5 CÁCH GIÚP BẠN LÀM MỚI KHÔNG GIAN PHÒNG

5 CÁCH GIÚP BẠN LÀM MỚI KHÔNG GIAN PHÒNG

Làm mới không gian phòng không những giúp cho tâm trạng bạn trở nên tốt hơn mà còn giúp chúng ta có thêm cảm hứng làm việc trong những ngày Work from home như thế này. Hôm nay hãy cùng Kya tìm hiểu một số mẹo nhỏ giúp cho không gian phòng bạn trở nên tươi sáng và mới mẻ bất ngờ.

1. Thay đổi vị trí nội thất xung quanh phòng

Điều gì thay đổi cũng mang lại cảm giác mới mẻ cả, đặc biệt là đối với những thứ chúng ta đã quen thuộc từ lâu như bàn làm việc, ghế sofa, kệ sách,...chỉ cần mang chúng đặt ở vị trí khác thì vô thức bạn sẽ phải thay đổi thói quen hàng ngày của mình để làm quen lại với đồ vật đó. Kệ sách thường đặt cạnh giường nằm hay bàn làm việc bạn hãy thử di chuyển đến cửa sổ hoặc nơi nào có nhiều ánh sáng hơn để tạo nên không gian đọc sách lý tưởng nhé.

What Is Interior Design? - Designer's Rooms

Cre: designersrooms

Stewart Bookshelf | Kmart

Cre: kmart.com.au

2. Thay đổi màu sắc ga trải giường

Chiếc giường thường sẽ chiếm phần lớn diện tích không gian phòng ngủ của bạn, vì vậy nếu thay đổi màu sắc ga trải giường từ màu tối sang màu sáng, từ hoạ tiết sang tối giản hay ngược lại. Chắc chắn sẽ khiến bạn cảm nhận được cảm giác mới lạ mà căn phòng bạn mang lại. Ngoài ga trải giường, thay đổi khăn trải bàn cũng là một ý kiến không tồi và ít tốn kém chi phí hơn.

Botanist Quilt Cover Set

cre: manchestercollection.com.au

Chic Lace Tablecloth Dust-proof Table Cover TV Cabinet Dust Cover Home  Decor Tablecloth | Shopee Việt Nam

cre: manchestercollection.com.au

3. Treo thêm tranh hoặc dán tường trang trí

Thật tuyệt vời nếu như bạn biết cách tận dụng hết tất cả khoảng không gian trống trong gian phòng của mình và biến nơi đó trở nên sinh động và sáng tạo hơn. Một vài bức tranh nghệ thuật được in ra và đóng khung sẽ giúp căn phòng bạn trở nên phong cách hơn. Hoặc bạn cũng có thể thay bằng cách bức ảnh gia đình, bạn bè hay ảnh cưới.

Van Gogh Starry Night - Canvas Wall Art Canvas Wall Hanging Decoration for  Homes and Offices - Walmart.com - Walmart.com

Sticker Giấy Dán Tường Decal Dán tường Mẫu Hoa Lá Cực Xinh ZH011 | Lazada.vn

Trên các bức tường tuỳ thuộc vào khả năng phối màu và trang trí của mình, bạn có thể mua về những decal giấy dán tường lung linh để biến bức tường trở nên có hồn và thu hút hơn. Đây cũng có thể được tận dụng làm background sống ảo mỗi khi bạn cảm thấy chán nản nữa đấy.

4. Trang trí bằng những đồ vật Handmade hoặc trồng thêm cây xanh

Những đồ vật handmade bạn có thể tự tay chuẩn bị vào những ngày rảnh rỗi hay mua trên các shop online với giá khá rẻ như hoa giấy, ly đựng bút, trứng phục sinh, đồ làm từ len,... Bạn có thể đặt chúng vào bàn làm việc, treo vào các móc trống, đặt cạnh giường ngủ,...Khi não của chúng ta mệt mỏi, thường sẽ tìm được cảm giác thư giãn và dễ chịu khi đồ vật chứa đựng những nét dễ thương, đáng yêu và tạo ra sự thích thú.

HOT] Hướng dẫn trang trí phòng ngủ nhỏ với 5 cách siêu đơn giản

cre: kientrucdoorway

Hơn nữa, còn một cách để tăng thêm sinh khí cho gian phòng bằng cách trồng thêm cây xanh nhỏ xinh cạnh cửa sổ, trên kệ hay bàn như chậu xương rồng, chậu hoa baby,...cây xanh giúp bạn giải toả căng thẳng mỗi khi bạn stress do khối lượng công việc lớn.

5. Lắp thêm đèn giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn

Hiện nay có nhiều đèn trang trí với rất nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu sáng tạo của bạn. Có đèn dây treo tường, đèn ánh trăng,...tuy nhiên, để căn phòng thật sự sáng, bạn cần phải lắp thêm một số đèn huỳnh quang vào các vị trí thiết yếu như cạnh nơi làm việc để không gây hại cho mắt vì ở nơi thiếu ánh sáng quá lâu. Hoặc bạn cũng có thể đặt cạnh giường ngủ một chiếc đèn đọc sách để không phải mất công đi tắt mở đèn khi đã yên vị lên chiếc giường thân yêu rồi nhé.

Ý tưởng trang trí phòng ngủ đơn giản và ấn tượng

cre: tongkhoson

Kết

Trên đây là 5 cách mà Kya muốn gửi đến bạn với thông điệp mang thêm sức sống vào phòng, làm mới không gian sống và ở nhà mùa dịch cũng không đến nỗi bứt rứt khó chịu như chúng ta vẫn tưởng. Cuộc sống nếu áp chúng ta vào tính thế khó chịu thì chúng ta thay đổi để dễ chịu hơn.
 

← Bài trước Bài sau →
back to top