NHẪN CƯỚI VÀ NHẪN ĐÍNH HÔN KHÁC NHAU Ở ĐIỂM NÀO?

NHẪN CƯỚI VÀ NHẪN ĐÍNH HÔN KHÁC NHAU Ở ĐIỂM NÀO?

Dù trong thời đại nào, hôn nhân vẫn là một sự kiện hết sức trọng đại đối với mỗi người. Để minh chứng cho tình yêu của mình, những đôi vợ chồng sắp cưới sẽ chuẩn bị trước và trao cho nhau chiếc nhẫn, như một lời hứa bên nhau mãi mãi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra và hiểu được sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Nhiều người thường lầm tưởng nhẫn đính hôn chính là nhẫn cưới, nhưng sự thật hai loại nhẫn này mang hai ý nghĩa khác nhau. 
Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những điểm khác biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới, giúp cho việc chuẩn bị trở nên chính xác và hoàn hảo.


Nhẫn đính hôn


 

Ý nghĩa của nhẫn đính hôn


Nhẫn đính hôn là một loại nhẫn được xem như là tín vật định tình giữa một chàng trai và một cô gái. Đó cũng là một hình thức đánh dấu chủ quyền của chàng trai, khẳng định cô gái ấy là hoa đã có chủ. 

Nhẫn đính hôn sẽ được trao cho người con gái mà chàng trai yêu trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Thông thường, chàng trai sẽ là người chuẩn bị cho những màn cầu hôn lãng mạn. Nếu như cô gái đồng ý với lời cầu hôn, chàng trai sẽ đeo chiếc nhẫn đính hôn mà mình đã chuẩn bị vào ngón tay áp út của cô gái. 

Đông Nhi và Ông Cao Thắng chụp ảnh cưới đẹp như hoàng tử - công chúa tại

Bên cạnh ý nghĩa thể hiện tình yêu sâu đậm, chiếc nhẫn còn đại diện cho sự chân thành, nỗi niềm khát khao, hy vọng sẽ cùng người mình yêu đi hết đoạn đường tiếp theo của cuộc đời. 

Nhẫn đính hôn với nhiều ý nghĩa sâu sắc đến vậy, nên những chiếc nhẫn đính hôn thường sẽ có kiểu dáng độc đáo và bắt mắt hơn những loại nhẫn cưới.

Một số loại nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn mang ý nghĩa mong muốn khát khao sự gắn kết bền chặt và vĩnh cửu. Chính vì vậy, nhẫn đính hôn thường sẽ được làm từ kim cương. 

Kim cương được xem như một loại đá quý, rất cứng cáp và bền bỉ, thể hiện được cho một tình yêu bền chặt, son sắc đại ý cho một cuộc hôn nhân lâu dài. Ngoài ra, việc sử dụng những viên kim cương còn để cho chiếc nhẫn đính hôn có vẻ ngoài sang trọng và lộng lẫy hơn. 

Ngoài kim cương, nhẫn đính hôn cũng có thể sử dụng một số loại đá khác để trang trí. Một trong số những loại đá có thể kể đến đá CZ. Đá CZ sở hữu vẻ ngoài sang trọng và quý phái, chất lượng khá cao không kém gì kim cương mà giá thành lại không quá đắt. Đây cũng có thể là một lựa chọn cho các chàng trai hy vọng mang lại sự yêu kiều và lộng lẫy cho cô gái mà mình yêu. 

Nhẫn cưới


 

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nếu như nhẫn đính hôn đại diện cho những mong muốn khát khao gắn kết trong tương lai của chàng trai đối với cô gái, thì nhẫn cưới là biểu tượng cho sự ràng buộc vĩnh cửu giữa hai vợ chồng. 
Một điểm khác với nhẫn đính hôn nữa, đó là nhẫn cưới sẽ là một cặp thể hiện cho sự thủy chung của người vợ dành cho chồng và sự trung thực, gắn bó mãi mãi của người chồng với vợ của mình.

Nhẫn cưới là đại diện cho sự nghiêm túc tiến tới tương lai lâu dài, chấp nhận cho những sự ràng buộc về mọi mặt kể từ khoảnh khắc đeo nhẫn cưới cho đối phương.
Nhẫn cưới còn thể hiện cho sự trách nhiệm của vợ chồng dành cho nhau. Dù khó khăn, gian nan, vất vả hay sung sướng thì cả hai vẫn sẽ đi cùng nhau. 
 

Một số loại nhẫn cưới


 

Trước đây nhẫn cưới sẽ là một cặp có kiểu dáng giống hệt nhau, chỉ khác nhau về mặt kích thước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhẫn cưới đã được cách tân một cách tỉ mỉ, tinh tế, nhưng vẫn giữ lại được những điểm chung, thể hiện được ý nghĩa của cặp nhẫn. Những cặp nhẫn cưới đều sẽ mang một kiểu dáng đặc biệt khác nhau, cho thấy được những nét riêng của những cặp đôi. 

Chất liệu làm nhẫn cưới ngày nay cũng vô cùng đa dạng, có thể là vàng, vàng trắng, platinum,kim cương, đá quý... nhưng về ý nghĩa thì nó vẫn không có bất kỳ sự thay đổi nào. Vẫn là đại diện cho một tình yêu bền chặt và sự gắn bó vĩnh cửu.  
Nhẫn cưới của người chồng thường sẽ đơn giản, và kích thước to hơn so với nhẫn của người vợ. Nhẫn của người vợ thì sẽ được trang trí thêm một số những loại đá quý như kim cương,... để tăng thêm phần lộng lẫy và đặc biệt. 
 

Những lưu ý khi lựa chọn nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới

Hiểu rõ sở thích, cũng như tính cách của đối phương

Việc hiểu rõ sở thích của nàng/ chàng sẽ giúp cho bạn lựa được một chiếc nhẫn hoàn hảo, đúng ý với người mình yêu. Nếu như nàng là một cô gái đơn giản, nhẹ nhàng thì những chiếc nhẫn quá cồng kềnh sẽ không mang đến những cảm xúc trọn vẹn cho cô ấy. Và ngược lại, nếu như cô ấy thích sự lộng lẫy, hoành tráng, thì việc đầu tư cho một chiếc nhẫn kiểu cách sẽ không khiến cho cô ấy hụt hẫng. 


 

Lưu ý về chất liệu của chiếc nhẫn
 

Để đưa ra được quyết định chất liệu nào là phù hợp cho chiếc nhẫn, bạn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố về màu da, tuổi, mệnh, màu sắc,... 
Lựa chọn an toàn cho một chiếc nhẫn đính hôn đó là vàng trắng kết hợp với kim cương hoặc một số loại đá quý khác cũng có màu trắng. Còn đối với nhẫn cưới, vàng vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các cặp đôi. 

Lấy được kích thước tay nàng nhưng vẫn giữ được bí mật
 

Các chàng trai luôn luôn thích tạo bất ngờ cho cô gái của mình trong những màn cầu hôn đầy lãng mạn. Nhưng khó khăn lớn nhất của các chàng có lẽ là lấy được size tay đeo nhẫn của nàng. 
Thực ra, có rất nhiều cách để thực hiện như: dùng giấy, sợi chỉ,... đánh dấu vào phần tiếp giáp của hình tròn của ngón tay đeo nhẫn. Với những cách như thế, bạn chắc chắn sẽ lựa chọn được một chiếc nhẫn vừa vặn với tay của nàng, mà vẫn có thể giữ được bí mật. 

Cách để Tìm ra cỡ nhẫn của bạn: 6 Bước (kèm Ảnh) – wikiHow

Kết

Với những ý nghĩa quan trọng như thế thì việc lựa chọn nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn phải thực sự cẩn thận và tỉ mỉ. 
Chính vì vậy, Kya Jewel - một thương hiệu trang sức uy tín và chất lượng, sẽ đồng hành cùng bạn lựa chọn được một chiếc nhẫn cực kỳ như ý cho đối phương của mình. Kya Jewel hy vọng mang đến cho các cặp đôi sự hạnh phúc tròn đầy, vĩnh cửu qua những chế tác của mình bằng sự tất cả sự chân thành. 


 

← Bài trước Bài sau →
back to top