Khăn choàng - Màu sắc Thời trang thu đông

Khăn choàng - Màu sắc Thời trang thu đông

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khăn quàng không chỉ là một phụ kiện đơn thuần mà đã trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong phong cách của các quý cô thời thượng. Một số loại khăn choàng cổ được yêu thích hiện nay như: khăn cashmere, khăn lụa tơ tằm, khăn choàng đi biển, khăn quàng cổ nam,.. Bên cạnh những phụ kiện truyền thống như mắt kính, trang sức, đồng hồ, túi xách… thì chiếc khăn choàng đang thịnh hành rất nhiều. Kết hợp với những trang phục, chiếc khăn choàng cổ giúp mọi người tôn lên được sự tự tin, xinh đẹp, quý phái, nổi bật hơn rất nhiều.

Bạn đang cần tìm mua khăn choàng phù hợp với mình. Nhưng chưa biết cách lựa chọn cũng như cửa hàng uy tín bán khăn choàng cổ nữ giá rẻ. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có thêm kinh nghiệm chọn mẫu khăn quàng cổ nữ thật đúng cách, phù hợp với độ tuổi cũng như phong cách của mình nhé. Tìm hiểu ngay!

Bí kíp chọn khăn choàng cổ cho phái đẹp

Khăn choàng cổ là một trong những phụ kiện giúp cho các nàng che giấu được khuyết điểm và làm nổi bật phong cách của mình. Hơn nữa, còn tôn lên dáng bạn thật thời thượng, cá tính. Sau đây là những lưu ý nhỏ để giúp bạn lựa chọn chiếc khăn choàng thật ưng ý cung như phư hợp nhất.

1. Lựa chọn khăn quàng cổ đẹp phù hợp với vóc dáng

Đầu tiên khi lựa chọn mẫu khăn choàng, bạn cần tìm loại khăn phù hợp với vóc dáng cơ thể bạn. Nếu bạn là một cô gái có thân hình mảnh mai, thì việc lựa chọn khăn trở nên rất đơn giản, vì tất cả các loại khăn choàng cổ đều phù hợp với vóc dáng này. Tuy nhiên, bạn muốn tạo cho mình phong cách độc đáo, mới lạ hãy thử một chiếc khăn vuông sẽ rất phù hợp với trang phục của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể để tâm tới những mẫu khăn ống và những loại khăn bản lớn vì vóc dáng bạn cao ráo sẽ rất dễ dùng khăn.

Nếu bạn có dáng người mũm mĩm, thì hãy nên chọn những dáng khăn quàng cổ dài, bản nhỏ vừa phải, nó sẽ toát lên vẻ thanh thoát, giúp bạn thêm cao ráo và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn khăn choàng cổ nữ với họa tiết kẻ sọc hoặc hoa văn, để tạo cảm giác về chiều cao. Việc bạn chọn cho mình những set khăn dày dặn, nặng nề và ngắn thì sẽ khiến cho tất cả những khuyết điểm của bạn lộ ra.

Khăn cashmereKhăn quàng cổ phù với với vóc dáng

Nếu bạn thấp thì hạn chế không nên sử dụng những loại khăn choàng dài, điều này sẽ khiến bạn trông thấp hơn. Nên chọn những chiếc khăn có độ dài ngang người là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn.

Nếu bạn sở hữu dáng thấp thì nên chọn mẫu khăn họa tiết không rườm rà và màu khăn sáng, trông bạn sẽ thanh lịch và không bị phản cảm. Đó là điểm bạn cần lưu ý nếu sở hữu vóc dáng này.

2. Lựa chọn màu sắc khăn quàng cổ

Việc chọn lựa màu sắc khăn choàng cổ cũng rất quan trọng, nó phải phù hợp với vóc dáng, màu da cũng như màu trang phục bạn diện. Với những trang phục với màu sắc tươi sáng hãy nên chọn một chiếc khăn màu tối như đen, xám, nâu để làm nổi bật trang phục cũng như khăn choàng của bạn. Nếu bộ trang phục bạn đang mặc màu tối thì màu sắc của chiếc khăn nên là màu đỏ, cam, vàng hoặc được phối nhiều màu sẽ khiến bạn trở nên duyên dáng hơn.

Khăn cashmereKhăn choàng tua rua giúp bạn thật phong cách

Nếu bạn diện váy hoa, nên lựa chọn mẫu khăn trơn hoặc màu trùng với màu họa tiết của chiếc váy. một chiếc khăn “ton-sur-ton” với trang phục của bạn bao giờ cũng sẽ được điểm cộng vì nó tạo hiệu quả cao cho tổng thể set đồ bạn đang diện.

3. Lựa chọn họa tiết khăn choàng cổ

Khi trang phục của bạn đã quá nhiều họa tiết, đừng khoác lên mình những chiếc khăn có màu sắc sặc sỡ, chi tiết, điều đó chỉ khiến tổng thể set đồ của bạn trở nên lòe loẹt hơn. Ngược lại, nếu set đồ của bạn có phần tối giản thì hãy kết hợp mẫu khăn có họa tiết sống động, xinh xắn để tăng thêm năng lượng tổng thể cho trang phục, thu hút ấn tượng được những người xung quanh.

4. Lựa chọn màu da phù hợp với khăn choàng cổ

Da trắng hồng

Đây là làn da ước mơ của biết bao cô gái. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng hồng sẽ rất dễ phối với các loại trang phục. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến họa tiết trên khăn để lựa chọn phù hợp với độ tuổi mình nhé.

Da ngăm đen

Để chọn màu sắc khăn cho làn da ngăm đen. Trước tiên bạn cần chú ý đến các tông màu lạnh nhạt màu để khiến da bạn trông sáng hơn. Thêm vào đó, việc chọn lựa những tone màu sáng như màu pastel, hồng, xanh sẽ khiến bạn thêm tươi trẻ và giúp làn da của bạn thêm khỏe khoắn hơn.

Da trắng xanh

Để tránh làm da kém sắc bạn nên tránh chiếc khăn có màu sáng và quá mức sặc sỡ. Vì những màu này sẽ khiến làn da của bạn bất lợi, không có điểm nổi bật cho làn da. Hãy nên lựa chọn một chiếc khăn với màu sắc tối hơn. Điều đó sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn đó.

Da vàng

Những cô nàng da vàng hãy lựa chọn những trang phục có sắc màu đồng điệu với màu da như màu be, caramel, nâu nhạt hay vàng…giúp cho da cùng màu khăn được đồng điệu, thêm phần quyến rũ và duyên dáng hơn.

5. Lựa chọn khăn choàng cổ theo độ tuổi

Việc lựa chọn khăn choàng theo độ tuổi, gu thời trang là điều đáng quan của các nàng khi lựa chọn khăn choàng làm quà tặng ý nghĩa.

5.1. Khăn choàng cho các nàng đôi mươi

Các cô nàng đang trong tuổi đôi mươi mới lớn thường là những phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Các nàng hãy chọn một chiếc khăn vuông năng động để biến tấu thành nhiều cách quàng khăn vuông xinh xắn như: khăn turban, băng đô quấn tóc, kết hợp khăn với giỏ xách,…chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo khiến các nàng thêm phần tự tin và xinh đẹp hơn.

Những chiếc khăn choàng dài với gam màu tươi sáng, trẻ trung và không kém phần điệu đà. Không chỉ giúp các nàng thêm phần quyến rũ mà còn trở nên sang trọng, thanh lịch và quyến rũ hơn bao giờ hết.

5.2. Khăn choàng cho các quý cô sành điệu

Với những quý cô thanh lịch yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng thì những chiếc khăn choàng cổ nữ với họa tiết cổ điển, đơn giản thì đây sẽ là lựa chọn hàng đầu khiến các nàng trở nên thật nổi bật với phong cách riêng của mình.

Không chỉ thế, ngoài việc chú trọng vào kiểu dáng, mẫu mã, gái thành, các cô còn chú trọng vào chất liệu sản phẩm. Với chất liệu sang trọng như khăn lụa tơ tằm sẽ làm tôn lên vẻ quý phái, đẳng cấp cho các nàng khi diện mẫu khăn lụa để đi dự tiệc hoặc tham gia các buổi sự kiện, hội nghị quan trọng.

5.3. Khăn choàng dành cho quý cô lớn tuổi

Quý cô lớn tuổi có thể lựa chọn những chất liệu như khăn cashmere, khăn lụa, voan, cotton. Những chất liệu này thường nhẹ nhàng, mềm mại mang đến sự sang trọng, thoải mái khi khoác lên. Quý cô hãy lựa chọn những gam màu xanh, xám, tím, đỏ,…Những màu sắc này thường là chỉ đạo và kết hợp với những hoa văn khác nhau. Một chiếc khăn lụa hình chữ nhật, hay khăn voan cũng rất sang trọng hoặc lựa chọn cho mình khăn hình tam giác cũng rất phù hợp đấy.

5 kiểu khăn choàng hot nhất các nàng nên sắm

1. Khăn Cashmere

Cashmere là một trong những loại vải cao cấp và đắt đỏ nhất được làm từ sợi tự nhiên. Nhờ những đặc điểm bền và đẹp cũng như chất lượng, cashmere là một trong loại vải được nhiều người tìm kiếm nhất.

Khăn choàng Cashmere được dệt thủ công bởi những sợi lông dê vùng núi Himalaya. Những con dê sống dưới thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ thấp đến -40 độ C. Nhờ vậy, vải của khăn cashmere được đánh giá là ấm gấp 6 lần so với những loại len bình thường khác.

Các sản phẩm khăn cashmere với chất liệu mềm mại, thoáng mát luôn tạo cho người mặc cảm giác thoải mái và tự tin. Khăn choàng cổ Cashmere duy trì được hình dạng ban đầu của nó, không bị giãn hay phai màu. Bên cạnh đó, khi biết cách bảo quản cashmere đúng cách, nó sẽ trông mới tinh tươm như lần đầu sử dụng.

Bạn hãy thử lựa chọn cho mình một chiếc khăn cashmere thử xem. Chắc chắn rằng bạn sẽ vô cùng phấn khích cũng như hài lòng về chất liệu cũng như màu sắc của khăn cashmere đấy.

Khăn cashmereKhăn choàng cổ Cashmere màu hồng tua rua

2. Khăn Lụa tơ tằm

Lụa là một chất liệu vải được nhiều chị em ưa thích và dùng trong nhiều dịp, đặc biệt là lụa tơ tằm. Lụa được dệt từ sợi của con tằm ăn dâu với một quy trình bài bản và chủ động. Do đó, tơ lụa rất bền chắc và không bị đứt đoạn vụn.

Một trong những điểm được các chị em quan tâm khi sử dụng khăn lụa tơ tằm là giữ ấm cổ và cơ thể một cách nhanh chóng. Đặc biệt, trong những ngày đông giá lạnh thì khăn lụa tơ tằm là một trong những sản phẩm giữ ấm cơ thể không thể thiếu của mỗi chúng ta.

Chiếc khăn lụa tơ tằm làm từ vải lụa mềm mại và dịu nhẹ vì vậy mang lại hiệu quả rất cao trong quá trình sử dụng. Do đó, đây cũng chính là một trong những điểm cộng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Không những thế, tơ tằm có chức năng cải thiện giấc ngủ, kháng và tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn, bảo vệ làn da.

Khăn choàng cổ lụa tơ tằm

3. Khăn Len

Khăn len là loại khăn phổ biến và được tìm nhiều nhất mỗi dịp Đông về. Với những ưu điểm như dễ phối đồ; phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính; đa dạng về màu sắc; làm bằng chất liệu len dày dặn nên rất ấm áp khăn len dày, to bản,… vẫn luôn nằm trong tủ quần áo cơ bản của chị em từ nhiều năm qua.

Ưu điểm của những chiếc khăn len là sử dụng rất dễ dàng. Bạn có thể biến tấu với nhiều kiểu đeo và kết hợp được nhiều loại trang phục khác nhau.

4. Khăn choàng cổ Cotton

Cotton là sợi vải được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên. Trong đó, nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học tạo thành. Vải cotton có khả năng thấm hút tốt, mềm mịn, đem lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người dùng. Hiện nay, cotton đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, khăn cotton không gây kích ứng da, thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất.

Nếu bạn là người đơn giản, không thích cầu kỳ. hì khăn cotton là sản phẩm bạn nên bỏ túi khi lựa chọn để đi chơi, dạo phố, chụp hình,…hoặc lựa chọn khăn choàng đi biển với vải cotton cực kì thoáng mát, vừa thanh nhã cũng như giá thành không quá cao. Khăn choàng Cotton là mẫu khăn choàng cổ nữ giá rẻ bạn không nên bỏ qua!

5. Khăn Pashmina

Khăn pashmina là loại vải với sợi len mỏng mịn, làm từ lông tơ của dê pashmina. Pashmina chủ yếu được thiết kế theo dạng khăn quàng cổ; Không chỉ có công dụng giữ ấm còn tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch cho người sử dụng. Chính vì thế, khăn pashmina được xem là món quà ý nghĩa tặng mẹ, vợ trong các dịp lễ 8/3, 20/10, sinh nhật,…

Pashmina có nhiều họa tiết đa dạng, bạn sẽ bắt gặp các hình ảnh về hoa lá, họa tiết, caro, hoa hồng,..hiện rõ trên chiếc khăn Pashmina. Không chỉ thế, khăn còn toát ra vẻ đẹp thời thượng khi có rất nhiều màu sắc đang hòa vào nhau; tạo nên một tấm thảm choàng khiến bất cứ ai cũng mong muốn được sở hữu một lần.

Khăn pashmina độc đáo

Cách thắt khăn choàng cổ cho nàng thêm quyến rũ

Dưới đây là bí kíp cách quàng khăn đẹp đơn giản đẹp nhất dành cho các nàng. Giúp các nàng bỏ túi những cách thắt khăn quàng cổ vừa giữ ấm; vừa tạo ấn tượng cho set đồ thời trang thu đông chỉ với vài thao tác đơn giản. Một chút tinh tế là bạn đã có ngay kiểu thắt khăn quàng mang phong cách mới mẻ và phù hợp không gian sử dụng.

1. Thắt khăn quàng cổ kiểu cơ bản

Bạn nên sử dụng những chiếc khăn bản to để thắt kiểu cổ điển. Bởi nó có thể giữ ấm tối đa và che lấp những khoảng trống đơn điệu của bộ trang phục. Đồng thời hãy lựa chọn những họa tiết đơn giản tránh rối mắt.

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn cho mình màu sắc hay chất liệu, một chiếc khăn choàng qua cổ, khoác hờ trên đôi vai sẽ làm cho set đồ của bạn thêm phần thời trang.

Thắt khăn cashmereCách thắt khăn quàng hờ

2. Thắt khăn quàng cổ nhiều vòng

Đối với kiểu thắt khăn nhiều vòng bạn chỉ cần giữ một đầu khăn ngắn; sau đó thực hiện quấn vòng đầu khăn dài quanh cổ cho đến khi ngắn lại bằng đầu bên kia. Sau đó hãy khéo léo nhét cả hai đầu khăn vào phía khăn đã được quấn tại cổ. Nhấn nhẹ tay vào vị trí bạn nhét cả hai đầu khăn để giảm kích thước của chúng. Kiểu quấn khăn này phù hợp với ngày đông lạnh; khi bạn đi xe máy với khăn có chiều dài vừa phải.

Kiểu quấn khăn nhiều vòng quanh cổ phù hợp với những chiếc áo không cổ như: áo len cổ tròn, áo len cổ tim, áo thun dài tay,…Những họa tiết như caro hay kẻ là một lựa chọn hoàn hảo cho kiểu quàng khăn này.

Thắt khăn choàng nhiều vòngCách quàng khăn nhiều vòng

3. Thắt khăn quàng cổ hình tam giác

Cách buộc khăn quàng cổ hình tam giác sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích sự thanh lịch. Mặc dù chỉ là một cách thắt khăn đơn giản. Nhưng có thể giúp set đồ của bạn trở nên tinh tế hơn. Với kiểu thắt này bạn nên lựa chọn những chiếc khăn lụa. Bởi nó sẽ đem lại một ánh nhìn tinh tế và sang trọng. Kiểu thắt này rất phù hợp với những cô nàng công sở. Bởi nó sẽ giúp bạn trông thật chuyên nghiệp.

Thắt khăn quàng tam giác

4. Thắt khăn quàng cổ hình nơ

Đây một trong những cách thắt được các tín đồ thời trang vô cùng ưa chuộng. Cách thắt này mang lại cho bạn một ánh nhìn thật sành điệu và hợp thời trang. Đơn giản không có nghĩa là không sành điệu! Đặc biệt cách thắt này rất phù hợp mặc với áo sơ mi; tạo điểm nhấn hoặc che khuyết điểm cổ của bạn.

Khăn quàng thắt nơ

Những lưu ý khi bảo quản khăn quàng cổ

Không phải ai cũng biết quàng khăn đúng cách. Để bảo quản khăn quàng như mới cần giặt và bảo quản đúng cách, không sẽ làm khăn nhanh hỏng, không còn tác dụng giữ ấm như ban đầu. Cùng bỏ túi những bí quyết bảo quản khăn quàng đúng cách sau đây:

1. Sử dụng giỏ đựng khăn choàng cổ

Với những chiếc khăn mỏng; chất liệu không dễ bị nhàu thì bạn có thể sử dụng giỏ để bảo quản chúng. Bạn không cần phải chuẩn bị hay kỳ công gì; chỉ việc có một chiếc giỏ để đặt những chiếc khăn vào thôi. Tuy nhiên, vì không có sự cố định nên nếu gấp khăn không chặt tay, chúng rất dễ bị bung ra ngoài giỏ.

2. Dùng túi đeo đa năng tiện lợi

Một giải pháp khác giúp cất giữ khăn choàng cổ gọn gàng là sử dụng túi treo đa năng. Loại túi treo này được chia thành từng ô nhỏ. Giúp bạn dễ dàng phân loại khăn theo màu sắc hoặc chất liệu. Bạn có thể treo túi bên sườn tủ hoặc trên tường mà không hề sợ tốn diện tích.

3. Sử dụng móc treo quần áo

Không chỉ là vật dụng vô cùng quen thuộc để lưu trữ quần áo. Móc treo còn rất hữu ích trong việc lưu trữ khăn quàng cổ nữa đấy. Rất đơn giản, bạn chỉ cần buộc những chiếc khăn vào thanh ngang rồi treo vào trong tủ. Một chiếc móc treo có thể treo được khoảng 4 – 5 chiếc khăn. Để tiện tìm kiếm, bạn nên treo những chiếc khăn có cùng chất liệu và cùng tông màu vào một móc.

← Bài trước Bài sau →
back to top