6 mẫu cài áo có ý nghĩa tốt nhất về phong thủy

6 mẫu cài áo có ý nghĩa tốt nhất về phong thủy

Cài áo hiện nay đang là loại phụ kiện khiến nhiều quý cô ưa thích. Bởi một điểm nhấn nhẹ nhàng, nổi bật trên nền trang phục công sở đơn điệu sẽ khiến quý cô thêm sang trọng và ấn tượng giữa đám đông. Tuy nhiên, khi lựa chọn cài áo, bên cạnh việc chọn những mẫu mã, kiểu dáng mình ưa thích thì quý cô nên chọn cả những mẫu có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy. Điều này không chỉ khiến quý cô có vẻ ngoài xinh đẹp mà còn mang đến cho quý cô nhiều vận may, điềm lành, tài lộc dồi dào, công việc thuận lợi. 

Cài áo có ý nghĩa về phong thủy thông thường sẽ sở hữu hình dáng của các linh vật cùng những màu sắc may mắn. Mời quý cô cùng điểm qua một vài mẫu cài áo mang lại tốt lành cho chủ sở hữu. 

1. Cài áo chim hạc 

Cài áo được thiết kế tinh xảo với hình chim hồng hạc có màu đỏ nổi bật. Hồng hạc là loài chim tiên, mang trên mình ý nghĩa đại diện cho sự trường thọ, cho trí thông minh của con người. Đặc biệt, chim hạc có màu đỏ còn mang đến những điều may mắn, tốt lành trên nhiều phương diện cho chủ sở hữu. Ngoài ra sản phẩm còn có những bông hoa đính đá trắng sáng nổi bật, phần nhụy hoa có màu hồng rất đặc sắc. Không chỉ vậy sản phẩm còn đính thêm một viên đá đỏ tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm. Sự kết hợp của những chi tiết trên khiến sản phẩm vừa sang trọng vừa hài hòa, đẹp mắt, vừa mang đến những ý nghĩa tốt đẹp cho các quý cô.

2. Cài áo chim công

Về mặt phong thủy, công là một loại chim quý, cao sang và xinh đẹp, là biểu tượng cho cuộc sống phú quý, quyền uy. Còn trong đạo Phật, chim công lại là biểu tượng luôn đi liền với Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát. Người ta tin rằng, hiện thân của Ngài đến để thanh trừ cái ác, khổ nạn, bệnh tật, ma quỷ, mang đến sự cát tường, như ý. Xuất phát từ quan niệm này, ngày nay, có rất nhiều sản phẩm phong thủy mang biểu tượng chim công. Ngoài ra, chim công còn được coi là biểu tượng của Phượng Hoàng trên mặt đất. Linh vật phượng hoàng là một trong tứ linh bao gồm Long Ly Quy Phượng. Theo đó Phượng là biểu tượng của sự bất tử và tái sinh, bên cạnh đó nó còn là biểu tượng của sự công lý, đức hạnh và sự duyên dáng.Những đồ vật này giúp điều hòa âm dương và mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho chủ sở hữu. Một chiếc cài áo chim công không chỉ mang đến cho quý cô sự sang trọng mà còn cả sự may mắn.

3. Cài áo cú mèo

Cú mèo là loài chim có thể xoay đầu nhìn ngược ra phía sau. Chính vậy, loài cú có thể canh chừng được mọi sự nguy hiểm đến với mình từ mọi hướng trong cuộc sống. Những con cú có đôi mắt to tròn, sáng bừng trong đêm tối là biểu tượng cho sự thông minh, tinh tường và khôn ngoan. Sự kiên nhẫn của loài chim này thực chất là giá trị cốt lõi của trí tuệ. Đối với những người Châu Âu mà nói, sở hữu trang sức phụ kiện có biểu tượng cú mèo như một quyển sách, mắt kính giúp họ nhìn thấu đối phương, bật lên mọi ý nghĩ về sự tượng trưng cho trí óc, trí thức siêu phàm. Còn theo phong thủy, cú mèo có khả năng bảo vệ về tâm linh và gìn giữ sức khỏe, giúp chủ nhân thêm thông minh và sáng suốt. Chiếc cài áo đôi chim cú không chỉ sở hữu ý nghĩa tốt đẹp mà còn mang thiết kế ấn tượng, độc đáo giúp quý cô thêm sang trọng, tự tin.

4. Cài áo chim ruồi 

Chim ruồi là loài vật tượng trưng cho sự nhanh nhẹn và kiên nhẫn. Đây là loài chim có số lần vỗ cánh trong 1 giây rất lớn, còn là một trong số ít những loài chim có khả năng bay lùi nên mang ý nghĩa giống như lời nhắc nhở nên biết nhường nhịn và thận trọng trong mọi việc. Chiếc cài áo không chỉ được khảm đá quý tinh tế mà trên miệng còn ngậm viên ngọc trai sáng bóng có thể mang đến may mắn và an lành cho chủ sở hữu.

5. Cài áo hoa mai 

Mai vàng là loài hoa mang nhiều may mắn, là biểu tượng cho phú quý, thịnh vượng. Không chỉ vậy, hoa mai vàng còn tượng trưng cho hi vọng. Từ lâu hoa mai vàng đã trở thành dấu hiệu cho mùa xuân và đại diện cho ước mong vào ngày mai tốt đẹp hơn. Cài áo bó hoa mai vàng không chỉ có nhiều ý nghĩa mà còn sở hữu thiết kế nổi bật, tinh tế. Chiếc cài áo sẽ là món phụ kiện giúp quý cô tự tin hơn mỗi ngày.

6. Cài áo hình xoắn ốc

Hình xoắn ốc là biểu tượng cho sự sáng tạo. Chúng thường được tìm thấy trong các mô hình tăng trưởng tự nhiên của nhiều sinh vật và là đại diện cho sự phát triển. Ngoài ra, hình xoắn ốc truyền tải ý tưởng về khả năng sinh sản. Nếu hình xoắn ốc theo kim đồng hồ biểu trưng cho một ý định còn ngược chiều kim đồng hồ là hoàn thành một ý định. Chiếc cài áo được thiết kế tinh tế với những viên đá zircon được đính tinh xảo, khéo léo. Vòng xoắn của kim cài áo đi theo chiều kim đồng hồ đại diện cho một kế hoạch đang được bắt đầu sẽ là lời nhắc nhở để quý cô luôn nhớ đến dự định của bản thân.

Ngoài 6 loại cài áo trên, những chiếc trâm có dáng con ong, bướm, đôi chim, hoa sen, cúc họa mi... cũng mang ý nghĩa tốt, đại diện cho đức tính cao đẹp của chủ sở hữu. 

Với bài viết này, hi vọng quý cô có thể sở hữu cho mình những chiếc cài áo vừa sang trọng vừa ý nghĩa để mỗi ngày thêm tự tin, tỏa sáng. 


← Bài trước Bài sau →
back to top