LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ LÀN DA CỔ ĐẸP?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ LÀN DA CỔ ĐẸP?

Chăm sóc da cổ đúng cách giúp chị em giữ gìn làn da mịn màng, trẻ trung và quyến rũ. Da vùng cổ là vùng da thường ít được quan tâm nhưng lại là dấu hiệu cảnh báo dễ thấy nhất cho tuổi tác của bạn. Sau đây là một số mẹo dưỡng da vùng cổ mà Kya muốn gửi đến các nàng. Một vùng cổ đẹp chắc chắn sẽ tôn lên vóc dáng và sự sang trọng không hề nhỏ.


Sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc vùng cổ

Bí mật căng da cổ tại nhà với 8 mẹo đơn giản từ chuyên gia

Chúng ta thường khá quen thuộc với các loại kem dưỡng như kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da tay mà thường quên đi hoặc tiếc tiền để chi cho kem dưỡng da vùng cổ. Vùng da cổ tuy khoẻ nhưng lại là bề mặt dễ tiếp xúc với môi trường bụi bẩn và các tác động khác bên ngoài hơn cả da mặt. Nên bạn cần có một liệu trình chăm dưỡng da cổ 1 - 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Có nhiều cách để bạn dưỡng da vùng cổ như dùng kem dưỡng da mặt, dưỡng toàn thân hay dùng dầu Oliu để da được mịn màng và căng bóng hơn.

Thường xuyên tẩy da chết cho da vùng cổ

Chăm sóc da vùng cổ luôn trắng sáng

Làn da của chúng ta thường có một chu trình để tự tái tạo da và những vùng da chết nếu không được loại bỏ sẽ gây tắc nghẽn chân lông, tích tụ bụi bẩn và khiến cho da vùng cổ trở nên khô ráp, dễ tổn thương hay thậm chí là nổi mụn.
Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết ở vùng cổ một lần sau đó mới có những biện pháp dưỡng để phát huy hiệu quả một cách tốt nhất.

Chống nắng cho da vùng cổ mỗi khi ra đường

7 vùng da trên cơ thể thường bị bỏ quên khi thoa kem chống nắng, chớ

Ánh nắng mặt trời luôn là kẻ thù của mọi người phụ nữ và mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta. Da sẽ rất dễ sạm đen, đỏ ửng nếu như không che chắn đầy đủ. Đặc biệt là đối với vùng da dễ bị ảnh hưởng như da cổ. Buổi sáng trước khi đi làm, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm cho da cổ và bôi lặp lại sau 4 tiếng. Mặc áo khoác chống nắng, khẩu trang che kín cổ khi ra đường vào ban ngày bạn nhé. 

Đắp mặt nạ cho da cổ

Chăm sóc da cổ như thế nào để chống lão hóa và giảm nếp nhăn?

Đắp mặt nạ cho da cổ sẽ giúp vùng cổ của bạn trở nên trắng sáng, ngừa nếp nhăn và ngăn chặn lão hoá. Hiện nay trên thị trường có nhiều mặt nạ đặc chế chuyên dùng cho da cổ như các loại mặt nạ bột pha, mặt nạ giấy,...và bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên để đắp như cách mà bạn chăm da mặt vậy.

Bài tập thể dục cổ

3 công thức đơn giản trị sạm da vùng cổ

Bạn có thể tham khảo nhiều bài thể dục giúp vùng cổ ít bị nhăn, dáng cổ trở nên đẹp và thẳng hơn,...trên các phương tiện mạng xã hội phổ biến như Tiktok, Youtube,...
Sau đây là một bài tập vùng cổ giúp căng da và hạn chế nếp nhăn vùng cổ:

  • Ngửa đầu ra phía sau với mắt hướng thẳng lên cao.
  • Đặt các ngón tay ở trên cổ (phần tiếp giáp với xương hàm) rồi vuốt nhẹ xuống dưới cho tới khi chạm xương quai xanh.
  • Thực hiện 3 lần lặp lại. Mỗi lần trong 10 giây.
  • Tiếp tới bạn ngửa đầu ra phía sau và đẩy môi dưới xuống sao cho khóe miệng càng bị kéo xuống thấp càng tốt. 
  • Các đầu ngón tay ấm nhẹ trên xương quai xanh trong 4 nhịp thở sâu. Bạn sẽ cảm thấy làn da cổ được kéo căng ra. 

Massage nhẹ nhàng cho vùng cổ của bạn

12 nguyên nhân dẫn đến nhức mỏi vai gáy

Massage là một liệu pháp khá hữu hiệu giúp máu lưu thông, nhờ đó làn da cổ sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn và trẻ lâu hơn với thời gian. Hơn nữa, việc massage còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi - một trong những nguyên nhân gây lão hóa phổ biến.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C và axit béo

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C ngoài cam | Vinmec

Vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản sinh collagen giúp da đàn hồi tốt hơn. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, quất, cà chua, quả mọng. Axit béo giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Thực phẩm giàu axit béo có thể kể tới: dầu ô liu, các loại các béo, bơ, hạt hướng dương, hạt điều, …

Kết

Trên đây là một số biện pháp giúp bạn chăm dưỡng da cổ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra để tránh việc da vùng cổ lão hoá nhanh hơn, bạn cần chú ý dáng cổ không nên quá cuối về phía trước, không nên để vùng da cổ thường xuyên ở trạng thái nhăn do gập cổ quá nhiều,...
 

← Bài trước Bài sau →
back to top