Phan Thị Bích Tâm và ước mơ mang trang sức Việt ra thế giới

Phan Thị Bích Tâm và ước mơ mang trang sức Việt ra thế giới

Dù đã thành công trên nhiều cương vị, nhưng Phan Thị Bích Tâm vẫn muốn có một startup của riêng mình. Chị bắt đầu hành trình khởi nghiệp với Kya Jewel và ước mơ mang trang sức Việt ra thế giới.

Từ một chuyên gia Marketing

Là startup thuộc thế hệ 8X, Phan Thị Bích Tâm bắt đầu khởi sự cho dự án kinh doanh riêng sau khi đã thực sự chín muồi cả về kinh nghiệm chuyên môn về hoạch định chiến lược marketing cho rất nhiều dự án kinh doanh lẫn vai trò điều hành các tổ chức toàn cầu về phát triển thương hiệu bền vững.

Có thể nói sự nghiệp của startup Bích Tâm ‘trải đầy hoa hồng’ kể từ lúc bắt đầu đi làm cho đến khi tạo dựng sự nghiệp kinh doanh riêng. Nữ doanh nhân tốt nghiệp MBA tại Đại học Gloucestershire (Anh quốc) chuyên ngành Marketing và từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp của những công ty quốc tế lớn.

Tên tuổi Phan Thị Bích Tâm không hề xa lạ trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Chị luôn xuất hiện trong nhiều vai trò: style coach chuyên nghiệp và là hình mẫu một người nữ lãnh đạo cấp cao tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết cho những dự án cộng đồng. Chị từng dẫn dắt chiến dịch CSR universal – một dự án phi lợi nhuận và giảng dạy ở VietnamMarcom, học viện marketing nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ở tuổi 29, chị trở thành giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam (Mobile Marketing Association). Đây cũng là một tổ chức thương mại phi lợi nhuận hướng vào lợi ích cộng đồng mà Bích Tâm đặt nhiều tâm huyết cho đến hiện tại.

Có lẽ với một chuyên gia marketing có tầm nhìn rõ rệt về nhu cầu và xu hướng thị trường cũng như luôn khao khát tôn vinh giá trị của vẻ đẹp thanh tao cho phụ nữ Việt, Bích Tâm đã ấp ủ giấc mơ ấy trong suốt hành trình sự nghiệp của mình bằng việc hoàn thiện chúng từ chính câu chuyện thực tế của bản thân.

Hình ảnh chỉn chu của một nữ lãnh đạo cao cấp, một chuyên gia về marketing hay một style coach cũng dần được chị đưa vào câu chuyện làm đẹp chung cho nhiều người hơn qua việc xây dựng một thương hiệu trang sức thiết kế ấn tượng mang tên Kya Jewel cách đây hơn 1 năm về trước.

“Quá trình trưởng thành và sự trải nghiệm qua nhiều vị trí công việc càng khiến tôi tin rằng sự chân thành chính là điều duy nhất giữ lại trái tim của những người quan tâm đến nhau. Và đó cũng chính là giá trị cốt lõi dẫn đến sự ra đời của Kya Jewel”. Bích Tâm chia sẻ.

Đến một startup trang sức

Kya Jewel cũng chọn đá quý và ngọc trai làm hồn cho sản phẩm, giúp tôn lên nét đẹp nữ tính và quý phái của phái đẹp. Nhưng không gắn liền với khái niệm “xa xỉ”, nữ trang Kya Jewel khoác lên mình vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng với mong muốn được trở thành một người bạn thân thuộc, gần gũi với nữ giới mỗi ngày.

Chị bắt đầu hành trình khổi nghiệp của mình với Kya Jewel và với một ước mơ đưa trang sức đến với mọi phụ nữ.

Chị bắt đầu hành trình khổi nghiệp của mình với Kya Jewel, với một ước mơ đưa trang sức đến với mọi phụ nữ và vươn ra thế giới.

Nhà sáng lập Kya Jewel hướng đến khách hàng mục tiêu là nhóm phụ nữ từ 27 tuổi trở lên. Đây là những người tiêu dùng thông minh, đã bắt đầu có sự nghiệp và đang hướng đến việc hoàn thiện mình qua khả năng tự lập; những người phụ nữ có ước mơ theo đuổi hạnh phúc riêng và khẳng định cái tôi thật sự của bản thân.

Nói về phân khúc khách hàng của mình, Bích Tâm cho rằng, chị chọn phân khúc trung cấp, nhằm mang sản phẩm của mình đến với thật nhiều phụ nữ, để ai cũng có cơ hội trở nên xinh đẹp, và tự tin hơn trong phong cách cá nhân. Bởi chị tâm niệm Kya Jewel là món quà mà chị dành tặng cho những người phụ nữ xung quanh và cho chính bản thân mình.

Sau hơn một năm xây dựng, Kya Jewel đã bước vào quỹ đạo của mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp đã có thể tự tin phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như sở hữu một đội ngũ khá hoàn chỉnh, đủ nhiệt huyết, và tài năng.

Tuy nhiên khi bắt đầu khởi nghiệp, Bích Tâm cho biết chị cũng gặp không ít những khó khăn và trở ngại nhất định. Chúng đến từ khâu nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm, đến từ việc đưa ra quyết định trong từng giai đoạn của doanh nghiệp, và đến từ vấn đề truyền lửa với đội ngũ nhân lực, những người trực tiếp lên ý tưởng, gia công và bán sản phẩm.

Và giấc mơ đưa sản phẩm ra thế giới

Là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực Marketing, đồng thời từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí cấp cao ở những doanh nghiệp và tổ chức lớn, hai yếu tố cốt lõi trên đã giúp Bích Tâm lèo lái Kya Jewel vượt qua lớp lớp những dấu mốc quan trọng: mở ra hành trình từ một startup nhỏ với mô hình kinh doanh online 100%, tới một thương hiệu nổi bật trên thị trường trang sức Việt.

“Điều chúng tôi ấp ủ nhất là làm sao đưa những nét đẹp đương đại trong trang sức của chúng tôi đến phụ nữ ngày nay, những người mạnh mẽ, quyết liệt cho tự do và niềm đam mê của chính mình. Tôi chắc chắn đó là một hành trình dài và luôn là sự tập trung trong quá trình phát triển doanh nghiệp của chúng tôi”. Bích Tâm bộc bạch.

Chính bởi tiêu chí kinh doanh rõ rệt ngay từ đầu như vậy đã giúp thương hiệu sống sót qua cơn đại dịch vừa rồi. Nhưng quan trọng hơn, ngay khi nhận ra Covid-19 có thể không được kiểm soát trong thời gian ngắn, nữ startup của Kya Jewel đã tiến hành tái cơ cấu sản phẩm, mở rộng đối tượng khách hàng bằng các mức giá khác nhau.

Bên cạnh đó, tận dụng kênh thương mại điện tử càng bùng nỗ, đã tiếp thêm nguồn năng lượng để Kya Jewel đẩy mạnh việc sử dụng các công cụ số để hiểu thị hiếu khách hàng và đề xuất các dịch vụ mới trong thời gian tới. 

Theo Bích Tâm, xu hướng tiết kiệm hơn của người tiêu dùng chỉ mang tính chất tạm thời. Một khi trở lại guồng quay cũ, họ sẽ vẫn phải chi tiêu cho cuộc sống hạnh phúc của bản thân cũng như gia đình. "Chúng tôi vẫn đang có niềm tin vào nhóm khách hàng này và kỳ vọng nhu cầu cho nhóm này sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới", chị nói.

Không nói nhiều về những kết quả đạt được, Bích Tâm cho biết, chi hài lòng vì mọi việc đang diễn ra đúng kế hoạch. Doanh nghiệp đang chuẩn bị sẵn sàng cho giấc mơ lớn là đưa sản phẩm ra thị trường thế giới, không theo hướng truyền thống mà theo hướng công nghệ.

“Kiêu hãnh cùng thời gian (Pride lasts forever) là phương châm xây dựng hình ảnh cho thế hệ phụ nữ mà Kya Jewel phục vụ. Tôi muốn dành trọn tâm huyết và sự tin yêu, hy vọng để giúp Kya toả sáng và hạnh phúc trong hành trình cuộc đời. Vì thế phải là Kya, gắn liền với chính kế hoạch cuộc đời của tôi”. Bích Tâm chia sẻ thêm.

Nguồn: Diễn Đàn Doanh Nghiệp

← Bài trước Bài sau →
back to top