Amethyst - Biểu tượng của sức khỏe và sự hiểu biết

Amethyst - Biểu tượng của sức khỏe và sự hiểu biết

Thạch anh tím là gì?

Thạch anh tím là một trong những biến thể nổi bật của đá thạch anh. Ngày nay thì khai thác thạch anh tím đã trở nên phổ biến hơn nhưng nó vẫn là một trong những loại đá được tôn kính nhất thế giới. Trang sức từ đá thường được các hoàng tộc, hoàng gia sử dụng trong các sự kiện lớn.

Thạch Anh Tím từ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “amethystos” có nghĩa là tỉnh táo, không say rượu, được dùng để đề phòng say rượu và giữ tâm trí tỉnh táo. Vì có màu giống rượu vang nên Người Hy Lạp cổ đại cho rằng loại đá quý Amethyst này có liên quan tới thần rượu Bacchus (The god of wine). Thực tế phổ biến cho thấy người ta thường dùng ly rượu vang màu Amethyst để phục vụ đồ uống này với niềm tin sẽ ngăn chặn ham mê tửu quá mức.

Với phụ nữ, Amethyst mang lại những suy nghĩ cao cả và tình yêu tôn giáo. Người ta cũng cho rằng Thạch Anh Tím có tác động nghiêm túc với trạng thái “say tình”, niềm đam mê trong tình yêu. Leonardo Da Vinci tin rằng Thạch Anh Tím có thể tiêu tan những suy nghĩ xấu xa và khai mở sự thông minh. Đá quý này cũng được cho là mang lại sự an tâm cho người đeo. Nói chung, loại đá quý này được cho là mang lại sự thanh bình, tượng trưng cho hòa bình.

Đặc tính đá Thạch Anh Tím trong tự nhiên

Amethyst thường được khai thác trong các hang động, Oxit sắt là thành phần chủ yếu để tạo nên màu tím rực rỡ của loại đá này. Amethyst có ở Lâm đồng và Tây nguyên, các nước khác như Zambia, Brazil, Uruguay, USA, Ấn Độ, Zimbabwe, Madagascar, Pakistan, Afghanistan và Russia.

PHÂN LOẠI HÓA HỌC

SILICATE

Màu sắc

Tím nhạt, tím đậm

Bột màu (Streak)

Trắng

Ánh

Thủy tinh

Độ bóng

Thủy tinh thể

Độ cứng Mohs

7.0

Trọng lượng riêng

2.65

Thành phần hóa học

SiO2

Cấu trúc tinh thể

Lăng trụ 6 mặt

Ý nghĩa và công dụng

Amethyst – Thạch Anh Tím là đá quý hộ Mệnh cho những người sinh vào tháng Hai, kỷ niệm cho 6 năm & 17 năm ngày cưới. Đá quý Amethyst rất tốt với những người:

  • Tuổi Thìn

  • Mạng Thổ (tương sinh) và mạng Hoả (tương hợp)

  • Ngày sinh thuộc cung Bảo Bình (từ 21/1 -19/2).

Amethyst đã từng quý giá ngang với Ruby & Emerald cho đến thế kỷ thứ 19 khi mỏ đá quý Amethyst được phát hiện tại Brazil với trữ lượng lớn.

Công dụng của đá thạch anh tím đối với sức khỏe

 Thạch anh tím có khả năng tăng cường sản xuất kích thích tố hệ thần kinh giao cảm và các tuyến nội tiết. Do đó, người  xưa cho rằng  việc ngắm nhìn viên đá sẽ làm giảm sự hưng phấn thần kinh, tạo sự thanh thản, và nhờ vậy có tác dụng tốt trong trận chiến chống lại bệnh mất ngủ.

Thạch anh tím còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm vết thâm tím. Nó được sử dụng một cách hiệu quả để điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp. Tinh thể còn được biết đến với khả năng làm giảm các triệu chứng ù tai, rối loạn thính giác. Thạch anh tím giúp tăng cường hoạt động hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể giúp bạn đạt được một sự phục hồi nhanh chóng từ một căn bệnh nghiêm trọng. Ngoài ra thạch anh tim có thể có hiệu quả khi nói đến tái tạo tế bào,là thuốc giảm stress tự nhiên và cũng có thể giải độc cơ thể.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
back to top