ĐEO HOA TAI VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG KHÔNG NGỜ TỚI

ĐEO HOA TAI VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG KHÔNG NGỜ TỚI


Từ xa xưa, hoa tai là một trong những loại trang sức được nhiều phụ nữ ưa chuộng để làm đẹp. Và ngày nay, hoa tai cũng trở nên phổ biến và đa dạng hơn với nhiều kích cỡ, mẫu mã và màu sắc. Tuy nhiên, ngoài công dụng làm đẹp, hoa tai còn mang nhiều ý nghĩa khác với người sử dụng. Vậy đó là gì? Hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu nhé!
 

Ý nghĩa về mặt phong thủy của hoa tai
 

Vào thời kỳ nguyên thủy, con người tin rằng vành tai là nơi kết nối linh hồn của con người với quỷ dữ. Chính vì vậy, để tránh sự thâm nhập của những linh hồn ác quỷ chiếm đoạt cơ thể con người, họ đã sử dụng hoa tai như một đồ vật để xua đuổi chúng. 

Trang phục phụ nữ H'Mông được trình diễn tại cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc  tế 2018 - Hànộimới
cre:Miss Tourism Queen International 2018

Đặc biệt, đối với những thủy thủ thường xuyên làm việc trên biển cả, họ thường đeo 1 chiếc bông tai. Bạn có thể nhìn thấy điều đó thông qua một số bộ phim về cướp biển. Họ đeo hoa tai bởi vì họ tin rằng: hoa tai có thể giúp họ vượt khơi thành công và có thể trở về nhà an toàn. Sở dĩ niềm tin đó bắt nguồn từ mẹ biển - tín ngưỡng của họ, mẹ biển sẽ là người bảo vệ cho họ nếu như họ đeo những đôi bông tai đủ đẹp, đặc biệt là hoa tai có đính kèm ngọc trai. 

Ý nghĩa của hoa tai trong ngũ hành
 

Trong ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hoa tai là phụ kiện vô cùng phù hợp với những người mệnh Thủy hoặc thiếu Thủy. Trong Ngũ hành Thủy bao gồm những cơ quan tai, lưỡi, miệng, ruột, bàng quang, thận và cơ quan sinh dục. 
Sự cân đối trong ngũ hành sẽ giúp cho cuộc đời của con người hanh thông, gặp nhiều thuận lợi và dễ dàng vượt qua những khó khăn. Chính vì vậy, khi ai đó thiếu Thủy có thể đeo hoa tai để cân bằng bát tự của mình. Những loại hoa tai nên đeo có thể kể đến đó là: ngọc trai, vàng, hoa tai thiết kế tròn,...

Các mẫu Bông tai Vàng tây đẹp cho Nữ - Khuyên tai Nam 2021

Đeo hoa tai tốt cho sức khỏe
 

Ngoài những tác dụng kể trên, hoa tai còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người. Trong cơ thể con người, mọi cơ quan đều có mối liên hệ mật thiết với nhau, chúng nối nối với nhau và tạo thành những điểm gọi là kinh mạch. 

Có thể là hình ảnh về trang sức và văn bản
 

Tai là bộ phận có vai trò tiếp nhận âm thanh và các cơ quan trong cơ thể sẽ tạo ra những phản ứng qua hệ thần kinh trung ương. Do vậy, những ứng dụng đả thông kinh mạch dựa trên phương pháp châm cứu thường được thực hiện ở tai. 
Các nhà châm cứu sẽ kích thích những huyệt đạo đó, giúp con người điều hòa khí huyết, hỗ trợ cho quá trình điều trị được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vì vậy, đeo hoa tai cũng giống như một cách kích thích những huyệt đạo thường xuyên, giúp cho khí huyết được lưu thông tốt và nâng cao sức khỏe. 

Hoa tai có tác dụng làm đẹp
 

Trong thực tế hiện nay, việc đeo hoa tai dường như đã quá phổ biến, thậm chí đàn ông cũng đeo hoa tai nhiều hơn. Về cơ bản, họ cho rằng đeo hoa tai sẽ khiến họ trở nên đẹp hơn, phong cách hơn. 
Những quý bà sẽ đeo những đôi hoa tai đính đá quý, ngọc trai,... như một cách để thể hiện vẻ đẹp quý phái, sang trọng và sự giàu có của mình.


Những quý cô thì thường lựa chọn cho mình những đôi hoa tai họa tiết bắt mắt và cầu kỳ nhưng cũng không kém phần thanh tao và quý phái, thể hiện được giá trị của người phụ nữ thành đạt.
Những cô nàng cá tính lại thường chuộng những đôi hoa tai mang phong cách hiện đại và có một chút phá cách. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay xem việc đeo hoa tai là xu hướng, chính vì vậy vị trí đeo hoa tai không chỉ có hai lỗ cơ bản mà còn có thêm nhiều vị trí khác như vành tai,...
 

Kết

Các bạn thấy đấy, việc đeo hoa tai mang lại rất nhiều tác dụng đối với con người chứ không chỉ có công dụng làm đẹp. Do vậy, hãy lựa chọn cho mình những đôi hoa tai yêu thích tại kyajewel.com ngay nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top