Thạch anh hồng - Viên đá của tình yêu

Thạch anh hồng - Viên đá của tình yêu

Thạch anh hồng được ví von là viên đá của tình yêu và hạnh phúc. Sắc hồng dịu êm và nhẹ nhàng, tinh khôi đã làm say lòng vô số những người có lòng đam mê với đá quý.

Những ai có lòng và sự yêu thích với đá thạch anh đều biết rằng dòng đá này có nhiều biến thể mang nhiều màu sắc khác nhau. Người ta yêu thích thạch anh tím, thạch anh vàng bao nhiêu thì cũng dành trọn tình cảm cho viên đá thạch anh hồng bấy nhiêu.

Amazon.com: Hypnotic Gems 1 lb Bulk Rose Quartz Rough from Madagascar -  Large 1" Natural Raw Stones & Fountain Rocks for Tumbling, Cabbing,  Polishing, Wire Wrapping, Wicca & Reiki Crystal Healing: Home

Thạch anh hồng là gì?

Thạch anh hồng là loại đá thạch anh có lịch sử lâu đời. Ở Iraq, người ta khai quật những hạt được làm từ thạch anh hồng có lịch sử từ 7000 trước công nguyên. Người Assyria (ở phía bắc Lưỡng Hà) đã làm ra đồ trang sức từ thạch anh hồng từ khoảng 800-600 năm trước công nguyên.

Người Ai Cập, Hy Lạp, La Mã cổ đại tin rằng thạch anh hồng có năng lượng ma thuật cực mạnh. Người Ai Cập cho rằng thạch anh hồng có thể làm chậm lại quá trình lão hóa, họ còn đính những viên đá thạch anh hồng lên mặt nạ. Người La Mã thì làm ra những dấu ấn bằng thạch anh hồng biểu thị quyền lực và sự sở hữu

Những đặc tính vật lý cơ bản của thạch anh hồng

Công thức hóa học: SiO2

Cấu trúc tinh thể: Trigonal; lăng kính lục giác

Màu: hồng nhạt đến hồng đậm

Độ cứng thang Mohs: 7.0

Trọng lượng riêng: 2.65

Chiết suất: 1.544 – 1.553

Lưỡng chiết suất: 0.009

Phân bố trên thế giới: Madagascar, Brazil, Sri Lanka, Mozambique, Mỹ, Đức,…

Phân bố ở Việt Nam: Đà Nẵng

Tính chất chữa bệnh

Thạch anh hồng có tác dụng tốt đối với những người bị bệnh tim mạch, hệ thần kinh, hệ tiết niệu, mạch máu, xương tủy…Giúp loại bỏ các mệt mỏi trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và tra đổi chất, kéo dài tuổi thọ, một số người còn cho rằng thạch anh hồng còn có khả năng tránh thai ngoài ý muốn.

Tính chất phong thủy

  • Quả cầu hoặc cặp Tỳ Hưu làm bằng thạch anh hồng có khả năng bảo vệ tình yêu, hôn nhân, giúp những người chưa có vợ, chưa có chồng sẽ nhanh chóng tìm được hạnh phúc. Những cặp vợ chồng thường để đá thạch anh hồng dưới giường tránh  các mâu thuẫn xảy ra, cũng như là giúp cải thiện tình cảm vợ chồng ngày càng sâu đậm hơn.

  • Đeo trang sức làm từ thạch anh hồng sẽ giúp thu hút sự chú ý của những người xung quanh bởi vẻ đẹp và màu sắc của nó.

  • Trong các cửa hàng kinh doanh, nếu đặt quả cầu thạch anh sẽ giúp tăng duyên bán hàng cho nhân viên, tạo sự hứng thú và quan tâm đặc biệt đối với khách hàng.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì?

  • Thạch anh hồng hợp mệnh với những người mệnh Hỏa (tương hợp) và người mệnh Thổ (tương sinh).

  • Theo chiêm tinh học phương Tây, thạch anh hồng có tác dụng hơn với những người thuộc cung Kim Ngưu (21/04 – 20/05), Thiên Bình (23/09 – 23/10) và Bọ Cạp (24/10 – 21/11).

Hướng dẫn sử dụng vòng tay thạch anh hồng

Người đeo vòng đá thạch anh hồng chú ý tránh để thạch anh hồng bị va đập mạnh hay gặp phải nhiệt độ cao. Khi làm các công việc tẩy rửa cũng nên tháo vòng tay ra, tránh để thạch anh hồng tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, hóa phẩm mạnh, làm mất đi độ bóng trang sức. Ở những ngày nắng nóng cao (như 40 độ C ở Hà Nội chẳng hạn), tuyệt đối không được phơi thạch anh hồng dưới nắng trong thời gian dài, vì ánh nắng mạnh có thể làm phai màu và phá hủy từ trường của thạch anh hồng.

Nguồn: tổng hợp

← Bài trước Bài sau →
back to top