NHỮNG XU HƯỚNG THỜI TRANG TRƯỜNG TỒN SUỐT VÀI THẬP KỶ

NHỮNG XU HƯỚNG THỜI TRANG TRƯỜNG TỒN SUỐT VÀI THẬP KỶ

Thời trang được ví như một dòng thời gian giúp người của thời đại này nhìn thấy thế giới và văn hoá của thời đại khác, người ở đất nước này nhìn thấy phong cách và lối sống ở đất nước khác. Thời trang muôn hình vạn trạng và đôi khi còn bất chấp cả quy luật của thời gian mà trường tồn đến cả hàng thập kỷ hay thậm chí là hàng thế kỷ. Nếu như bạn không tin vào điều đó, hãy cùng Kya chứng thực về điều kỳ diệu mà thời trang mang lại nhé!
 

Những chiếc đầm đen đơn giản
 

Little black dress (đầm đen đơn giản) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1920 được lấy cảm hứng từ hãng thời trang nổi tiếng Coco Chanel. Nhưng đến khi minh tinh Audrey Hepburn mặc nó thì trang phục này mới trở thành kinh điển. Xiêm y của nữ diễn viên trong phim Breakfast at Tiffany's toát lên vẻ thanh lịch xen lẫn gợi cảm, không bao giờ lỗi mốt.

Audrey Hepburn - Biểu tượng thời trang đến từ phim ảnh – her25

Phá cách với chân váy và đầm ngắn
 

Phụ nữ ngày xưa luôn được gắn liền với hình ảnh kín đáo, thanh cao đồng nghĩa với việc những chiếc đầm ngắn, chân váy đều bị cho là quá gợi cảm, sốc nổi. Nhưng đó là khi chưa có hình ảnh siêu mẫu Twiggy diện những mẫu váy ngắn độc đáo, cá tính vào vào thập niên 1960, và đó cũng được xem như một tuyên ngôn của phụ nữ trong giới thời trang lúc bấy giờ

Twiggy - Cá tính khuấy động làng thời trang thập niên 60 | Phong cách |  Thời trang trẻ | Thanh Niên

Biểu tượng mùa hè với áo trễ vai
 

Huyền thoại của điện ảnh Pháp - Brigitte Bardot - cũng là huyền thoại về chiếc áo trễ vai trở thành xu hướng của thời trang thế giới vào những năm 60 của thế kỷ 20. Nàng Brigitte Bardot cũng có thể được xem là một trong những người tiên phong chiếc áo độc lạ, biểu tượng của mùa hè và sự trẻ trung, quyến rũ.

 

The Eternity Group Blog: Be a Brigitte Bardot bride!

Suit không chỉ dành cho phái mạnh
 

Nếu như váy ngắn là sự sốc nổi của các cô nàng ở nhiều thập kỷ trước, thì Suit có thể được xem như là sự lựa chọn mạo hiểm dành cho các cô nàng bản lĩnh. Vì sao phụ nữ mặc đầm còn đàn ông mặc vest? Katharine Hepburn đã phá vỡ nguyên tắc thời trang đó và thiết lập cho mình những vẻ đẹp và phong cách mới lạ mạnh mẽ riêng. Thách thức chuẩn mực giới tính trong thời trang, Suit cũng có thể dành cho phụ nữ. Đó là lý do chúng ta thấy vì sao phụ nữ mặc suit thời nay lại quá đỗi quen mắt và bình thường.
 

The Most Daring Thing About Katharine Hepburn? Her Pants | Vanity Fair

Những mảnh ghép sequin lấp lánh
 

Sequin (kim sa) là những hạt lấp lánh được đính kèm trên quần áo hoặc vải vóc. Những mảnh sequin thường hình tròn, đa sắc và được làm từ nhiều loại chất liệu như kim loại sáng bóng, đá quý…vào những năm 1980, người ta không còn xa lạ với danh ca Diana Ross với những bộ cánh Sequin nổi bật và đó cũng là một trong những biểu tượng không thể thiếu trên thảm đỏ ngày nay.
 

Diana Ross Inspired Silver Sequin Spaghetti Straps V-neck Celebrity Dress  Oscars 1985

Phong cách thời trang phi giới tính
 

Nhắc đến một trong những tên tuổi và phong cách thời trang bất hủ không thể không nhắc đến anh chàng ca sĩ nổi tiếng Prince với những bộ đồ diễn, sự kiện làm từ các chất liệu thường chỉ dành cho nữ giới như ren, sequin, lông thú,...và đôi khi là giày cao gót. Có thể thời nay suy nghĩ mọi người đã thoáng hơn, nhưng đó có lẽ là nhờ vào những người giống như Prince - dám phá bỏ luật lệ cổ hủ của thời trang. Điều hiếm thấy ở thập niên 1980.

Prince Dead at 57: The Musician Has Died in Minnesota | PEOPLE.com

Kết


Những minh chứng cho ta thấy rõ nhất chính là các ngôi sao hàng đầu thế giới đã duy trì những phong cách thời trang độc đáo, mới lạ và vô cùng ấn tượng. Họ biến phong cách đấy trở thành biểu tượng của chính mình và ngược lại khi nhắc đến tên tuổi của các ngôi sao, khán giả sẽ mường tượng ra trang phục của họ.
 

← Bài trước Bài sau →
back to top