Công dụng của đá thạch anh dâu tây

Công dụng của đá thạch anh dâu tây

Thạch anh dâu tây là loại đá có màu hồng dâu ngọt ngào. Đặc biệt khi có ánh sáng đủ sẽ thấy được những đường vân đá có màu hồng đậm đẹp mắt.

Thạch anh dâu tây là một khoáng vật rất phổ biến trong tự nhiên và là thành phần của rất nhiều loại đá và khoáng sản quặng. Thạch anh thường gặp ở dạng thành phần chính của nhiều loại đá mang axit xâm nhập và phun trào ở dạng hạnh nhân như mã não và onix. Một số đá có trầm  tích cơ học cao là các loại đá biến chất từ thạch anh như quartzit.Trong các quá trình biến chất thạch anh luôn hình thành do sự khử nước của đá trầm tích chứa opal để tạo thành ngọc bích. Thạch anh dâu tây là khoáng vật phổ biến trong khoáng sàng nhiệt dịch.

Tính chất vật lí và quang học của đá:

- Tính đa sắc: Thay đổi tùy thuộc vào màu của viên đá.

- Tính phát quang: loại rose quartz phát quang màu tím lam nhạt, các biến thể thạch anh bị biến dạng dưới tia cực tím.

- Tính chất hóa học: Thạch anh dâu tây có các thành phần chính như CO2,H2O, NACL, CACO3 và chúng có công thức hóa học là SiO2.Ở thể đa hình chúng tồn tại ở dạng nhất định.

Tác dụng của đá thạch anh dâu tây đối với sức khỏe

  • Đá thạch anh dâu tây là loại đá có tác dụng cực kỳ lớn đối với sức khỏe của chủ nhân sở hữu bởi tích tụ nguồn năng lượng tích cực giúp xua đuổi những mệt nhọc, căng thẳng và lo âu hàng ngày. Từ đó luôn tạo được một tâm trạng vui vẻ, thoải mái nhất cho người sử dụng.
  • Đá thạch anh dâu tây tốt cho người đeo về mặt tim mạch, tuần hoàn máu và giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi cho người đeo.
  • Những ai có chứng đau đầu hay thường xuyên bị các chứng về thần kinh thì đeo thạch anh dâu tây bên mình sẽ giúp giảm thiểu hiệu quả.
  • Thạch anh dâu tây cũng tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi nhiều căn bệnh và có khả năng kháng viêm hiệu quả.
  • Nếu chủ nhân sở hữu có chức năng hệ tiêu hóa không tốt thì đeo thạch anh dâu tây sẽ giúp cải thiện hiệu quả chức năng cho hệ này.

Tác dụng của thạch anh dâu tây với phong thủy

  • Thạch anh dâu tây là một loại đá quý hấp thụ những nguồn năng lượng tích cực của đất trời nên giúp kìm hãm và đẩy lùi những nguồn năng lượng xấu, tiêu cực để giúp người sử dụng có thể gặp nhiều may mắn, bình an trong cuộc sống.
  • Thạch anh dâu tây giúp tăng cường sự tập trung, mang đến cho người sử dụng một tinh thần tỉnh táo, minh mẫn nên có thể tự tin để giúp giải quyết được mọi việc một cách sáng suốt nhất.
  • Thạch anh dâu tây cũng giúp cải thiện hiệu quả các mối quan hệ, giúp chủ nhân có mối quan hệ tình cảm nam nữ tốt đẹp, mặn nồng. Với đồng nghiệp bạn nè thì thạch anh dâu tây cũng giúp cải thiện sự cởi mở và vui vẻ hơn. Từ đó tạo được sự thoải mái cho chủ nhân sở hữu đá thạch anh dâu tây.
  • Với những người đi theo thiên hướng nghệ thuật cần sự sáng tạo thì thạch anh dâu tây sẽ giúp giải tỏa và kích thích sự sáng tạo cho người đeo. Từ đó giúp công việc thuận lợi hơn.

Tác dụng của thạch anh dâu tây với thiền định

Thạch anh dâu tây cũng có tác dụng tăng cường sự tập trung đối với những người tập thiền hay tập yoga. Việc tăng tính tập trung sẽ đưa những người tập bộ môn này khai mở được luân xa để giúp hấp thụ được nguồn năng lượng của đất trời một cách tốt nhất.

Thạch anh dâu tây thuộc một trong những loại đá thạch anh phong thủy nên việc chọn lựa cần căn cứ vào yếu tố về cung mệnh tính theo cung phi để chọn cho chính xác. Cụ thể:

Người nên sử dụng thạch anh dâu tây

Xét theo yếu tố ngũ hành thì thạch anh dâu tây thuộc cung Hỏa nên từ đó ta sẽ suy ra những cung mệnh phù hợp để đeo loại vòng đá thạch anh dâu tây hay sử dụng các sản phẩm chế tác từ loại đá này bao gồm:

  • Người thuộc mệnh Hỏa chính là những người nên đeo vì thuộc mối quan hệ tương hợp Hỏa – Hỏa. Sử dụng các loại thạch anh dâu tây sẽ giúp tăng cường may mắn, hỗ trợ sự nghiệp và tài lộc.
  • Người thuộc mệnh Thổ cũng là những người nên sử dụng thạch anh dâu tây. Bởi xét theo mối quan hệ trong ngũ hành thì thạch anh dâu tây thuộc Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên những người thuộc mệnh này sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc, bình an.

Người không nên sử dụng thạch anh dâu tây

Cũng từ những mối quan hệ trong ngũ hành tương sinh, tương khắc mà chúng ta suy ra những ai nên đeo và không nên đeo thạch anh dâu tây. Cụ thể hơn thì những người thuộc mệnh Kim và mệnh Mộc không nên sử dụng loại đá thạch anh dâu tây vì nếu sử dụng sẽ khiến bị sinh xuất và không gặp may mắn trong công việc, cuộc sống, tài lộc.

← Bài trước Bài sau →
back to top