ĐÁ TOPAZ - Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG THẦN KỲ

ĐÁ TOPAZ - Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG THẦN KỲ

Đá Topaz là một loại đá quý hiếm, còn được biết đến với một tên gọi khác là Hoàng ngọc. Không chỉ được bao bọc bởi vẻ ngoài đẹp tự nhiên tinh tế, đá Topaz còn mang lại nhiều công dụng thần kỳ cho người sở hữu. Vậy thì đá Topaz là gì và nó mang ý nghĩa gì? Hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu về loại đá quý Topaz nhé!
 

Đá Topaz là gì?
 

Đá Topaz - hay còn được gọi là đá Hoàng ngọc. Cái tên Topaz là một từ thuộc tiếng Anh trung cổ, có nguồn gốc từ Hy Lạp với tên gọi: Topazion. Topazion là tên gọi của một hòn đảo cổ ở Biển Đỏ - đây được cho rằng là nơi đầu tiên mà đá Topaz màu vàng được người Hy Lạp tìm thấy.  Theo tiếng Hy Lạp, đá Topaz mang ý nghĩa là “tìm kiếm”. Tuy nhiên, nó còn có ý nghĩa là “lửa” theo ngôn ngữ Phạn cổ.
 

S#31-26 , 45 cts Electric Blue Topaz Gemstone

Đá Topaz có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, cam, vàng, lam, lục, trong và phấn hồng… Mỗi màu sắc của đá Topaz đại diện cho một ý nghĩa khác nhau. Trong nền văn hóa của người phương Tây, đá Topaz vàng là viên đá dành riêng cho tháng 11, thường được dùng để làm vật kỉ niệm cho 23 ngày cưới. Topaz xanh dương thì là viên đá của tháng 12, cũng được dùng trong kỉ niệm 4 năm ngày cưới.
 

Truyền thuyết về đá Topaz
 

Trong nền văn hóa Ai Cập cổ đại, người ta cho rằng con người có một liên kết đặc biệt với loại đá Topaz. Đây là viên đá vô cùng đặc biệt, thể hiện cho sự kết nối giữa vị thần mặt trời - thần Ra với loài người. Người theo đạo Hindu thì cho rằng: Đá Topaz là 1 viên đá quý linh thiêng của cây Kalpa, có thể bảo vệ ngôi nhà của họ trước những ngọn lửa hủy diệt. Người Hy Lạp và La Mã thì tin viên đá Topaz thuộc về vị thần Apollo. Viên đá sẽ giúp họ ổn định tinh thần và không bị tổn thương về mặt vật lý với năng lực hộ mệnh của nó.
 

Công dụng thần kỳ của đá Topaz
 

Từ xa xưa, đá Topaz thường được sử dụng để tránh bị đầu độc và điều hòa trạng thái tinh thần của con người. Với sự tiến bộ về mặt khoa học, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được loại đá này có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người như: tránh được cảm cúm, thúc đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh về đường tiêu hóa, dị ứng,...
 

The Largest Blue Topaz Gemstone in The World (Photos)

Ngoài ra, về mặt tinh thần, đá Topaz mang đến một nguồn năng lượng tích cực, giúp chủ sở hữu giảm thiểu những áp lực, giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi kiệt sức. Những viên đá Topaz mang lại nhiều lợi ích cho quá trình điều trị mắt, giúp người bị mờ mắt, nhiễm trùng mắt… nhanh chóng phục hồi.
 

Loại đá này còn làm tăng thêm phần tự tin, xinh đẹp rạng rỡ, quyến rũ cho những quý cô. Còn đối với đàn ông, viên đá thể hiện cho sức mạnh, sự thông thái và trí tuệ.  Đá Topaz có tác dụng rất lớn trong việc kết nối hòa hợp trong tâm hồn. Sở hữu đá Topaz sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và tẩy rửa những nguồn năng lượng xấu xa một cách nhanh chóng.
 

Trang sức đá quý Topaz
 

Chính vì những công dụng tuyệt vời cùng vẻ đẹp của đá Topaz mà nó dần được tìm kiếm và sử dụng nhiều hơn, đặc biệt là trong những chế tác trang sức.  Những viên đá quý Topaz thường được sử dụng làm những loại trang sức như: nhẫn, hoa tai, mặt dây chuyền,... Trang sức đá quý Topaz không chỉ là những món đồ tô điểm vẻ đẹp của quý cô, giúp nàng tạo được sức hút với mọi người xung quanh, mà đây còn là một món quà có ý nghĩa với người được tặng như: vợ, người yêu, mẹ, bà,...
 

Nhẫn bướm đá Topaz xanh dương đậm - một chế tác tinh tế từng chi tiết từ các nghệ nhân người Ý. Chiếc nhẫn làm toát lên vẻ đẹp bí ẩn, quyến rũ, xinh đẹp của các quý cô sở hữu.

Hoa tai chim đậu trên cành khảm đá Topaz, với thiết kế từ những vòm cây uốn tròn tinh tế cùng chú chim xanh đậu bên trên. Đôi hoa tai mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, nhưng cũng không kém phần sang trọng và độc đáo.

Hoa tai đá Topaz và hồng ngọc lựu sang trọng - đây là sự kết hợp hòa hảo đến từng chi tiết về kiểu dáng và màu sắc. Màu xanh dương nhạt của viên đá Topaz cùng với màu hồng ngọc lựu lấp lánh sẽ là điểm nhấn đặc biệt khiến cho gương mặt của quý cô cực kỳ thu hút. Những nét đẹp đó không chỉ hiện đại, thời thượng mà còn vô cùng sang trọng.

Kết


Trên đây là tất cả  những chia sẻ của Kya Jewel về loại đá quý Topaz. Kya Jewel hy vọng thông qua bài viết này có thể mang đến cho mọi người nhiều thông tin hơn về viên đá đặc biệt này. 

← Bài trước Bài sau →
back to top