Vì sao ngọc trai là

Vì sao ngọc trai là "nhất hậu" của đá quý?

“Hoàng hậu của các loại đá quý”- đó là cái tên mà từ xưa đến nay nhân loại ưu ái dành tặng cho ngọc trai. Ngọc trai là loại đá quý được nhân loại biết đến sớm nhất với biểu tượng của sự thanh lịch, tinh tế và thịnh vượng. Với niên đại 4.000 năm trước Công nguyên, ngọc trai được ví như giọt nước từ trên trời, mang ma thuật, sự bí hiểm, vẻ đẹp lẫn tình yêu đến với những chủ nhân sở hữu nó.

Danh xưng “nhất hậu”


Có rất nhiều các loại trang sức quý hiếm có thể kể đến như 5 loại đá quý như kim cương, sapphire, ruby, ngọc thạch, emerald. Nếu 5 loại đá quý này được xem là Ngũ hoàng, thì duy nhất chỉ có ngọc trai được xem là “Nhất hậu”. Bởi đá quý dành cho cả nam giới và nữ giới. Còn ngọc trai là loại đá quý duy nhất dành riêng cho phái nữ. Thật thiếu xót nếu như trong hộp trang sức của chị em lại thiếu đi sự xuất hiện của ngọc trai.

Vẻ đẹp mê hoặc của ngọc trai cao cấp


Từ xa xưa, ở vùng ven biển, đêm xuống cả làng thắp đèn nghe người già kể chuyện dưới đáy đại dương. Kể rằng ngọc trai là kỳ trân dưới biển bởi vẻ sang trọng nó mang đến khi đặt lên người chủ nhân. Lớp vỏ xà cừ óng ánh phát ra một thứ ánh sáng trắng dịu bao bọc quanh hạt ngọc. Rằng ngọc trai thiên nhiên muôn hình vạn trạng, thuôn dài, thoi, đũa... chứ không tròn như nhiều cô gái vẫn mường tượng. Rằng đó là kết tinh nước mắt của những con trai, chịu đau đớn, muốn chữa lành vết thương mà rơi lệ.

Nhưng ngọc trai chỉ thực sự trở nên phổ biến khi xuất hiện công nghệ nuôi cấy ngọc nhân tạo. Cũng dựa  theo cơ chế hình thành ngọc trong tự nhiên, người ta sẽ chủ động cấy một dị vật gây kích thích, thường là mảnh vỏ trai, biểu mô của loài thân mềm vào cơ quan sinh dục của con trai. Sau một thời gian (khoảng 6 tháng) người ta sẽ tiến hành lấy viên ngọc, lúc này đã đạt kích cỡ mong muốn, và chế tác thành trang sức.

Dưới ánh nắng mặt trời những viên ngọc trai ấy lấp lánh những ánh ngũ sắc tựa như hào quang rực rỡ. Bởi lẽ đó, ngọc trai không những là tôn lên vẻ sang trọng, thanh lịch cho người phụ nữ mà còn gửi gắm nhiều ý nghĩa sâu sắc bên trong. Thật hiếm có một loại trang sức nào mà lại sở hữu một vẻ đẹp vừa thuần khiết, nguyên sơ lại vừa quý phái, thanh lịch như ngọc trai cao cấp.


Biểu tượng cho hạnh phúc tròn đầy

 

Trải qua gian khó, đau đớn trong quá trình hình thành nhưng kết quả ngọt ngào là những viên ngọc trai tròn vạnh, lấp lánh. Chính vì vậy, ngọc trai cao cấp mang biểu tượng về hạnh phúc tròn đầy, sự vẹn nguyên, thủy chung cho chủ nhân của nó. Thật hay khi đó lại là những gì mà một người phụ nữ luôn mong mỏi cho cuộc sống của mình.


Biểu tượng cho năng lượng tích cực trong cuộc sống

Nếu muốn hưởng thành quả ngọt ngào, muốn thành công phải trải qua gian khó, phải hi sinh và phải chịu đau đớn. Đó là những gì được rút ra từ quá trình tạo ngọc. Vì vậy nó mang lại may mắn và điều tốt lành đến cho người sở hữu, giúp chủ nhân gặp nhiều điều may, h trợ năng lượng tích cực để chủ nhân có thể vượt qua mọi khó khăn.



Biểu tượng của sự trường tồn

Trong dòng chảy của lịch sử, khi những món trang sức khác trở nên phai mờ và dần biến mất thì ngọc trai vẫn ở đó, vẫn bền bỉ tỏa sáng. Vì vậy nó sẽ là vật mang lại sự thịnh vượng cho sức khỏe và công việc của người sở hữu. Đó cũng chính là lý do vì sao mà tất cả những người quan tâm đến ngọc trai đều rất cẩn thận trong khâu lựa chọn khi mua trang sức ngọc trai để đảm bảo mua đúng ngọc trai thật vì nó sẽ bền bỉ để mang lại sự an khang, như ý cho người sở hữu.


Ngọc trai từng là thứ chỉ dành cho hoàng gia và tầng lớp quý tộc!

Ngọc trai được coi là biểu tượng của sự quý phái cũng như giới thượng lưu suốt nhiều thế kỷ qua. Những thời ký trước, các nhà cai trị của Ấn Độ hay các nữ hoàng ở châu Âu luôn khóac lên mình một số lượng khổng lồ ngọc trai, như để thể hiện săc đẹp và quyền uy.

Ngày nay, loại đá quý “hữu cơ” này vẫn không hề đánh mất ngôi vị của mình trong giới trang sức cũng như ý nghĩa đặc biệt trong lòng phái nữ, khi luôn hiện diện trên thảm đỏ, những bộ váy cưới đắt tiền. Bên cạnh đó, ngọc trai đang dần trở nên gần gũi hơn với phái đẹp trong thời hiện đại, đơn giản là một món trang sức thường ngày hay là điểm nhấn trong các buổi họp mặt, tiệc tùng hay thậm chí chỉ chỉ là vật mang lại may mắn và thịnh vượng cho cuộc sống. Vì thế các chị em phụ nữ hãy biết yêu chiều bản thân với những gì phụ nữ chúng ta đáng được có như cái cách mà ngọc trai trở thành nhất hậu của đá quý và của giới trang sức nhé.


← Bài trước Bài sau →
back to top