TÁC DỤNG BẤT NGỜ CỦA VIỆC ĐEO HOA TAI

TÁC DỤNG BẤT NGỜ CỦA VIỆC ĐEO HOA TAI

Hoa tai là một trong những phụ kiện trang sức phổ biến của phái nữ. Các bé gái khi mới sinh ra đều được bác sĩ xỏ khuyên tai, đó là hành động đẹp và mang rất nhiều ý nghĩa.

Ý nghĩa phong thủy việc đeo hoa tai

Truyền thuyết hoa tai gắn liền với linh hồn và quyền lực của ma quỷ. Tương truyền ma quỷ theo vành tai xâm nhập và chiếm đoạt linh hồn con người. Để chống lại điều ấy, người thời xưa đã tự làm những chiếc hoa tai có hình dạng khác nhau để xua đuổi quỷ dữ. Quan niệm này được truyền lại qua nhiều đời thế hệ.

Trong y học thời xưa, các thần y còn dùng trang sức này để chữa bệnh cho con người. Bông tai chế tác từ vàng khi đeo bên trái cũng có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh về mắt.

Đối với các thủy thủ chinh phục biển cả, họ cho rằng chiếc bông tai vàng sẽ phù trợ, giúp họ vượt qua khó khăn khi ra khơi. Cuộc hành trình sẽ thuận lợi để về đoàn tụ cùng gia đình.

Đeo hoa tai giúp gia tăng thủy vận

Cai quản Ngũ hành Thủy bao gồm các cơ quan như tai, miệng lưỡi, ruột, bàng quang, thận và cơ quan sinh dục. Các quý cô thuộc mệnh thiếu (khuyết) Thủy nên đeo hoa tai bằng vàng hoặc ngọc trai, có dạng tròn. Chúng rất tốt trong việc cải thiện vận mệnh, tăng thêm may mắn và bình an.

Đeo hoa tai tốt cho sức khỏe

Đeo hoa tai, ngoài tác dụng làm đẹp, còn có lợi cho sức khỏe ở mức độ nhất định. Tai người vốn có quan hệ mật thiết với kinh lạc và phủ tạng cơ thể. Trên vành tai có những điểm phản ứng hoặc điểm đại diện của khí quan, tạng phủ mà người ta hay gọi là “nhĩ huyệt” (các huyệt vị kinh lạc ở tai). Vị trí đeo hoa tai trùng với những điểm phản ứng của đầu và mắt người trên tai. Vì vậy đeo hoa tai sẽ làm thông suốt kinh mạch, điều hòa khí huyết, phòng tránh bệnh về mắt và giúp an thần.

← Bài trước Bài sau →
back to top