Vì sao nên chọn trang sức đá tự nhiên?

Vì sao nên chọn trang sức đá tự nhiên?

Đeo trang sức không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp, là đẳng cấp, trang sức còn ẩn chứa muôn vàn điều kỳ diệu luôn chờ ta khám phá. Đá quý vốn không chỉ dùng để làm đẹp, chúng còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và tâm linh của con người. Theo người xưa đeo những loại đá có chứa nhiều năng lượng từ trừng vừa làm đẹp mà còn nhiều khả năng chữ bệnh và mang lại may mắn.VNJ sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn cho mình trang sức với từng gam màu rực rỡ, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình mà còn mang đến những điều thật sự diệu kỳ cho cuộc sống muôn màu của chúng ta.

Vì sao nên chọn đá thiên nhiên?

Đá tự nhiên được hình thành hàng nghìn, hàng triệu năm từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài nên hấp thu được tinh hoa của trời đất, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao cũng như mang một sức mạnh kỳ diệu về thế giới tâm linh. Các nhà khoa học khuyên rằng: những viên Đá quý nhiều màu sắc có khả năng thu hút năng lượng từ suy nghĩ của con người cũng như phản chiếu ánh sáng của thiên nhiên để làm tăng sức mạnh của cơ thể, nên có tác dụng chữa bệnh. Phương pháp này dựa trên nguyên lý hài hòa, trao đổi năng lượng giữa hai vật thể khác nhau, đó là Đá và cơ thể con người. Không chỉ có dáng vẻ, sắc màu lung linh huyền ảo tôn lên vẻ quyến rũ cho chủ nhân. Đá quý thiên nhiên khi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người, nếu được sử dụng đúng cách sẽ truyền năng lượng tự nhiên, khoáng chất sang người đeo giúp ngăn ngừa những loại bệnh lây truyền qua da, khử độc trước khi xâm nhập vào người, trừ tà mọi lúc mọi nơi và đặc biệt có tác dụng như một bùa hộ mệnh mang lại cho người đeo nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe.Sở dĩ có được điều này vì trong Đá có chứa các nguyên tố vi lượng như Acsen, Kẽm, Côban… nên khi đeo trang sức bằng Đá trên người một thời gian dài, các nguyên tố vi lượng tiếp xúc với cơ thể người sẽ được da hấp thụ tạo ra sự cân bằng các nguyên tố vi lượng trong cơ thể.

Đá quý hợp tuổi mang lại nhiều may mắn

Người phương Tây dùng Đá hợp với cung hoàng đạo, hợp với tháng sinh để mang lại may mắn. Còn người phương Đông lại đeo Đá theo ngũ hành cung mệnh, theo tuổi, theo bát tự, hoặc tùy theo các luân xa huyết đạo trên cơ thể dùng để chữa bệnh ,…. Trong đó đeo Đá theo tuổi, mệnh cung phi là phổ biến thông dụng nhất với người Việt Nam chúng ta. Theo lý giải của phong thủy học, hiện chúng ta đang sống trong vận thứ 8, tức là vận chiếu của sao Bát bạch thuộc ngũ hành thổ nên việc dùng Đá tự nhiên theo cung mệnh, tuổi sinh nhằm trấn trạch, trừ tà, chiêu tài lộc và làm bùa hộ mệnh có tác dụng rất tốt.

Đá quý hợp mệnh – Lá bùa hộ mệnh cho bạn

Những viên Đá quý có màu sắc hợp với cung mệnh sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo. Bởi màu sắc trong phong thủy hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…

1. Mệnh kim

Đối với người mệnh Kim, có thể chọn những mẫu trang sức Kim Cương với sắc trắng tượng trưng cho cung mệnh của mình bởi điều này mang lại sự hòa hợp và tạo ra nguồn sinh khí tốt trong cuộc sống.Người mệnh Kim cũng có thể mang đến cho mình sự ấm áp và huyền bí với các sắc màu thuộc hành Thổ như Vàng sậm, Nâu đất vì theo thuyết ngũ hành thì “Thổ sinh Kim”- những gam màu của Thổ sẽ bổ sung năng lượng và tiếp thêm sức mạnh cho chính bạn. Thêm một sự lựa chọn nữa cho mệnh Kim là màu Xanh lá cây với sắc màu tràn đầy nhựa sống của Mộc vì chỉ có Kim mới có thể chế khắc được Mộc…Như vậy, người mệnh Kim nên đeo những loại Đá có các màu sắc như sau:

  • Tương sinh: Đá Vàng sậm, Nâu đất, mắt hổ.
  • Tương hợp: Đá Bạc, Trắng, Vàng tươi.
  • Chế ngự: Đá Xanh lá cây.

Đối với người mệnh Kim, không nên đeo thường xuyên những trang sức gắn Đá có màu sắc thuộc hành Hoả như màu Đỏ, Hồng hay Tím. Bởi Hoả vốn khắc Kim (lửa nung kim loại tan chảy) nên khi đeo những màu tượng trưng cho lửa có thể ảnh hưởng đến những may mắn mà người mệnh Kim có được trong cuộc sống.

2. Mệnh mộc

Đối với người mệnh Mộc, theo thuyết ngũ hành- “Thủy sinh Mộc” (hay Thủy dưỡng Mộc) nên sắc màu lý tưởng dành cho bạn là màu Xanh đen, Xanh nước biển, Xanh lam, Xanh da trời của đá Sapphire, Topaz, Ngọc Trai Đen… vốn là các màu đặc trưng của Thủy.Người mệnh Mộc cũng có thể chọn cho mình các loại Đá quý có màu Xanh lá cây vốn là màu đặc trưng cho hành Mộc. Không những thế, vì Mộc khắc chế được Thổ nên bạn cũng có thể thỏa sức làm đẹp với trang sức màu Vàng nâu, Vàng sậm của Đá Citrine- sắc màu tượng trưng cho hành Thổ.Như vậy, người mệnh Mộc nên đeo Đá có các màu sắc như sau:

  • Tương sinh: Đen, Xanh lam, Xanh da trời, Xanh nước biển
  • Tương hợp: gỗ, Xanh lá cây
  • Chế ngự: Vàng sậm, Nâu đất

Đối với những người mệnh Mộc không nên thường xuyên đeo những trang sức gắn Đá có màu sắc thuộc hành Kim như màu Trắng hay Bạc. Bởi Kim khắc Mộc (nghĩa là dao đốn chặt được cây) nên khi đeo trang sức với viên Đá có màu sắc thuộc hành Kim có thể mang đến những điều chưa hoàn hảo cho chủ nhân.


3. Mệnh thủy

Những người mệnh Thủy nên chọn cho mình loại trang sức gắn Đá màu trắng như Kim Cương, vì theo quy luật tương sinh trong ngũ hành “Kim sinh Thuỷ” và sắc trắng của Kim Cương sẽ là màu tương sinh hoàn hảo mang lại may mắn cho người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, người mệnh Thuỷ cũng có thể chọn cho mình trang sức có màu Đen, màu Xanh của Đá Sapphire,Topaz vốn là sắc màu đặc trưng cho mệnh Thủy.Thêm nữa, vì Thuỷ chế khắc được Hoả nên người mệnh Thuỷ có thể đeo trang sức gắn Đá quý tượng trưng cho mệnh Hoả là màu Đỏ, Hồng hay Tím.Như vậy, người mệnh Thủy nên đeo Đá với các màu sắc như sau:

  • Tương sinh: Đá Trắng, Bạc
  • Tương hợp: Đá màu Đen, màu Xanh nước biển
  • Chế ngự: Đỏ, Hồng, Tím
  • Tương khắc: vàng đậm, nâu đất


4. Mệnh Hỏa

Như vậy, người mệnh Hỏa nên đeo Đá với các màu sắc như sau:

  • Tương sinh: Đá màu Xanh lá cây.
  • Tương hợp: đá màu Đỏ, Hồng, Tím.
  • Chế ngự: màu Trắng.
  • Tương khắc : đen, xanh nước biển

5. Mệnh thổ

Với những người mệnh Thổ, vì Hỏa sinh Thổ, nên ngoài những mẫu trang sức Đá quý có màu Nâu, Vàng sậm tượng trưng cho cung mệnh Thổ, bạn có thể chọn trang sức với những gam màu nóng như màu Đỏ của đá Garnet, màu Tím của Amethyst, màu Hồng của Ruby…vốn là các màu đặc trưng cho cung mệnh Hỏa.Mệnh Thổ chế ngự được Thuỷ nên việc đeo những viên Đá quý màu Xanh đen như Sapphire, Xanh nước biển của Topaz sẽ mang lại những điều may mắn cho người mệnh Thổ.Như vậy, nên dùng những viên Đá có màu sắc như sau:

  • Tương sinh: màu Đỏ, Hồng, Tím.
  • Tương hợp: màu Nâu đất, Vàng sậm.
  • Chế ngự: Đen, Xanh nước biển.
  • Tương khắc : xanh lá cây

Nếu như chúng ta hiểu hết các tác dụng của Đá quý trong cuộc sống. Nếu biết ứng dụng tốt vào bản thân sẽ mang lại nhiều điều may mắn .

← Bài trước Bài sau →
back to top