NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ ĐẾN CỦA CHẾ ĐỘ ĂN THUẦN CHAY

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ ĐẾN CỦA CHẾ ĐỘ ĂN THUẦN CHAY

Với nhiều lý do khác nhau như: đạo đức, sức khỏe, ý thức, môi trường... mà chế độ ăn thuần chay dần trở nên phổ biến đối với tất cả mọi người. Rất nhiều người xem đây chế độ ăn mang lại nhiều lợi ích cho mình, do vậy càng lúc càng có nhiều người quyết định thực hiện chế độ ăn thuần chay. Vậy thì đó là những lợi ích gì mà khiến cho mọi người đưa ra những quyết định như vậy, hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
 

Ăn thuần chay là gì?
 

Ăn thuần chay là một chế độ ăn loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật bao gồm cả: trứng, sữa,... thay vì ăn chay chỉ hạn chế các loại thịt. Đối với những người ăn thuần chay, họ luôn cho rằng yêu động vật là một triết lý sống, động vật không nên được xem như một loại hàng hóa tiêu dùng.
 

Tại sao ăn thuần chay lại trở nên phổ biến?
 

Chế độ ăn thuần chay có tác dụng giảm cân hiệu quả
 

Giảm cân được xem là một tiêu trong cuộc sống của bất kỳ một ai đó đang trong tình trạng chỉ số cân nặng quá cao. Do vậy, giảm cân trở thành một loại động lực khiến họ lựa chọn chế độ ăn thuần chay. Vì ăn thuần chay cơ thể sẽ không hấp thụ nhiều chất đạm, chất béo,... mà đa phần cung cấp các chất xơ, vitamin nên chỉ số BMI của người ăn thuần chay cũng sẽ thấp hơn. 


Pin on HEALTH EMPOWERMENT

Các thực phẩm xanh, cụ thể là thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật sẽ không yêu cầu bạn kiêng cữ quá nhiều, do vậy bạn hoàn có thể tự do ăn uống. Chính những lý do này mà khi chế độ ăn kiêng thông thường là vấn đề khó khăn, thì mọi người lại chuyển sang thực hiện chế độ ăn thuần chay này và nó có lẽ thú vị hơn nhiều. Tuy nhiên, một phần của quy trình giảm cân còn phụ thuộc vào chế độ luyện tập thể chất hiệu quả. Do vậy, giảm cân khỏe mạnh dựa trên chế độ ăn thuần chay cần kết hợp với thói quen luyện tập thể dục thể thao, cải thiện lối sống lành mạnh hơn.
 

Ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim mạch
 

Người áp dụng chế độ ăn thuần chay thường có một trái tim khỏe mạnh, giảm được những nguy cơ mắc bệnh tim hay đột quỵ. Các thực phẩm thuần chay chủ yếu cung cấp các chất dinh dưỡng như: vitamin, chất xơ,... từ các loại rau củ quả và trái cây giúp giảm áp lực máu, cải thiện tình trạng giảm huyết áp, giảm đường, cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.  Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh, thì bạn nên lựa chọn phương pháp ăn thuần chay để cải thiện sức khỏe cho chính mình.

5 Things That Will Help New Vegetarians Stay Fit and Healthy

Chống lại một số những căn bệnh ung thư
 

Các nhà nghiên cứu đã cho thấy những căn bệnh ung thư đa phần xuất hiện từ cơ thể nạp quá nhiều các chất dinh dưỡng có nguồn gốc độc vật, vậy tránh ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật sẽ giảm thiểu các nguy cơ mắc ung thư. Đặc biệt, trong thành phần của những thực phẩm từ thực vật như đậu cũng chứa nhiều chất chống lại các nguy cơ tiềm ẩn gây mắc bệnh ung thư. 

Fruits Crepes Breakfast - Free photo on Pixabay

Giảm thiểu các bệnh về hệ tiêu hóa
 

Hệ tiêu hóa sẽ luôn khỏe mạnh nếu như cơ thể được bổ sung đầy đủ một lượng chất xơ. Các chất xơ hòa tan cũng như không hòa tan đều mang lại những lợi ích như: cải thiện tình trạng táo bón, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giảm viêm ruột, viêm loét đại tràng,...

15 Healthy Vegetarian Snacks That Are Anything But Boring | SnackNation

KẾT
 

Có thể thấy chế độ ăn thuần chay mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Vậy thì tại sao chúng ta không áp dụng ngay chế độ này trong cuộc sống của chính mình, với mục đích cải thiện cuộc sống trở nên lành mạnh hơn. 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top