WORK FROM HOME MÙA DỊCH SAO CHO HIỆU QUẢ?

WORK FROM HOME MÙA DỊCH SAO CHO HIỆU QUẢ?

Mùa dịch ở nhà đã là một cực hình, mang công việc về nơi vốn chỉ để thư giãn và nghỉ ngơi sẽ khiến các chị em khó chịu và work không hiệu quả. Vậy có cách nào để khắc phục điều đó? Hãy cùng Kya tìm hiểu các phương pháp cải thiện phong cách làm việc tại nhà hiệu quả nhé!


Sắp xếp lại không gian làm việc

Có một không gian làm việc phù hợp, thoáng đãng ngăn nắp sẽ giúp bạn ngồi vào làm việc một cách đầy hứng khởi. Vì thế nên chọn những góc làm việc yên tĩnh, chứa đầy đủ ánh sáng, ưu tiên ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, tuy nhiên cũng cần phải trang bị đầy đủ ổ điện, công cụ làm việc và đảm bảo đường truyền internet tốt, tránh bị gián đoạn khi làm việc.

How to Create a Comfortable Workspace at Home

cre: archify

Tuân thủ thời gian và chỉn chu trang phục như đang ở công ty

Thông thường làm việc tại nhà sẽ khiến cho chúng ta có tâm lý trì hoãn, lười biếng và kì kèo với thời gian. Tuy nhiên đó lại là một suy nghĩ không hề tốt, thay vào đó, bạn nên tận dụng thời gian mà chúng ta đã lược bỏ cho việc di chuyển, make up vào các việc như dậy sớm tập thể dục, ăn một bữa sáng tử tế,...và đừng quên chọn cho mình một bộ đồ thật thoải mái để làm việc chứ không nên mặc đồ ngủ hay đồ ở nhà đâu nhé.

Challenges for organizations derived from the Home Office Regulation | GP&H

cre: gphlegal.mx

Liệt kê các nhiệm vụ cần làm và làm đúng kế hoạch

Công việc luôn phải đồng hành cùng deadline, chúng ta không nên vì không có ai giám sát mà có thể mang tâm lý làm khi nào cũng được. Nếu duy trì thói quen đó một thời gian dài, sau này đi làm lại bạn sẽ bị bỡ ngỡ và thậm chí không phân bố, chia luồng thời gian công việc hiệu quả đấy. Hãy tự giác liệt kê các việc cần làm và thời gian hoàn thành nó để có một tiến trình work from home hiệu quả.
 

How To Write A To Do List That You'll Actually Stick To

cre: forbes

Thiết lập không gian làm việc không bị tác động bởi bên ngoài

Làm việc ở nhà có một trở ngại lớn đó là bạn sẽ bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài phạm vi công việc như gia đình có con nhỏ, chuẩn bị cơm cho chồng,...hay tiếng ồn từ tivi, máy giặt,...làm gián đoạn sự tập trung của bạn. Vì vậy, hãy tự nghiêm khắc với bản thân và có những quy định với các thành viên gia đình về thời gian làm việc của mình để tránh những tác động không mong muốn.

How To Stay Productive While Working From Home | Selina

cre: selina

Giữ liên lạc với đồng nghiệp

Làm việc một mình đôi khi sẽ khiến bạn chán nản, không có cảm hứng với công việc. Vì vậy hãy thường xuyên liên lạc với đồng nghiệp bằng các video call thảo luận ý tưởng, trò chuyện về các vấn đề công việc để dù cho làm việc ở nhà cũng có không khí của môi trường công sở.

How Do You Stay Connected with Coworkers While Working From Home? | Best  Money Moves

cre: bestmoneymoves

Kết

Làm việc ở nhà hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Có rất nhiều cách để tạo cho mình một không gian work from home lý tưởng như các cách trên đây. Tuy nhiên bạn cũng cần phải tuân thủ và có kỷ luật riêng để tận dụng tối đa khoảng trống thời gian mà môi trường công sở không mang lại được.
 

← Bài trước Bài sau →
back to top