Cách làm mới trang sức ngọc trai

Cách làm mới trang sức ngọc trai

Trang sức ngọc trai thường có sức hút lạ kỳ. Vẻ đẹp lấp lánh của những viên ngọc trai luôn chiếm trọn trái tim các tín đồ thời trang. Nhưng những viên ngọc trai ấy lại rất nhanh xuống màu và giảm độ bóng. Vậy có cách nào làm sáng, mới trang sức ngọc trai không? Hãy cũng khám phá cách làm mới trang sức ngọc trai ngay tại nhà chỉ với một vài dụng cụ đơn giản.

Chuẩn bị:

  • Trang sức ngọc trai: vòng cổ, nhẫn, hoa tai …
  • Nước tinh khiết.
  • Bát, chén đựng nước.
  • Khăn mềm.
  • Xà phòng, chất tẩy nhẹ.

Thực hiện:

Bước 1: Sử dụng khăn mềm, tốt nhất bạn nên chọn loại khăn được dệt từ cotton, không sử dụng bàn chải đánh răng hay bọt biển nhựa vì chúng sẽ làm tăng ma sát với bề mặt ngọc làm xước hoặc mòn.

Bước 2: Lau nhẹ nhàng chuỗi ngọc bằng khăn khô để xóa bỏ bụi bẩn, mồ hôi bám vào trang sức bạc, vàng gắn ngọc trai. Sau khi đã lau tổng thể bạn nên nhẹ nhàng lau từng viên một.

Bước 3: Sau khi đã lau qua một lượt bằng khăn khô, bạn lấy một chiếc khăn sạch khác nhúng vào dung dịch nước sạch để lau lại. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng chiếc khăn khô vừa rồi, nhưng với điều kiện bạn phải giặt sạch chúng. Lặp đi lặp lại bước 3 cho đến khi bạn cảm thấy chúng đã sạch.

Bước 4: Lau bằng nước thường thôi sẽ là không đủ để những viên ngọc trai trở nên sáng bóng.

Bạn pha loãng dung dịch xà phòng vào nước ấm, sau đó sử dụng khăn lau toàn bộ bề mặt và sau đó lau từng viên ngọc trai một. Bạn có thể xử dụng xà phòng thực vật Castile rất nhẹ. Tuyệt đối không sử dụng các loại nước rửa trang sức có chứa thành phần ammonia cao, chúng có thể làm mòn trang sức gắn ngọc trai của bạn.

Lưu ý, không để dung dịch xà phòng này bám vào các chất liệu khác như vàng bạc, chúng sẽ làm mất đi vẻ sáng bóng của những kim loại quý này.

Bước 5: Sử dụng khăn ướt để lau lại chuỗi trang sức cho tới khi bọt xà phòng được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó bạn sử dụng khăn khô, sạch để lau lại một lần cuối cùng.

Bước 6: Làm sạch chốt cài. Bạn có thể sử dụng dung dịch lau trang sức chuyên dụng hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng kem đáng răng. Dùng một đầu tăm bông nhỏ, nhúng vào dung dịch nhẹ nhàng chà nhẹ chốt cài. Tuyệt đối không để dung dịch chạm vào ngọc trai.

Đối với nhẫn bạc, bông tai hay bất cứ loại trang sức gắn ngọc trai bạn cũng có thể sử dụng phương pháp trên để làm sạch. Món đồ trang sức của bạn sẽ luôn sáng bóng.

Một số điều cần biết khi sử dụng trang sức ngọc trai

  • Sau khi sử dụng bạn nên làm sạch và cất chúng vào hộp đựng chuyên dụng và ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.
  • Các loại hóa chất có trong nước hoa, keo xịt tóc cũng có ảnh hưởng tới độ bền, chất lượng của ngọc. Bạn nên tuân thủ nguyên tắc “đeo cuối cùng và tháo ra đầu tiên”.
  • Thường xuyên kiểm tra mối nối, chân gắn ngọc trai để hạn chế tình trạng đứt, rơi ngọc.

Chỉ với một số bước đơn giản mà bạn đã tự biết cách làm cho chiếc vòng ngọc trai của mình luôn sáng bóng như mới. Cùng chia sẻ bí quyết này đến những người thân yêu nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top