BÍ QUYẾT CHĂM SÓC MÓNG TAY LUÔN KHỎE ĐẸP CHO NÀNG

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC MÓNG TAY LUÔN KHỎE ĐẸP CHO NÀNG

Với một người phụ nữ, một bộ móng tay đẹp và chắc khỏe sẽ khiến cho họ tự tin hơn. Bộ móng tay của người phụ nữ sẽ góp phần hoàn thiện cho vẻ đẹp tổng thể của họ. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà bộ móng tay thường sẽ bị gãy hoặc bị ám màu. Do vậy, muốn sở hữu một đôi bàn tay với bộ móng luôn xinh đẹp và quyến rũ thì người phụ nữ thường phải quan tâm, chăm sóc cho chúng thường xuyên. Vậy thì chăm sóc móng tay cho nàng như thế nào là đúng cách, hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu ngay nhé!
 

Bổ sung dưỡng chất cần thiết để bảo vệ móng tay 
 

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, móng tay của người phụ nữ thường dễ gãy và không chắc khỏe có một phần nguyên nhân từ thiếu hụt dưỡng chất, đó là: biotin, vitamin E, B và canxi. Những dưỡng chất này thường có nhiều trong các thực phẩm như: cá hồi, thịt gà, súp lơ, đậu phộng, gan, bơ, chuối,... Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung các chất cần thiết bằng một số loại vitamin tổng hợp, trong trường hợp bạn gặp nhiều vấn đề đối với việc thay đổi chế độ ăn. 

All you need is a band-aid to nail this French manicure hack | Lifestyle  News,The Indian Express

Hạn chế tiếp xúc với những chất độc hại
 

Bạn nên bảo vệ bộ móng tay cũng như đôi tay của mình khỏi những loại chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa chén, chất tẩy,... Vì trong những dung dịch đó chứa những chất gây bào mòn, khiến cho móng tay của bạn dễ bị hỏng, ám màu, và gãy. Trong những trường hợp cần sử dụng các dung dịch đó, bạn nên sử dụng găng tay để tránh để lại những tổn thương về sau cho bộ móng.

Gel Polish French manicure – step by step | Blog Indigo Nails


Ngoài ra, phụ nữ thường có xu hướng làm móng và trang trí móng thường xuyên, nên việc tiếp xúc với nước tẩy rửa móng tay trở nên thường xuyên hơn. Vì vậy, hạn chế thay đổi vẻ ngoài của bộ móng cũng là một cách để hạn chế tiếp xúc với nước rửa móng tay. Tuy rằng nước rửa móng tay được đặc chế riêng, nhưng sử dụng thường xuyên dễ làm cho móng tay yếu đi, bị đục màu và làm biến chất bộ móng.
 

Không để móng tay quá dài, thường xuyên vệ sinh móng tay
 

Một bộ móng tay đẹp không phải là một bộ móng tay dài, mà là một bộ móng tay sạch sẽ, gọn gàng. Bộ móng tay quá dài sẽ gây ra một số bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt và dễ làm tổn thương cho lớp biểu bì dưới móng nếu không cẩn thận. Bạn nên đến những tiệm chuyên chăm sóc móng tay để cắt tỉa móng tay đúng cách, giúp móng tay khi mọc lại sẽ đẹp hơn.
Móng tay trong quá trình phát triển rất dễ bị bám màu, bụi bẩn,... Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh móng tay đúng cách. Bạn có thể mua một số những sản phẩm vệ sinh móng tay chứa dưỡng chất bảo vệ móng để rửa tay, tránh những tác động tiêu cực lên móng. Việc vệ sinh nên diễn ra nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm móng tay bị gãy.

8 Tips for Naturally Beautiful Nails

Không nên rửa tay quá thường xuyên
 

Bàn tay khi bị ngâm trong nước quá lâu sẽ làm cho lớp da bị bong ra, nhăn nheo và xấu xí. Móng tay cũng vậy, khi rửa tay quá thường xuyên sẽ làm cho móng bị mềm, dễ gãy. Và khi tay đã khô thì móng tay thường sẽ bị ám màu. Vì vậy, rửa tay quá thường xuyên không phải là cách tốt để bảo vệ cho bộ móng luôn khỏe đẹp.

Make hand-washing your lifestyle, health expert tells Nigerians -

Kết
 

Trên đây là một số những cách làm thế nào để cho bộ móng tay của phái nữ luôn khỏe đẹp mà bạn có thể tham khảo. Hơn hết, bộ móng tay đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp, trong các hoạt động giao lưu,... Hãy chăm sóc bộ móng tay của bạn như cách chăm sóc bản thân vậy, để vẻ đẹp của bạn trở thành vẻ đẹp hoàn hảo nhất. 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top