THIỀN MỖI NGÀY CẢI THIỆN SỨC KHỎE TINH THẦN

THIỀN MỖI NGÀY CẢI THIỆN SỨC KHỎE TINH THẦN

Chúng ta luôn quay cuồng với những áp lực của cuộc sống, trách nhiệm với gia đình mà quên đi mất bản thân mình cũng cần được thư giãn. Chúng ta bị trói buộc vào những mục tiêu, để rồi phải suy nghĩ, phải hành động. Đôi lúc mỗi chúng ta cũng cần một khoảng bình yên để xoa dịu những vết thương trong tâm hồn. Vậy thì tại sao chúng ta không “thiền” để giải tỏa hết những suy nghĩ trong tâm trí, tìm đến một chốn yên bình khác trong trái tim. Hoạt động thiền mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của chúng ta một cách tốt nhất. Hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu thêm về “thiền” nhé!
 

Thiền là gì?
 

Thiền là một hành động giữ cho trạng thái tinh thần được tập trung cao độ, tĩnh tâm và đi vào sâu trong thế giới nội tâm của mình. Khi chúng ta cần tìm đến những phút giây thoải mái, hoặc cần lấy lại sự bình tĩnh thì thiền chính là phương pháp giúp bản thân làm được điều đó. 

Top 6 Benefits of Meditation - Natural Body Spa & Shop


Thiền có thể được xem là một bộ môn để rèn luyện trí lực, cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm thiểu những tác động từ bên ngoài gây xao nhãng tâm trí. Có thể thấy, phương pháp thiền mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Thiền không phải là cách tốt nhất để chữa trị các bệnh bên ngoài, nhưng thiền là cách tuyệt vời nhất để chữa lành những vết thương sâu thẳm trong tâm hồn. 
Thiền cũng có nhiều hình thức khác nhau như: thiền quán, thiền định,... Mỗi hình thức thiền khác nhau sẽ có những phương pháp tiếp cận và vận dụng khác nhau, vì vậy cũng sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau cho người thiền.
 

Tại sao thiền mỗi ngày cải thiện sức khỏe tinh thần?
 

Bận bịu với những lo toan trong cuộc sống, con người hay quên lãng sức khỏe tinh thần của mình. Chính điều này đã dẫn đến những trường hợp kiệt quệ về tinh thần do stress, mất tập trung, xuất hiện chứng rối loạn lo âu. Vì vậy, đừng bao giờ ngừng quan tâm sức khỏe của bản thân bao gồm cả sức khỏe tinh thần. Hãy tìm đến thiền để tự chữa trị cho bản thân về những tổn thương về tinh thần. Vì thiền có rất nhiều tác dụng có thể kể đến như sau:
 

Giải tỏa áp lực, căng thẳng
 

Thiền mỗi ngày sẽ giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, tránh suy nghĩ nhiều những điều gây áp lực, điều chỉnh và cân bằng cảm xúc. Chúng ta thường vô tình để bản thân rơi vào tình trạng áp lực, nhưng không thể tự mình kéo mình ra khỏi những mớ hỗn độn đó. Nhưng khi thiền, chúng ta sẽ cảm nhận được một nguồn năng lượng an yên hơn, điều hòa cảm xúc của mình. Vì vậy, thiền mỗi ngày sẽ giúp cho mỗi chúng ta yêu đời hơn, tích cực hơn và cũng tối ưu được hiệu suất công việc của mình.

Meditation as an Alternative Therapy for Cancer

Tăng khả năng tập trung
 

Thiền vốn dĩ là phương pháp rèn luyện sự tập trung của con người, tránh những sự xao nhãng không cần thiết. Thiền mỗi ngày sẽ giúp cho bản thân kiểm soát được bộ não của mình, tăng được khả năng tập trung cao độ.

How To Meditate At Home — Meditation for Beginners

Cải thiện trí nhớ
 

Do quá lo toan cho cuộc sống, chúng ta thường quên mất một số điều, do bộ nhớ của não là có hạn, không thể thâu tóm được hết mọi vấn đề. Thiền sẽ giúp chúng ta tìm thấy những điều mà chúng ta lãng quên đâu đó trong vô thức. Vì vậy, thiền mỗi ngày thực sự giúp cho bộ não giảm thiểu chứng mất trí nhớ, về lâu dài sẽ cải thiện được trí nhớ, giúp bộ não hoạt động tốt hơn.

 

Méditation de pleine conscience : 5 questions à l'expert Christophe André -  Elle

Làm chậm quá trình lão hóa
 

Thiền sẽ giúp chúng ta kiểm soát và điều hòa được nhịp thở của mình, làm chậm quá trình nạp và tiêu thụ oxy, làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, thiền sẽ giúp cho sức khỏe tinh thần tốt hơn, vì vậy mà khi cơ thể thoải mái cùng tinh thần ổn định thì tốc độ lão hóa cũng sẽ diễn ra chậm hơn, chúng ta sẽ luôn tươi trẻ, thoải mái.

Aging Types, Causes, and Prevention

Kết
 

Trên đây là những lợi ích mà thiền mang lại cho sức khỏe của mỗi con người. Đừng quá lao vào những khó khăn của cuộc sống rồi bỏ quên chính mình. Hãy học thiền mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tinh thần và sẵn sàng đối mặt một cách thoải mái nhất với cuộc sống nhé!
 

cre pic: internet

← Bài trước Bài sau →
back to top