Cách bảo quản trang sức ngọc trai

Cách bảo quản trang sức ngọc trai

Ngày nay, với vẻ ngoài sang trọng cùng ý nghĩa phong thủy mang đến bình an cho chủ sở hữu nên ngọc trai đã trở thành món phụ kiện được nhiều quý cô yêu thích và ưu tiên lựa chọn. Thế nhưng việc sử dụng, bảo quản ngọc trai như thế nào để giữ được độ sáng bóng, bền chắc không phải quý cô nào cũng biết. Bài viết lần này, Kya Jewel sẽ gửi đến quý cô một vài bí quyết để bảo vệ món trang sức ngọc trai quý giá mình đang sở hữu.

Ngọc trai tự nhiên được tạo nên từ một thực thể sống (con trai) nên độ cứng thấp hơn các loại ngọc khác. Ngoài ra, vì thành phần chủ yếu của viên ngọc trai là tế bào hữu cơ nên ngọc trai khá nhạy cảm với hóa chất cũng như dễ bị tác động bởi môi trường.

1. Sử dụng đúng cách

Không chỉ riêng ngọc trai mà còn với nhiều loại trang sức khác, quý cô nên áp dụng quy tắc “đeo sau, tháo trước”. Nghĩa là nên đeo trang sức sau khi mặc trang phục, trang điểm và tháo chúng trước khi thay quần áo, tẩy trang, vệ sinh cá nhân. Thêm vào đó, quý cô cần hạn chế để trang sức ngọc trai tiếp xúc với:

– Chất Chlorine: không mang ngọc trai khi bơi.

– Hóa chất: keo xịt tóc, nước hoa, mỹ phẩm, chất rửa đồ trang sức, các chất tẩy rửa, tẩy trắng, bột giặt, nước rửa chén…

– Tránh nhiệt: để làm sạch ngọc trai, không được dùng nước nóng, càng không được dùng nước sôi, chỉ nên rửa trang sức ngọc trai bằng nước tinh khiết. Hạn chế để ngọc trai tiếp xúc với nhiệt độ cao.

– Không đeo trang sức ngọc trai khi làm việc nặng, dễ bị ma sát làm trầy ngọc.

2. Làm sạch trang sức ngọc trai

Một số hóa chất có thể làm ngọc trai mất đi vẻ sáng bóng, vì vậy quý cô chỉ nên dùng nước ấm và xà bông không có chất tẩy mạnh hoặc tốt nhất nên dùng nước tinh khiết để vệ sinh trang sức ngọc trai. Đồng thời, quý cô không nên dùng bàn chải hoặc chất tẩy rửa khác tác động lên bề mặt viên ngọc. Sau khi rửa sạch, cần lau chùi ngọc trai bằng vải mềm, sạch. Quý cô cũng có thể dùng vải ẩm để lau, nhưng phải để trang sức khô hẳn trước khi cất giữ.

3. Cất giữ

Cách tốt nhất để bảo quản trang sức ngọc trai là bọc chúng riêng rẽ vào nhiều lớp vải mềm, mịn và đặt vào hộp riêng để tránh gây trầy xước.

4. Bảo dưỡng sản phẩm

– Định kỳ từ 3 đến 6 tháng, quý cô nên mangngọc trai đến Trung tâm bảo hành để kiểm tra độ mòn của dây chuỗi ngọc trai, móc khoá chuỗi, các chi tiết đính hạt…

– Không nên cất giữ trang sức ngọc trai chung với các đồ trang sức khác, vì rất dễ bị ma sát, va chạm làm hỏng hạt ngọc.

– Không nên đeo trang sức ngọc trai thường xuyên. Không nên để ngọc trai ma sát thường xuyên với các loại vải thô như jean, kaki…cũng có thể làm trầy xước ngọc trai.

Với những lưu ý trên, hi vọng quý cô có thể giữ món trang sức ngọc trai mà mình yêu thích luôn sáng bóng, bền đẹp. Nếu quý cô yêu thích ngọc trai có thể tham khảo những mẫu mới tại Kya Jewel. Ngọc trai của chúng tôi cam kết 100% là ngọc trai tự nhiên trên nền thiết kế sang trọng, trẻ trung và ấn tượng. 

← Bài trước Bài sau →
back to top