LỰA CHỌN TRANG SỨC CÓ PHỤ THUỘC VÀO MÀU SẮC

LỰA CHỌN TRANG SỨC CÓ PHỤ THUỘC VÀO MÀU SẮC

Việc lựa chọn trang sức khác hoàn toàn với những món đồ trang trí hay trang phục bình thường. Bởi trang sức mang ý nghĩa tinh thần rất cao và tạo nên nhiều giá trị tâm ý trong đời sống của người phụ nữ. Dù là màu sắc hay kiểu dáng, quyết định lựa chọn không nằm ở việc món đồ trang sức đó đẹp và nổi bật đến đâu mà phần lớn phụ thuộc vào khả năng tôn vinh và cỗ vũ của chúng đối với người sở hữu.

Tương sinh ngũ hành trong trang sức

Người sành trang trang sức hẳn không còn xa lạ với cụm từ “tương sinh ngũ hành” - ý chỉ sự tương quan, hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau của 5 yếu tố “Kim - Thuỷ - Mộc - Hoả - Thổ” để chúng cùng với chủ thể tạo thành một thể hài hòa, thống nhất và tiến về phía trước.

Ý nghĩa mở rộng của Ngũ hành – Đá quý Việt Nam

Màu sắc trong phong thuỷ còn hướng đến việc cân bằng năng lượng  m và Dương một cách lý tưởng.  m là sắc tối, yên tĩnh, hấp thụ màu và Dương là sắc sáng, chuyển động, phản ánh màu. Do vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào chủ thể.

Đối với người phụ nữ ngày nay, thường có xu hướng tin vào thực tế và ít để sự quan tâm của mình vào chuyện tâm linh phong thuỷ. Nhưng đi cùng với những sự vật hữu hình và diễn biến trước mắt luôn là những điều vô hình và chứa đựng niềm tin mãnh liệt. Cũng giống như khi ta nói vấn đề sức khoẻ, chuyện bị thương ngoài da có thể dùng băng gạc để sơ cứu nhưng nếu tổn thương tinh thần thì cần rất nhiều động lực duy tâm để chữa lành. Đó là lý do vì sao người phụ nữ ngày nay cần để ý đến sự tương sinh này và cần cân nhắc khi lựa chọn trang sức.

Ý nghĩa của các màu sắc trong hệ ngũ hành

Kim (kim loại)

Có thể là hình ảnh về trang sức và hoa

Gồm màu sáng và những sắc ánh kim như vàng, trắng, bạc,.... Nếu bạn là người phụ nữ thuộc mệnh Kim nên lựa chọn trang sức có tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho chủ thể. Tuy nhiên tuy nhiên, có tương sinh sẽ có tương khác, bạn cần đặc biệt tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim). 

Mộc (cây cỏ)

No photo description available.

Màu xanh, màu lục và những sắc tố lục của cây cỏ. Người phụ nữ mệnh mộc nên lựa chọn trang sức có màu xanh đậm - nhạt đều được. Ngoài ra có thể kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc) và nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc). Trang sức hệ Mộc mang đến cho người phụ nữ sự tươi mới, hồi sinh và trong lành tự nhiên, giúp tinh thần sảng khoái, tích cực và luôn yêu đời. Đặc biệt là nguồn động lực sống luôn hướng đến ngày mai.

Thuỷ (nước)

No photo description available.

Bạn mệnh Thuỷ nên lựa chọn trang sức có tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các cô nàng mệnh Thuỷ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). Trang sức mệnh Thuỷ không làm cho các cô gái trở nên yếu đuối, tĩnh lặng như dòng nước mà thực chất, Thuỷ còn có sự dữ dội, mạnh mẽ và thích ứng nhanh. Đó là nguồn sức mạnh không thể thiếu để thúc đẩy những người phụ nữ tự ti, bình phàm và nhút nhát trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn. 

Hoả (lửa)

No photo description available.

Cô nàng mệnh Hoả phù hợp với tông màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các cô gái nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). Trang sức hoả thể hiện sự khát khao, nhiệt huyết và khí chất của người phụ nữ thời đại. Mang trong mình linh hồn của lửa nên nguồn năng lượng mà trang sức hoả đem lại vô cùng lớn và dữ dội. Đây có lẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng cá tính, thành đạt và tự lập.

Thổ (đất)
 

No photo description available.

Cuối cùng là người phụ nữ mệnh Thổ với những lựa chọn là  màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà cô nàng mệnh thổ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ). Trang sức mệnh Thổ mang đến sự chắc chắn, bình yên và tình cảm to lớn. Không phải tự nhiên mà người phụ nữ mệnh Thổ thường được yêu thương và quý mến hơn những mệnh khác. Bởi sự trung lập, hoà giải và đề cao tình cảm của Thổ lớn và vĩ đại như đất mẹ.


Kết

Để chọn cho mình một món đồ trang sức không chỉ để làm phụ kiện làm đẹp, mà còn là người bạn tinh thần đồng hành cùng các cô nàng thời đại mới thì yếu tố  về màu sắc không thể bị bỏ qua. Một món đồ trang sức phù hợp giúp các nàng tự tin toả sáng và nâng cao sức mạnh nội tại của bản thân.
 

← Bài trước Bài sau →
back to top