TRANG SỨC THẠCH ANH TÍM - NHỮNG CHẾ TÁC TINH TẾ TỪ ĐÁ QUÝ

TRANG SỨC THẠCH ANH TÍM - NHỮNG CHẾ TÁC TINH TẾ TỪ ĐÁ QUÝ

Đá thạch anh tím là gì?
 

Nguồn: https://unsplash.com/photos/-Of-1FQHiA4
 

Thanh anh tím (Ametit) là một loại đá thường được sử dụng làm đồ trang sức hoặc với mục đích trong phong thủy. Thạch anh tím còn được gọi với một số tên gọi khác đó là: ngọc tím hay tử ngọc. 
Trong tiếng Hy Lạp cổ đại, thạch anh tím - Ametit có nguồn gốc từ từ amethystos, được hiểu với ý nghĩa là “không bị say”. Chính vì vậy, người ta cho rằng thạch anh tím là một loại đá có nhiều công dụng trong sức khỏe, đặc biệt là bảo vệ người sở hữu không bị say rượu.

Tại sao nên sử dụng trang sức thạch anh tím?


Thạch anh tím có tác dụng bảo vệ sức khỏe

THẠCH ANH TÍM: ĐẶC TÍNH, CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA TRONG PHONG THỦY – 24cara
Nguồn: https://24cara.vn/thach-anh-tim-dac-tinh-cong-dung-va-y-nghia-trong-phong-thuy/

Không phải vô cớ mà người ta gọi thạch anh tím là một loại đá quý. Sở dĩ, thạch anh tím được mọi người trân quý là bởi những năng lượng tích cực mà nó mang lại. Thạch anh tím mang một nguồn năng lượng cực kỳ cao, điều này kích thích các tế bào trong não hoạt động nhanh nhạy hơn. Do đó, thạch anh tím có thể giúp tăng cường trí nhớ, tập trung, suy nghĩ sâu hơn và phát triển trí thông minh. 
Ngoài ra, thạch anh tím còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ, giúp chủ nhân giảm bớt những áp lực, căng thẳng và có được những giấc ngủ sâu, từ đó tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn.
Vì vậy, đá thạch anh tím rất thích hợp với các đối tượng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các doanh nhân,...

Thạch anh tím có khả năng chống lại một số những loại bệnh


 

Như đã giới thiệu ở trên, thạch anh tím được tin rằng là một loại đá phát ra một nguồn năng lượng tích cực với công dụng chống say rượu, giúp giải rượu. Hơn thế nữa, loại đá này còn có thể hạn chế được vấn đề say xe hoặc mệt mỏi. Nhiều người cũng cho rằng, loại đá thạch anh tím có thể giúp chủ nhân của mình điều trị các bệnh về hô hấp, xương khớp hay tim mạch,...


Thạch anh tím tỏa ra ánh sáng cao sang, quý phái

Người sử dụng thạch anh tím làm trang sức thường sẽ toát ra một loại khí chất vô cùng cao sang. Loại khí này được gọi là “Tử khí đông lai” - Khí tím ở phía đông, khí này ảnh hướng tích cực nội tâm của chủ nhân và khiến cho họ trở nên hấp dẫn, đồng thời mang lại nhiều may mắn trong những cuộc xã giao. 

Thạch anh tím có ý nghĩa lớn trong phong thủy


 

Thạch anh tím được gọi với một tên gọi khác là “tử ngọc” bởi người ta quan niệm rằng, loại đá này có khả năng chống lại các loại ma thuật và tử khó.  Thạch anh tím tự nhiên được hình thành hoàn thiện bằng việc hấp thụ những năng lượng tinh hoa của đất trời qua hàng ngàn, thậm chí là hàng triệu năm. Do đó, thạch anh tím đã sở hữu những năng lượng mạnh mẽ chống lại những nguồn năng lượng xấu từ xung quanh.
Những gia chủ thường sẽ đặt quả cầu thạch anh tím trong ngôi nhà của mình như một loại đá may mắn. Điều này sẽ mang đến những nguồn năng lượng dương dồi dào, khiến cho các thành viên trong gia đình có tinh thần thoải mái và gia đạo ấm êm.


Những loại trang sức thạch anh tím sang trọng

Vì mang lại nhiều ý nghĩa cho người sở hữu, nên đá thạch anh tím đã được sử dụng rất nhiều trong việc chế tác những loại trang sức có giá trị.  Trang sức thạch anh tím sẽ được mài dũa một cách cẩn thận và tỉ mì, tạo thành những kiểu dáng trang sức đẹp mắt, mang phong cách sang trọng phù hợp với tất cả các đối tượng, đặc biệt là phụ nữ. Một số loại trang sức được chế tác đính kèm đá thạch anh tím có thể kể đến đó là: Nhẫn, hoa tai, dây chuyền, lắc tay,...

Tại Kya Jewel, chiếc nhẫn đính đá thạch anh tím được chế tác thành một bông hoa hồng tím. Đây là biểu tượng đại diện cho một tình yêu nồng cháy và mãnh liệt, gắn bó trường tồn theo thời gian.
Màu tím của bông hoa hồng được làm từ đá thạch anh, mang ý nghĩa về sự thủy chung son sắc và chân thành. Hơn thế nữa, chiếc nhẫn thạch anh tím hoa hồng có toát lên được sự uy nghi, tinh tế, mang lại vẻ đẹp vô cùng sang trọng, lộng lẫy và quý phái cho người sử dụng.

Hoa tai hoa tulip thạch anh tím của Kya Jewel cũng mang những nét đẹp vô cùng sang trọng. Từ biểu tượng hoa tulip tím, đôi hoa tai thạch anh tím này không chỉ mang nét ý nghĩa cho một mối tình đẹp mà còn mang lại sự thịnh vượng may mắn cho chủ nhân. 


 

Bộ dây chuyền và hoa tai làm từ đá thạch anh tím tự nhiên với màu tím nhẹ nhàng, toát lên sự tinh tế nhưng không kém phần kiêu sa và quyến rũ. 

Nhẫn và hoa tai thạch anh tím tự nhiên cổ điển với phong cách cực kỳ ấn tượng, tạo nên sức hút cho những quý cô sở hữu bộ đôi này. Màu tím cổ điển toát lên một loại khí chất vô cùng cùng cao quý và quyền lực. 


Có thể thấy, thạch anh tím là một loại đá hết sức trân quý. Vì vậy, việc chế tác loại đá này thành những loại trang sức thực sự rất ấn tượng. Trang sức thạch anh tím không chỉ là món đồ mang đến nhiều vượng khi mà còn là một món đồ làm đẹp. Dù ở vai trò nào, trang sức thạch anh tím cũng đại diện cho những điều tốt đẹp nhất lẫn vẻ ngoài và ý nghĩa bên trong.

← Bài trước Bài sau →
back to top