5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA GIÚP GIẢM NẾP NHĂN VÙNG CỔ

5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA GIÚP GIẢM NẾP NHĂN VÙNG CỔ

Da vùng cổ là vùng da thường ít được quan tâm nhưng lại “tố cáo” dấu hiệu tuổi tác rõ ràng nhất.

Tiến Sỹ Marina Peredo, làm việc tại khoa Da liễu Bệnh viện Mount Sinai, New York, từng nói về vùng da cổ: “Da cổ không có nhiều tuyến bã nhờn như da mặt nên dễ bị mất nước. Mật độ mô mỡ và các sợi liên kết da của vùng này cũng thấp hơn da mặt nên da cổ cũng mỏng và dễ bị chảy xệ hơn. Những thật là một nghịch lý khi da cổ lại ít được phụ nữ quan tâm nhất.”

Do đó đừng chỉ quan tâm đến chăm sóc da mặt mà bỏ bê vùng da cổ. Bởi lẽ đây chính là khu vực đầu tiên tố cáo tốc độ lão hóa trên cơ thể bạn. Để vùng da khu vực này luôn săn chắc, nàng hãy tham khảo 5 bí quyết sau đây.

1. KHÔNG NÊN BỎ QUA KEM CHỐNG NẮNG

Nguyên nhân chính gây ra các vết thâm sạm, tình trạng lão hóa da và nếp nhăn là do các tia UV gây hại. Vì vậy nếu muốn da cổ được khỏe mạnh, mịn màng thì bạn không được bỏ qua việc thoa kem chống nắng thường xuyên. Tuy đây là một trong những bước chăm sóc dachống lão hóa đơn giản, nhưng mọi người thường chỉ có thói quen thoa kem chống nắng để bảo vệ mặt mà ít chú ý đến vùng da cổ.

Ngoài ra, hãy nhờ tới sự trợ giúp của các vật dụng bảo hộ khác như áo chống nắng để da được che chắn đầy đủ, hạn chế sự xâm hại của các tia UV.

2. TẨY DA CHẾT VÙNG CỔ

Da vùng cổ thường không được che chắn và dễ bị khô ráp do đó cần được bạn cần chú ý chăm sóc nhiều hơn. Hãy dành ít nhất 2-3 lần/tuần để tẩy tế bào chết cho cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, Bằng cách này, những lớp bụi bẩn, xỉn màu bám trên da sẽ được làm sạch. Từ đó da sẽ dần trắng sáng hơn.

Bạn hãy chú ý làm sạch vùng cổ bằng nước tẩy trang, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Bước này sẽ giúp da thông thoáng hơn, giúp quá trình tẩy tế bào chết hiệu quả hơn và hấp thụ tốt các bước chăm sóc da khác.

3. DÙNG MẶT NẠ CHĂM SÓC DA CỔ

Mặt nạ cổ không đòi hỏi phải có quá nhiều dưỡng chất, chủ yếu chỉ cần cung cấp độ ẩm và làm trắng da là được. Bạn có thể tận dụng chính những nguyên liệu có sẵn tại nhà để điều chế thành các loại mặt nạ chăm sóc da cổ.

4. MASSAGE VÙNG CỔ

Vùng da cổ thường dễ xuất hiện nếp nhăn, nếu bạn muốn làm giảm những nếp nhăn xấu xí này thì ngoài việc chăm sóc bằng các sản phẩm dưỡng da thì cần phải kết hợp với việc thường xuyên massage.

Cách thực hiện:

– Ngửa đầu ra phía sau với mắt hướng thẳng lên cao.

– Đặt các ngón tay ở trên cổ rồi vuốt nhẹ xuống dưới cho tới khi chạm xương quai xanh.

– Thực hiện 3 lần, mỗi lần trong 10 giây.

5. KHÔNG QUÊN THOA KEM DƯỠNG DA VÙNG CỔ

Vùng da ở cổ được che chắn ít nhất nên dễ bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài gây lão hoá da nhanh chóng, các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. Chính vì thế, dùng kem dưỡng ẩm cho vùng da cổ là một bước không thể bỏ qua.

 

Nguồn: Elle Việt Nam

 

← Bài trước Bài sau →
back to top