TRANG SỨC ĐÁ XÀ CỪ

TRANG SỨC ĐÁ XÀ CỪ

Đá xà cừ là một trong những loại đá quý thường được sử dụng làm trang sức. Tuy vẻ bề ngoài của đá xà cừ tương đối đơn giản, nhưng khi làm trang sức, đá xà cừ sẽ giúp người sở hữu thể hiện được phong thái cao quý của mình. Ngoài ra, đá xà cừ còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa về phong thủy và mang lại nguồn năng lượng tích cực. Do vậy, hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu về những loại trang sức đá cừ này nhé!
 

Đá xà cừ là gì?
 

Labradorite Meaning & Healing Properties - Energy Muse

Cre: energymuse.com

Đá xà cừ lần đầu tiên được tìm thấy tại đảo Labrador, Canada vào thế kỷ 18. Do vậy, đá xà cừ trong tiếng anh được gọi là: Labradorite. Còn tại Việt Nam, đá xà cừ còn được gọi với một cái tên khá đặc biệt đó là: Hắc Nguyệt Quang. Về nguồn gốc, đá xà cừ là một trong những khoáng vật fenspat, được tìm thấy nhiều trong một số loại đá như: bazan, norite hay gabro.
Màu sắc của đá xà cừ bình thường có một chút nâu và trong đen. Tuy nhiên, khi đá xà cừ tiếp nhận một nguồn sáng thì sẽ tỏa ra nhiều loại màu sắc khác, như một chiếc cầu vồng không kém phần lung linh và huyền ảo. Chính vì điểm đặc biệt đó đã cho ra đời cái tên Hắc Nguyệt Quang, thể hiện được tính chất của viên đá.
Người ta còn cho rằng: Màu sắc quyến rũ tuyệt đẹp mà đá xà cừ tỏa ra là do những tia cực quang ở phương Bắc đã chiếu tới vùng Labrador, nhưng do bị nhốt vào viên đá nên chỉ khi có ánh sáng chiếu vào thì viên đá mới tỏa ra màu sắc như vậy.
 

Đá xà cừ hợp với mệnh nào?
 

Theo phong thủy phương Đông, đá xà cừ được gọi là đá đa sắc. Vì vậy, người ta cho rằng loại đá này phù hợp với tất cả các mệnh, bất kỳ ai sở hữu đá xà cừ đều sẽ nhận được nguồn năng lượng may mắn. 
Theo ý nghĩa cung hoàng đạo ở phương Tây, đá xà cừ là biểu tượng cho  cung: Bọ Cạp, Sư Tử, Nhân Mã. Những ai sở hữu đá xà cừ và thuộc 3 cung hoàng đạo này, sẽ đón nhận được nhiều điều tốt lành. 
 

Công dụng của đá xà cừ đối với người sở hữu


Trong phong thủy, đá xà cừ biểu trưng cho nguồn sức mạnh tâm linh. Nếu như bạn đang cảm thấy mông lung giữa những giấc mơ và thực tế, thì đá xà cừ sẽ tác động mạnh mẽ vào trực giác của bạn giúp cho bạn hình dung một cách rõ ràng những gì mà mình đang nghĩ tới. Hay nói một cách khác, đá xà cừ mang đến nguồn năng lượng kéo bạn ra những điều hư ảo, không rõ ràng và giúp bạn tìm thấy được ý nghĩa, mục đích sống tốt đẹp hơn. 
 

Nhiều nhà chiêm tinh học còn cho rằng: đá xà cừ là viên đá đại diện cho sự thông thái. Điều này có nghĩa là nguồn năng lượng mà đá xà cừ mang đến có thể làm cho tâm trí của người sở hữu được khai thông, khơi gợi và kích thích sự sáng tạo với những ý tưởng đang nảy mầm.
 

Đá xà cừ được tạo ra từ thiên nhiên, mang trong mình nguồn năng lượng hoàn toàn tinh khiết qua hàng triệu năm. Do vậy, đá xà cừ đối với sức khỏe con người có tác dụng làm giảm sự căng thẳng mệt mỏi do áp lực công việc, cuộc sống. Bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn nếu như bạn đeo trang sức đá xà cừ mỗi ngày.
 

Theo nghiên cứu của các nhà thạch học trị liệu, đá xà cừ còn có tác dụng điều trị những chứng bệnh về hô hấp như cảm, ho, viêm phế quản. Thậm chí, họ còn cho rằng những chứng bệnh liên quan đến xương khớp, cột sống, vô sinh, sỏi thận, kinh nguyệt,... sử dụng đá xà cừ cũng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị liệu. 
 

Bảo quản đá xà cừ như thế nào?
 

Độ cứng của đá xà cừ tương đối cao: khoảng 6 đến 6.5 theo thang Mohs so với kim cương là: 10. Do đó, ở trạng thái va chạm bình thường, đá xà cừ tương đối bền và khó bị trầy xước. Nhưng để đảm bảo được đá xà cừ luôn trong tình trạng mới mẻ, bạn nên:
 

Làm sạch định kỳ cho viên đá
 

Mỗi tháng bạn nên đem đá xà cừ rửa dưới vòi nước sạch khoảng 5 đến 10 phút, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm là được. Vì đá xà cừ được xem như viên đá hộ mệnh, nên làm sạch đá xà cừ cũng chính là gội rửa những nguồn năng lượng tiêu cực mà viên đá đã hấp thụ thay cho chủ nhân của mình.
 

Không mang theo đá xà cừ khi hoạt động mạnh
 

Khi bạn hoạt động mạnh, bạn không nên mang đá xà cừ theo, tránh những trường va chạm quá mạnh, dẫn đến viên đá bị trầy xước thậm chí là bị vỡ. Vì vậy, trang sức đá xà cừ sau khi tháo ra nên được bỏ vào hộp đựng trang sức để tránh chịu những tác động không đáng có. 
 

Một số loại trang sức đá xà cừ

Cài áo hoa xà cừ đen


Hoa tai xà cừ hoa hồng trắng


Cài áo chuồn chuồn xanh lá cánh xà cừ

Kết

Đá xà cừ với nhiều công dụng và ý nghĩa đối với người sở hữu. Do vậy, những chế tác từ đá xà cừ của Kya Jewel đều được đầu tư một cách kỹ lưỡng, không chỉ giúp cho các quý cô sở hữu được món đồ với năng lượng tốt mà còn làm nổi bật vẻ đẹp bên ngoài của mình. 

← Bài trước Bài sau →
back to top