BÍ QUYẾT CHO LÀN DA LUÔN TƯƠI TRẺ

BÍ QUYẾT CHO LÀN DA LUÔN TƯƠI TRẺ

Ông bà ta có câu: “Nhất dáng nhì da” quả không sai. Một vóc dáng đẹp và một làn da mịn màng, xinh xắn dễ khiến cho người khác có thiện cảm và yêu mến. Đối với phụ nữ, làn da đẹp là một điều vô cùng đáng tự hào, ai cũng mong muốn da của mình luôn ở trạng thái như một đứa trẻ mềm mại, mịn màng. Nhưng thời gian luôn làm cho các chị em phụ nữ đau đầu, vì càng lớn da càng trở nên không còn đẹp nữa. Vì vậy, để giúp cho các chị em giảm bớt những lo lắng về sự lão hóa của làn da, Kya Jewel sẽ chia sẻ một số bí quyết cho làn da luôn trẻ ngay sau đây.
 

Ăn uống lành mạnh
 

Không gì có thể tốt hơn việc chăm sóc làn da từ bên trong bằng việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh. Càng lớn tuổi, da sẽ càng có dấu hiệu bị lão hóa càng nhanh. Vì vậy, về chế độ ăn uống, các quý cô cần đảm bảo thực phẩm mình ăn sẽ không chứa những chất gây nóng từ bên trong như: dầu, tinh bột, đường,... 
Ăn nhiều trái cây, bổ sung các chất xơ từ rau xanh và một ít chất đạm cần thiết sẽ giúp cho cơ thể trở nên tốt hơn và làn da cũng được khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn nên uống nước lọc nhiều hơn, hạn chế những loại thức uống chứa cồn, cafein, đường như trà sữa, bia, nước ngọt có ga, cà phê… Những loại thức uống đó sẽ làm cơ thể bạn bị nóng từ bên trong, dẫn đến hiện tượng làn da kém đàn hồi, dễ bị nhăn nheo.

7 mẹo đơn giản để giảm lượng đường hàng ngày

Ngủ đúng và đủ giấc
 

Ngủ đúng là như thế nào? Các quý cô nên thực hiện nghiêm túc vấn đề đi ngủ trước 11h tối mỗi ngày. Vì trong khoảng từ 11h tối trở đi là lúc mà làn da được nghỉ ngơi và tiết ra một số chất phản ứng. Nếu như thức khuya quá nhiều, sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết tố, càng làm cho làn da trở nên tệ hơn. 
Đặc biệt, không chỉ ngủ đúng giờ mà cũng cần duy trì giấc ngủ đủ giấc. Thông thường giấc ngủ sẽ kéo dài 8 tiếng vì trong 4 tiếng đầu chúng ta không hoàn toàn rơi vào trạng thái ngủ sâu, sau 4 tiếng đó ta sẽ ngủ sâu trong vòng hai đến 3 tiếng tiếp theo và 1 đến hai tiếng còn lại chúng ta rơi vào trạng thái ngủ mơ. Vì vậy, ngủ đủ giấc sẽ làm cho tinh thần của bạn được ổn định, giảm căng thẳng và bạn sẽ có được làn da căng mọng vào sáng hôm sau.

Sleep and Wellness | Six Senses Wellness Programs

Thường xuyên vận động
 

Kết hợp với việc ăn uống và ngủ nghỉ là vận động. Bạn có thể lựa chọn vận động ở nhiều hình thức khác nhau như: yoga, cardio, thể dục nhịp điệu, chạy bộ,... miễn là phù hợp với sức khỏe của bạn. Vận động thường xuyên sẽ giúp cho vấn đề trao đổi chất, hấp thụ chất dinh dưỡng được tốt hơn và thải được nhiều độc tố cho cơ thể. Từ đó những thực phẩm mà bạn đã sử dụng sẽ đạt được hiệu quả đáng mong chờ nhất.

Bí quyết duy trì vẻ đẹp, sức khỏe cho phụ nữ tuổi 40

Giữ ẩm thường xuyên cho da
 

Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước, do đó nước có vai trò rất quan trọng đối với việc giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Bạn hãy sử dụng một số những hợp chất dưỡng ẩm an toàn, cung cấp cho làn da những khi cần thiết, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết hanh khô. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như mật ong, nha đam,... để chăm sóc da bằng phương pháp tự nhiên và an toàn nhất. Thời gian bạn dưỡng ẩm cho da nên là buổi sáng sớm trước khi ra ngoài và buổi tối trước khi đi ngủ.

Trẻ hoá da mặt bằng tế bào gốc, liệu có nên không?

Luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài
 

Dù bất kể là nắng hay mưa bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng. Tia nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím có hại cho da. Nếu như không sử dụng kem chống nắng, về lâu dài da sẽ xuất hiện những tàn nhang, nám,...

1001 thông tin về cách dùng kem chống nắng khi trang điểm - COKO -  Laboratoire

KẾT
 

Trên đây là một số những bí quyết giữ cho làn da luôn tươi trẻ mà Kya Jewel mong muốn chia sẻ đến tất cả những chị em phụ nữ. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp cho các quý cô có được một làn da đàn hồi, mềm mại và mịn màng hơn nữa. 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top