XU HƯỚNG TRANG SỨC MÙA THU: CÀNG LỘNG LẪY CÀNG ĐẸP

XU HƯỚNG TRANG SỨC MÙA THU: CÀNG LỘNG LẪY CÀNG ĐẸP

Xu hướng thời trang năm 2022 có nhiều khác biệt với các giai đoạn trước, trong đó “địa hạt” trang sức đang chứng kiến nhiều sự thay đổi. Nhìn từ sàn diễn thời trang thu đông tại New York, London, Milan hay Paris, có thể thấy rằng những mẫu phụ kiện nhỏ nhắn không còn được ưa chuộng như trước nữa. Thiết kế trang sức thịnh hành cho mùa mốt mới ưu tiên sự cá tính, bản to và lấp lánh.

Thế giới của những món phụ kiện đang không ngừng đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu thời trang đa dạng của thế hệ Millennials và gen Z. Hãy cùng xem mùa mốt Thu Đông 2022, món trang sức nào dẫn đầu xu hướng!

1. Vòng tay bản lớn

Từ xưa tới nay, vòng tay là món trang sức luôn "trung thành" với thiết kế nhỏ nhắn để tránh cảm giác nặng nề như "đeo cùm". Thế mà, vòng tay trong mùa mốt mới lại có kích thước có phần quá khổ, tạo nét nổi bật không hề trùng lặp với bất cứ ai. 

2. Pha lê lên ngôi 

Trang sức đá quý dù ở thời đại nào cũng vô cùng được ưa chuộng. Những viên đá lấp lánh, đủ màu sắc, đủ hình dạng luôn làm mê hoặc bất cứ fan cuồng thời trang nào. Tuy nhiên mùa mốt Thu Đông 2022, mẫu đá quý được ứng dụng nhiều nhất là đá pha lê. Với tính chất sang trọng, tinh tế, độ bền cao và đặc biệt sáng đẹp không thua gì kim cương, trang sức bản lớn sử dụng pha lê hứa hẹn sẽ chiếm sóng trong thời gian tới. 

3. Trang sức ngọc trai
Vẻ đẹp tinh khiết từ những viên ngọc trai là lý do khiến cho chúng được xem là báu vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng từ xưa tới nay. Ngọc trai thường mang vẻ sáng bóng tới hoàn mỹ và đôi khi có cả nhiều sắc màu khác nhau. Cho mùa mốt Thu Đông 2022, trang sức ngọc trai không chỉ mang tới vẻ ngoài kiêu sa, quý phá mà còn thể hiện được nét cá tính với thiết kế to bản chủ đạo. 

4. Cảm hứng từ giải phẫu học 
Giải phẫu học là ngành liên quan đến nghiên cứu hình thái và cấu tạo của cơ thể sinh vật. Thế mà, bộ môn này lại là nguồn cảm hứng lớn để các nhà mốt tạo nên những bộ sưu tập trang sức độc đáo, cá tính và có phần...dị biệt!

5. Khuyên tai khổng lồ
Với những mẫu khuyên tai khổng lồ thế này, các thương hiệu chỉ để người mẫu đeo ở một bên tai đã là quá nổi bật!

6. Trang sức hình chìa khóa và ổ khoá
Hình ảnh chìa khoá - ổ khoá với nhiều ý nghĩa biểu tượng là thiết kế được nhiều nhà mốt đưa vào bộ sưu tập trang sức của mình. 

7. Trang sức dạng móc nối
Mang vẻ đẹp cổ điển, dáng móc xích hay nối lại với nhau giữa các chi tiết của trang sức là thiết kế không hề lỗi mốt và khá phổ biến trong thế giới phụ kiện. Các thương hiệu thậm chí còn sáng tạo ra các cách kết hợp khác nhau nhằm mang lại dấu ấn đặc trưng không hề bị trộn lẫn.

8. Hình hoa
Những bông hoa xinh đẹp luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho giới thời trang, kể cả phân khúc hàng trang sức.

9. Phụ kiện cho tóc
Năm nay, các nhà mốt đều đồng loạt cho ra mắt dòng sản phẩm trang sức dành cho tóc. Không chỉ là băng đô hay kẹp tóc quen thuộc, phụ kiện tóc năm nay còn chứng kiến nhiều sáng tạo lạ lẫm như ruy băng cài bằng kim loại hay vương miện cầu kỳ.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top