Nữ CEO Kya Jewel và bí quyết

Nữ CEO Kya Jewel và bí quyết "ngược dòng" phát triển giữa cơn bão Covid 19

Trong bối cảnh Covid 19 tác động tiêu cực đến sự phát triển của nhiều doanh nghiệp, vẫn có những thương hiệu ra đời, sống sót và đạt được dấu ấn nhất định trên thị trường. Kya Jewel là một ví dụ như vậy.

    Nữ CEO Kya Jewel và bí quyết "ngược dòng" phát triển giữa cơn bão Covid 19

    Xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây nhưng Kya Jewel đang dần trở thành thương hiệu được nhiều phụ nữ biết đến. Với sản phẩm chủ đạo được tạo nên từ bạc, đá quý và ngọc trai, Kya Jewel tôn lên nét đẹp nữ tính và quý phái của phái đẹp. Không gắn liền với khái niệm "xa xỉ", nữ trang Kya Jewel khoác lên mình vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng với mong muốn được trở thành một người bạn thân thuộc, gần gũi với nữ giới mỗi ngày.

    Nhà sáng lập Kya Jewel-  Phan Thị Bích Tâm là một nữ doanh nhân có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" trong nhiều doanh nghiệp lớn ở nhiều vị trí khác nhau. Thuộc thế hệ 8X, Bích Tâm khởi nghiệp sau khi đã thực sự chín muồi cả về kinh nghiệm chuyên môn và vai trò điều hành. Trải nghiệm đa dạng đó một mặt cho chị nhiều kinh nghiệm khi phát triển dự án cá nhân của mình, mặt khác giúp chị nhận ra sự chân thành và tận tâm trong quá trình sản xuất cũng như phục vụ khách hàng mới là bí quyết duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp.

    Nói về phân khúc khách hàng của mình, Bích Tâm cho rằng, chị chọn phân khúc trung cấp, nhằm mang sản phẩm của mình đến với thật nhiều phụ nữ, để ai cũng có cơ hội trở nên xinh đẹp, và tự tin hơn trong phong cách cá nhân. Bởi chị tâm niệm Kya Jewel là món quà mà chị dành tặng cho những người phụ nữ xung quanh và cho chính bản thân mình.

    Sau gần hai năm xây dựng, Kya Jewel đã bước vào quỹ đạo của mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp đã có thể tự tin phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như sở hữu một đội ngũ khá hoàn chỉnh, đủ nhiệt huyết, và tài năng.

    Tuy nhiên khi bắt đầu khởi nghiệp, Bích Tâm cho biết chị cũng gặp không ít những khó khăn và trở ngại nhất định. Chúng đến từ khâu nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm, đến từ việc đưa ra quyết định trong từng giai đoạn của doanh nghiệp, và đến từ vấn đề truyền lửa với đội ngũ nhân lực, những người trực tiếp lên ý tưởng, gia công và bán sản phẩm.

    Nữ CEO Kya Jewel và bí quyết ngược dòng phát triển giữa cơn bão Covid 19 - Ảnh 1.

    Để vượt qua giai đoạn khó khăn ấy, Bích Tâm có tiêu chí rõ ràng trong quá trình kinh doanh và phát triển sản phẩm. Về năng lực sản xuất, Kya Jewel tận dụng tối đa dây chuyền sản xuất trong nước để kiểm soát chặt chẽ chất lượng, đồng thời giải quyết bài toàn nhân lực địa phương. Sản phẩm của Kya đề cao yếu tố thẩm mỹ, sử dụng hầu hết các mẫu thiết kế từ các nhà thiết kế trẻ tại  Việt Nam, nhằm mang đến phong cách trẻ trung, hiện đại, đồng thời tạo cơ hội cho các tên tuổi mới ra nhập thị trường trang sức. Bên cạnh đó chị cũng hướng đến việc cá biệt hóa các sản phẩm đẳng cấp theo nhu cầu của các cá nhân hay doanh nghiệp. Đây là xu thế tất yếu trên thế giới của bất kỳ sản phẩm thuộc ngành thời trang hay trang sức nào.Về phân phối, Kya đặt trọng tâm phát triển ở mảng thương mại điện tử để thanh chóng tiếp cận khách hàng.

    Chính bởi tiêu chí kinh doanh rõ rệt ngay từ đầu như vậy đã giúp thương hiệu sống sót qua cơn đại dịch vừa rồi. Nhưng quan trọng hơn, ngay khi nhận ra Covid-19 có thể không được kiểm soát trong thời gian ngắn, nữ startup của Kya Jewel đã tiến hành tái cơ cấu sản phẩm, mở rộng đối tượng khách hàng bằng các mức giá khác nhau. Nữ CEO trẻ cũng chia sẻ công ty đang chuẩn bị mở rộng qua thị trường nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử toàn cầu.

     "Điều chúng tôi ấp ủ nhất là làm sao đưa những nét đẹp đương đại trong trang sức của chúng tôi đến phụ nữ ngày nay, những người mạnh mẽ, quyết liệt cho tự do và niềm đam mê của chính mình. Tôi chắc chắn đó là một hành trình dài và luôn là sự tập trung trong quá trình phát triển doanh nghiệp của chúng tôi". Bích Tâm bộc bạch.

    Không nói nhiều về những kết quả đạt được, Bích Tâm cho biết, chị hài lòng vì mọi việc đang diễn ra đúng kế hoạch. Doanh nghiệp đang chuẩn bị sẵn sàng cho giấc mơ lớn là đưa sản phẩm ra thị trường thế giới, không theo hướng truyền thống mà theo hướng công nghệ. "Lý do lớn nhất để mỗi chúng ta chưa thể hoàn thành được ước mơ của mình đó chính là chúng ta chưa định nghĩa được ước mơ đó, chưa thực sự nghiêm túc, nỗ lực và kiên định cố gắng theo đuổi chúng mà thôi. Tôi tin với giấc mơ của mình tôi sẽ mang những tinh hoa của trang sức Việt Nam ra với thị trường thế giới". Nữ CEO trẻ một lần nữa khẳng định.

    Nguồn: cafebiz.vn

    ← Bài trước Bài sau →
    back to top