TUYỆT CHIÊU PHỐI PHỤ KIỆN GIÚP BẠN LUÔN NỔI BẬT

TUYỆT CHIÊU PHỐI PHỤ KIỆN GIÚP BẠN LUÔN NỔI BẬT

Nếu trang trang sức là nét vẽ, thì phụ kiện chính là màu sắc làm bật lên “tác phẩm” riêng của mỗi người. Để tác phẩm thật nổi bật, nét vẽ thôi chưa đủ, phụ kiện sẽ giúp cho tác phẩm của mỗi người thêm sống động và đặc sắc.So với nam giới, thì phái đẹp có một ưu thế rõ rệt về việc lựa chọn trang sức và phụ kiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng tinh tế chọn đúng chiếc màu sắc phù hợp với nét vẽ của mình. Nếu bạn ngại kết hợp thêm phụ kiện vì băn khoăn không biết “tô” sao cho đẹp thì Kya Jewel sẽ gợi ý vài tuyệt chiêu nhỏ giúp bạn củng cố cho hình ảnh cá nhân của mình.

Đồng nhất về kim loại

Để nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ về phong cách của mình, bạn phải nằm lòng cách điều phối phụ kiện một cách hợp lý. Đồng thời phải luôn giữ cho tổng thể về mặt thẩm mỹ thật hài hòa. Cụ thể: nếu trên tay bạn đang đeo một chiếc đồng hồ, vòng tay cùng vài chiếc nhẫn. Thì hãy cố gắng chọn chúng từ một loại kim loại duy nhất. Những món phụ kiện kể trên có thể làm từ bạc, vàng hoặc cùng tông màu trắng hay vàng hồng… Một khi bạn thống nhất được chất liệu kim loại, bạn có thể đảm bảo chúng hợp với màu da của mình. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu được cách phối hợp trang phục với phụ kiện dễ dàng hơn.

Bộ trang sức thiên nga khảm đá xanh nước (Ảnh: Internet)

Đồng điệu các phụ kiện làm từ da

Nguyên tắc này khá giống với nguyên tắc thứ nhất, hãy phối các món đồ da cùng loại để tổng thể ngoại hình khi lên đồ trông hòa hợp hơn. Bạn có thể hài hòa thắt lưng da cùng với dây đồng hồ, túi xách hay giày da… Bằng cách này, dù bạn có phối món phụ kiện gì thì chúng đều mang lại sự đồng bộ, tính kết nối và tạo nên một tổng thể hợp mắt.

Tuyệt chiêu phối phụ kiện

Phối phụ kiện theo cách phối các phụ kiện da thật hài hòa (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, nếu các món phụ kiện da mà bạn có không tương đồng về màu sắc thì bạn cần khéo léo hơn để phối chúng. Ví dụ, da nâu sẫm có thể phối cùng màu caramel hoặc đen. Nhưng caramel và đen lại không thể song hành cùng nhau, vì độ đối lập giữa hai tông da này rất lớn.

Cân bằng giữa tỷ lệ và màu sắc

Nếu trang phục bạn mặc khá rộng rãi hay nhiều chi tiết phức tạp, thì hãy nên tiết chế khi phối phụ kiện đi kèm. Ngược lại, nếu trang phục đơn giản thì đừng e dè khi tạo điểm nhấn cho bộ đồ bằng những món trang sức nổi bật. Ví dụ như: một chiếc nhẫn phong cách Statement, đôi bông tai dài hay chiếc túi cỡ lớn…

Phối phụ kiện theo dựa theo tỷ lệ và màu sắc (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, nguyên tắc này còn áp dụng rất nhiều khi phối màu sắc và họa tiết trên trang phục. Nếu bộ trang phục càng tối giản, thì bạn càng có nhiều “đất” để phối phụ kiện. Bạn sẽ có cơ hội tha hồ thử nhiều phong cách mới lạ, bắt kịp những xu hướng đang thịnh hành.

Hiểu được giới hạn của bản thân

Một trong những tuyệt chiêu quan trọng nhất khi phối đồ chính là biết bao giờ thì đủ. Đối với ai bắt đầu tập tành phối phụ kiện sẽ dễ mắc phải một sai lầm chính là mang tất cả trang sức mình có lên người. Điều này làm cho tổng thể trang phục của bạn trở nên rối rắm, giảm sức hút. Nếu bạn đã đeo một đôi bông tai dài, thì hãy quên những chiếc vòng cổ hoặc khăn choàng mỏng đi. Hãy luôn nhớ rằng, đâu là món phụ kiện chính mà bạn muốn mọi người tập trung ánh nhìn nhất.

Hiểu được giới hạn và chọn ra một “nhân vật chính” (Ảnh: Internet)

Về giới hạn phối đồ, vòng tay và nhẫn nên dừng ở số 2. Bí kíp dành cho ai chưa tự tin về cách phối đồ là đừng vượt quá số 3. Nếu quá “tham lam” nhiều phụ kiện cùng lúc, chúng sẽ trở nên nặng nề hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn ra một “nhân vật chính” trong 3 món để chúng được nổi bật và toát lên cá tính của bạn.

Đừng bao giờ ngại thử nghiệm

Muốn biết được phong cách nào phù hợp với mình thì hãy thử và đừng ngại thử mọi phong cách. Chỉ có thử, bạn mới biết được màu nào phù hợp với mình, phong cách nào thuộc về mình… Đừng đắm chìm mãi trong vùng an toàn, hãy phát triển gu ăn mặc của bạn, thử những xu hướng mới. Từ đó, sự tự tin của bạn về việc đánh giá và cách phối phụ kiện dần được khắc phục. Hãy cho phép bản thân trải nghiệm giúp bạn hiểu hơn về phong cách cá nhân mình.

Tuyệt chiêu quan trọng nhất – Hãy thử nghiệm những phong cách mới (Ảnh: Internet)

Trên đây chỉ mới là những gợi ý để bạn hiểu hơn về những nguyên tắc phối đồ cơ bản. Hãy nhớ rằng những nguyên tắc đó không phải là tuyệt đối. Nếu bạn cảm thấy món đồ nào đó đẹp nhưng đối lập với vài gợi ý cơ bản trên thì đừng ngại phá bỏ những điều lệ đó!

Nguồn: Tổng hợp

 

← Bài trước Bài sau →
back to top