XÂY DỰNG TỦ TRANG SỨC THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG, TẠI SAO KHÔNG?

XÂY DỰNG TỦ TRANG SỨC THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG, TẠI SAO KHÔNG?

Thời trang nhanh đang gây ảnh hưởng lớn đến môi trường và chúng ta có thể giúp giải quyết việc này bằng cách tạo ra một tủ quần áo mang tính “bền vững” hơn. Bạn có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn cách để tạo tủ quần áo "bền vững" thế nhưng có một khía cạnh đặc biệt của phong cách cá nhân luôn bị bỏ qua đó chính là đồ trang sức. Vậy hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu những cách giúp tủ trang sức của bạn thân thiện hơn với môi trường hơn nhé!

1. Chọn thiết kế vượt thời gian

Khi mua sắm trang sức, thay vì chạy theo xu hướng, bạn có thể lựa chọn những thiết kế cổ điển, không bao giờ lỗi mốt. Ngoài ra, xác định phong cách cá nhân cũng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp hơn. Bằng cách chọn đồ trang sức theo gợi ý trên, bạn sẽ có được bộ sưu tập trang sức yêu thích và đeo trong nhiều năm mà không cần phải mua mới thường xuyên.

2. Chọn chất liệu thân thiện với môi trường

Bạn có thể lựa chọn trang sức thân thiện với môi trường được chế tác bằng vật liệu bền vững như bạc tái chế, vàng, kim cương nhân tạo. Tránh mua hàng từ các thương hiệu thời trang nhanh, bởi đồ trang sức thường được làm bằng kim loại mạ không bền có thể gây ảnh hưởng đến làn da yêu quý của bạn. 

3. Chọn trang sức "đa-zi-năng"

Bạn có thể lựa chọn một món trang sức có thể kết hợp với nhiều loại trang sức hoặc trang phục khác nhau. Ví dụ, một sợi dây chuyền đơn giản có thể đeo riêng lẻ hoặc theo phong cách layer, hay lựa chọn sợi dây chuyền có thể thu ngắn hoặc nối dài, phù hợp để đeo cả khi đi làm hay dự tiệc.

4. Cân nhắc mua trang sức second-hand

Một cách tuyệt vời để giảm lãng phí và tiết kiệm tiền là mua đồ trang sức đã qua sử dụng. Bạn có thể vô tình mua được các món trang sức độc đáo hoặc những món trang sức đá quý có 1 không 2.

5. Bảo quản trang sức cẩn thận

Đồ trang sức có thể dễ dàng bị hư hỏng, xuống màu nếu không được xử lý và bảo quản đúng cách. Nếu muốn giữ cho đồ trang sức của mình trông đẹp nhất trong thời gian dài hơn, bạn nên làm theo một số mẹo như sau:

- Tránh để trang sức tiếp xúc trực tiếp với nước tẩy rửa, nước hoa, keo xịt tóc, mỹ phẩm,...
- Không nên mang sản phẩm khi tắm, ngủ, làm việc nhà, hoạt động mạnh,... để tránh trầy xước.
- Để trang sức luôn sáng đẹp, có thể ngâm rửa nhẹ nhàng trong xà phòng pha loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô.
- Khi không đeo trang sức trong một thời gian dài nên vệ sinh món trang sức thật sạch rồi cất vào hộp đựng trang sức chuyên dụng (được tặng kèm khi mua hàng).

6. Sửa chữa, tái chế đồ trang sức

Hãy sửa chữa, đánh bóng trang sức thường xuyên. Nếu bạn thấy mình không còn đeo món trang sức ấy nữa hoặc nếu trang sức bị hỏng, bạn có thể quyên góp hoặc gửi tặng tổ chức có thể tái chế nhé.

7. Tránh đóng gói không cần thiết

Bạn có thể lựa chọn những thương hiệu trang sức có bao bì được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc yêu cầu cửa hàng đóng gói đơn giản khi mua trực tiếp. Điều này giúp bạn bảo vệ môi trường ngay cả trong quá trình mua sắm trang sức. 

 

← Bài trước Bài sau →
back to top