5 LOẠI THỰC PHẨM LÀM ĐẸP THIẾT YẾU CHO PHỤ NỮ

5 LOẠI THỰC PHẨM LÀM ĐẸP THIẾT YẾU CHO PHỤ NỮ

Một trong những nguyên nhân tác động đến làn da của phụ nữ mạnh mẽ và trực tiếp nhất chính là thực phẩm mà chị em ăn thường ngày. Ai cũng biết việc ăn quá nhiều đồ ngọt, dầu mỡ sẽ khiến cho chúng ta bị nóng trong người và nổi mụn. Nhưng ít ai lại quan tâm đến thực phẩm nào sẽ giúp cải thiện làn da. Hay thậm chí là dùng thực phẩm như một mỹ phẩm giúp các chị em xinh đẹp lên từng ngày.

Dâu tây

Bên trong quả dâu tây chứa nhiều hợp chất axit giúp cho việc làm tăng sắc tố và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Việc bổ sung dâu tây thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất khác. Ngoài Vitamin C chứa trong quả dâu tây còn có tác dụng làm săn chắc da, chống lão hoá hiệu quả và tăng cường bảo vệ da trước các tia cực tím từ mặt trời.

Có thể là hình ảnh về dâu tây

Sữa chua

Sữa chua thường là một trợ thủ đắc lực trong quy trình làm trắng và sáng da của phụ nữ. Tuy nhiên việc đắp trực tiếp sữa lên mặt sẽ dễ khiến da bị kích ứng và bắt nắng hơn nếu không biết sử dụng hiệu quả. Chính vì thế việc lựa chọn sữa chua như một thực phẩm làm đẹp lại tận dụng tối đa khả năng mà sữa chua mang lại.

Sữa chua chứa thành phần Enzyme tự nhiên và acid lactic giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da căng bóng. Hơn nữa, sữa chua còn tốt cho hệ tiêu hoá, loại bỏ chất thải và độc tố ra ngoài cơ thể.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm, đồ uống và trong nhà

Dầu Oliu

Trong dầu oliu chứa các chất chống oxy hóa và viêm trên da. Sử dụng dầu Oliu như một loại thực phẩm giúp cho quá trình lão hoá trên da bị chậm lại, bổ sung và tăng cường độ ẩm giúp cho da mềm mại, đồng thời nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do gây ảnh hưởng xấu đến da.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Hàu

Trong hàu chứa nhiều kẽm là chất có khả năng thúc đẩy tóc mọc và lông mi dày và khỏe. Ngoài ra hàu còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và nhanh chóng lành vết thương.
Hàu được xem là nguồn cung cấp protein(chất đạm) dồi dào và chứa đến 9 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh: chế độ ăn giàu protein có hiệu quả trong việc tạo cảm giác gây no và thúc đẩy giảm cân so với chế độ ăn ít chất béo.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà

Cá hồi

Các axit béo omega-3 trong cá hồi là cần thiết cho cơ thể nói chung, và mái tóc nói riêng. Nếu bạn muốn mái tóc dài phát triển khỏe mạnh, hãy chắc chắn rằng bạn đã có cá hồi trong thực đơn. Các omega-3 trong cá hồi được tìm thấy trong da đầu của bạn cũng như trong các loại dầu tự nhiên của tóc rất cần thiết để giữ độ ẩm. Tóc được dưỡng ẩm ít bị hư tổn và giúp tóc trông đẹp và khỏe mạnh.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Kết

Một cơ thể có chế độ dinh dưỡng khoa học là một cơ thể khoẻ mạnh và xinh đẹp từ bên trong. Thay vì tốn nhiều tiền để tâng trang và che đậy bên ngoài, những người phụ nữ thông minh sẽ chọn cho mình một phương pháp hiệu quả từ gốc. Đó là lý do mà các chị em cần thiết kế cho mình lộ trình dinh dưỡng hợp lý hơn.

Nguồn ảnh: internet
 

← Bài trước Bài sau →
back to top