể đá Citrine sẽ hỗ trợ năng lượng của một môi trường làm việc hoặc làm việc và làm cho bạn có năng suất mỗi bước của đường đi. Chúng mang năng lượng của tiền bạc, và việc có được tinh thể này trong cuộc sống của bạn sẽ thu hút sự giàu có và sự phong phú.

Đá Citrine cho tình yêu và các mối quan hệ

Giống như Ngọc thạch anh Đỏ, Đá Citrine sẽ lấy đi những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống của bạn và mang đến sự bình yên mà bạn cần. Điều quan trọng là bạn hãy tận hưởng từng chút làm tĩnh lại trái tim và tâm trí của bạn.

Khi bạn cảm nhận được sự yên lặng, nó sẽ cho phép bạn lắng nghe những suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Mọi thứ sẽ được chiếu sáng, và bạn sẽ hình dung bức tranh rõ ràng hơn về những gì bạn phải làm để loại bỏ tiêu cực đi.

Tinh đá thạch anh Citrine cũng sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi về trách nhiệm của mình. Bạn càng trưởng thành thì sẽ có nhiều trách nhiệm hơn. Bạn không thể chạy trốn khỏi chúng mãi mãi, và bạn không thể bỏ chúng sang cho người khác.

Khi bạn yêu một ai đó và bắt đầu mối quan hệ với họ, hạnh phúc của họ là trách nhiệm của bạn. Bạn càng sớm trở thành một đối tác có trách nhiệm, bạn càng sớm thích thú với sự hài lòng của một mối quan hệ bền vững và lâu dài.

Đá Citrine sẽ khuyến khích bạn mở ra những trải nghiệm mới và duy trì thái độ tích cực. Nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn để duy trì sự lạc quan trong bất kỳ tình huống nào, cho dù có khó khăn hay đáng sợ.

Chúng sẽ hành động giống như một hệ thống cảnh báo sớm khi một người nào đó không được trả trước hoặc trung thực. Bạn sẽ biết ngay liệu rằng bạn có thể tin tưởng một người hay không.

Đá thạch anh Citrine đóng vai trò là một vật thu hút mạnh mẽ tình yêu và hạnh phúc. Chúng sẽ làm sạch, kích hoạt, và làm nóng hào quang quanh bạn. Giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn để bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn. Đá Citrine cũng rất bảo vệ người mang chúng. Nó sẽ ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa cảm xúc hoặc tinh thần, cũng như năng lượng tiêu cực.

Nó sẽ thúc đẩy kỷ luật và làm cho bạn phát triển những thói quen tốt trong mối quan hệ. Đá Citrine là một tinh thể đá tốt khi bạn cần lắng nghe người bạn đời của bạn và tìm ra cách giải quyết sự khác biệt.

Nguồn: Tổng hợp

← Bài trước Bài sau →
back to top