6 vật bất ly thân phái nữ nên có trong túi xách mùa dịch COVID-19

6 vật bất ly thân phái nữ nên có trong túi xách mùa dịch COVID-19

Chưa đến một tháng, đại dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại mạnh mẽ ở nước ta. Trong tình hình diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay, lời khuyên mà đi đâu cũng nghe thấy đó chính là mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên và hạn chế ra ngoài. Nhưng với nhiều người khi công việc của họ đang cần phải tiếp tục hay các sĩ tử vẫn phải đi học ôn luyện cho kỳ thi quan trọng sắp tới thì điều nên lưu tâm nhất bây giờ chính những vật dụng nào nên là vật bất ly thân trong túi đeo hằng ngày?


Ngày thường, hai vật dụng chúng ta không thể thiếu là điện thoại và ví tiền. Với phái nam có thêm chìa khóa, kính râm nhưng phái nữ thường phức tạp hơn với son phấn, kem chống nắng, khăn giấy, trang sức... Thế nhưng trong thời điểm COVID-19 bùng phát trở lại như hiện nay, những món đồ bất ly thân chị em nên mang theo trong túi xách của mình là gì? Hãy cùng Kya xem đó là gì nha!

1. Khẩu trang


Ttất nhiên rồi, ngày thường nhiều người rất ngại mang khẩu trang vì nhiều lý do như mất thẩm mỹ, ngộp ngạt, không thoải mái, trôi lớp trang điểm,... Nhưng trong tình hình hiện nay dù là lý do chúng ta đều không thể từ chối mang khẩu trang được, vì sức khỏe của chúng ta. Mặc khác, đặc biệt phái nữ có thể yên tâm về mặt thẩm mỹ vì đáp ứng nhu cầu cũng như khuyến khích người dân mang khẩu trang, nhiều mặc hàng khẩu trang thiết kế và nhiều màu sắc và đảm bảo chất lượng và được kháng khuẩn trước khi tới tay người tiêu dùng. Trong túi của chúng ta nên mang theo ít nhất 2 khẩu trang để dự phòng nhé!

2. Dung dịch rửa tay khô


Một vật dụng buộc phải có trong túi mọi lúc mọi nơi. Hiện nay trên thị trường đã sản xuất số lượng lớn dung dịch rửa tay khô từ dạng nước cho đến dạng gel với nhiều dung tích khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp mua ở bất kỳ của hàng tiện lợi, nhà thuốc, siêu thị hay nếu chúng ta ngại ra ngoài cũng có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử. Hãy rửa tay thường xuyên với dung dịch rửa tay sát khuẩn khi đến những nơi công cộng bạn nhé!

3. Kính bảo hộ


Nên có và phải có nhé! Mặc dù đã bùng phát lần 2 ở nước ta nhưng không nhiều người dân sắm cho mình và gia đình kính bảo hộ, không những mũi miệng mà mắt cũng là bộ phận nhạy cảm dễ lây nhiễm, vì vậy hãy sắm cho mình kính bảo hộ và mang vào bất cứ khi nào ra ngoài để đảm bảo mình được bảo vệ toàn diện nhé.

4. Bình nước và bộ muỗng đũa cá nhân


Tại sao ư? Để hạn chế uống nước tại nơi công cộng hay là những quán ăn thường xuyên có những khu vực uống nước cho khách hàng, để có thể ăn riêng với bộ muỗng đũa của mình và chúng ta không biết rằng mỗi ngày có bao nhiêu người uống chung ly với chúng ta đâu. Hãy chuẩn bị cho bản thân một bình nước cá nhân ngay nào.

5. Trang sức


Hoang đường phải không nào? nhưng không đó là những gì mà phái nữ đang rỉ tai nhau, khi nó vừa có thể làm đẹp khi đang khẩu trang vừa có thể là vật bảo hộ sức khỏe trong phong thủy đối với các trang sức đá. Dù khó có thể bị thuyết phục nhưng đây cũng chính là cách có thể trấn an và khiến bản thân bình tĩnh hơn trong thời điểm dịch đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay.

6. Khăn giấy ướt tấm cồn hoặc xịt sát khuẩn


Đã có nước rửa tay rồi thì có cần xịt sát khuẩn không? Cần nhé, vì chúng được dùng để xịt sát khuẩn lên bề mặt các vật dùng mà chúng ta cầm, sờ chạm tới, thậm chí là dùng khăn ướt tẩm cồn để lau chùi vật dụng trong nhà hằng ngày hay nút bấm thang máy hay tay cầm cầu thang trong chung cư chúng ta đang ở. 


Ngoài ra còn có vitamin C, thuốc nhỏ mắt, sạc dự phòng,... và nhiều đồ dùng khác nhưng 6 vật dụng trên là những vật dụng thiết yếu buộc phải có trong túi mà chúng ta nên mang theo bên mình bất cứ đâu và tuân thủ tốt những quy định phòng, chống COVID-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Hãy cùng Kya thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch mỗi ngày thật tốt nhé.

← Bài trước Bài sau →
back to top