Ý nghĩa ẩn sau các màu của ngọc trai

Ý nghĩa ẩn sau các màu của ngọc trai

Trang sức ngọc trai là một trong các loại phụ kiện được nhiều quý cô ưa chuộng. Nói về ngọc trai, chúng không chỉ có khả năng mang đến vẻ ngoài sang trọng, quý phái cho phụ nữa mà còn đóng vai trò như một lá bùa bình an, mang đến nhiều điềm lành, vận may cho chủ sở hữu. Có lẽ vì những nguyên do này mà ngọc trai luôn là món quà tuyệt vời, hoàn hảo để dành tặng cho người phụ nữ.

Ngọc trai có rất nhiều màu sắc như trắng, hồng, đỏ, tím, vàng, đen... Mỗi màu sẽ tương ứng với những ý nghĩa khác nhau. Mời các nàng cùng tìm hiểu các ẩn ý bên trong màu sắc của ngọc trai để món trang sức của mình không chỉ đẹp bề ngoài mà còn đặc biệt ở bên trong. 

Ngọc trai trắng 

Từ trước đến nay, màu trắng tượng trưng cho tâm hồn ngây thơ và vẻ đẹp thánh thiện của người phụ nữ. Những viên ngọc trai mang sắc trắng trong trẻo khiến chủ sở hữu trở nên nhẹ nhàng, thanh nhã, nữ tính nhưng vẫn không kém phần sang trọng, tinh tế. Ngoài tác dụng làm đẹp, ngọc trai trắng còn giúp người đeo có tinh thần sảng khoái và suy nghĩ tích cực.

Ngọc trai tím

Ngọc trai tím là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt một lòng. Sắc tím được phủ lên viên ngọc trai trong trẻo khiến chúng trở thành món phụ kiện mang chút dịu dàng, trầm lắng, thướt tha. Ngoài ra, màu tím còn đại diện cho sự may mắn và vẻ đẹp trường tồn của nhan sắc người phụ nữ. Đây chính là một trong những lý do chính khiến ngọc trai màu tím ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Ngọc trai vàng

Tại các nước phương Đông, màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc, phú quý. Còn ở các quốc gia phương Tây thì màu vàng đại diện cho niềm hạnh phúc tột cùng. Vì lẽ đó, ngọc trai vàng được xem như là loại phụ kiện mang đến niềm vui và vận may về tài lộc cho chủ sở hữu. Sắc vàng nổi bật, độc đáo sẽ khiến quý cô thêm tỏa sáng khi xuất hiện ở đám đông. 

Ngọc trai đen 

Ngọc trai đen hay còn được gọi là ngọc trai Tahiti là món trang sức được nhiều người ưa chuộng. Ánh màu đen quyến rũ, huyền bí tạo cảm giác lôi cuốn, thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh. Màu đen vốn là màu sắc mạnh, khó lấn át nên trang sức ngọc trai đen giúp các cô gái toát lên sự mạnh mẽ, độc lập và khó bị đánh bại. Tại một số quốc gia, ngọc trai đen ngoài được dùng với mục đích làm đẹp còn là bùa may mắn, giúp xua đuổi những nguồn năng lượng xấu.

Ngọc trai hồng

Ngọc trai ánh hồng mang ý nghĩa của tình yêu ngọt ngào, của sự dịu dàng, nữ tính mà quý cô sở hữu.Trang sức ngọc trai ánh hồng tượng trưng cho người phụ nữ có tâm hồn yêu đời, lạc quan.

Ngọc trai đỏ

Màu đỏ là màu của lửa và máu, nó đi liền với sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm. Màu đỏ cònlà màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu. Ngọc trai đỏ như đại diện cho một quý cô tràn ngập năng lượng và cảm xúc, luôn sẵn sàng cháy hết mình trong mọi hoàn cảnh. Không chỉ vậy, ngọc trai đỏ còn mang đến nhiều vận may cho quý cô sở hưu.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp quý cô hiểu thêm về ý nghĩa bên trong của các màu sắc ngọc trai khác nhau và chọn cho mình món phụ kiện phù hợp nhất. 

Các mẫu trang sức ngọc trai của Kya Jewel không chỉ được làm từ ngọc trai nước ngọt tự nhiên 100% mà còn sở hữu nhiều thiết kế độc đáo, mới lạ giúp quý cô vừa sang trọng, vừa giữ được nét trẻ trung. 


← Bài trước Bài sau →
back to top