Cách chọn trang sức phù hợp với màu da

Cách chọn trang sức phù hợp với màu da

Trang sức ngày nay đã trở thành loại phụ kiện không thể thiếu với các quý cô hiện đại. Việc sở hữu vài món trang sức nhỏ nhắn, hợp thời trang bên mình không chỉ khiến quý cô thêm sang trọng, quý phái mà còn làm tăng thêm vẻ nữ tính, ngọt ngào. Tuy nhiên, việc chọn trang sức sao cho hợp với màu da không phải là điều mà quý cô nào cũng biết. Bài viết hôm nay Kya Jewel sẽ mách quý cô vài bí quyết đơn giản để lựa chọn trang sức hợp màu da của mình.

1. Xác định màu da

Bước đầu tiên, để chọn trang sức hợp với màu da quý cô cần xác định được màu da của mình. Quý cô hãy nâng cổ tay ở chỗ ánh sáng tốt. Nếu những đường chỉ máu có màu xanh dương thì quý cô thuộc tông da lạnh. Còn chỉ máu có màu xanh lá là thuộc tông da nóng và khác hai màu kể trên thì quý cô có tông da trung bình. 

 

2. Tông da ấm

Những quý cô có tông da nóng nên sử dụng các loại trang sức có gam màu ấm như vàng, đỏ, hồng. Gam màu nóng sẽ cộng hưởng với màu da và mạng đến cho quý cô sự quyến rũ, nét đẹp ngọt ngào. Vàng ánh kim sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho quý cô.

 

3. Tông da mát

Tông màu mát mẻ là sự phản diện với tông màu ấm, nóng. Nếu da bạn thuộc nhóm này nên lựa chọn trang sức màu xanh dương, xanh lá cây hay màu bạc. Những món trang sức bạc có gắn đá gam màu tươi mát sẽ làm bạn nổi bật hơn, tôn nên làn da mịn màng.

 


4. Da trắng

Nếu quý cô may mắn sở hữu làn da trắng, quý cô nên chọn những món trang sức có màu sắc dịu nhẹ, thanh lịch. Những màu quá sáng, rực rỡ hay quá tối sẽ biến nàng thành thảm họa, màu quá nhạt khiến nàng nhợt nhạt. Do đó hãy chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng nhé!


5. Nâu/ đen

Những quý cô sở hữu làn da đen hay nâu bạn có vô vàn lựa chọn trang sức. Mọi màu sắc đều nổi bật trên làn da nàng. Tuy nhiên, quý cô nên tránh những tông màu tối vì chúng có khả năng bị làm mờ bởi màu da của bạn. Bạn nên chọn những trang sức gam màu sáng ví dụ như dây chuyền, hoa tai bạc hoặc làm từ chất liệu bạch kim hay vàng trắng bởi chúng tạo sự tương phản làm nền cho nhau, thu hút ánh mắt.

6. Da trung tính

Quý cô không sở hữu nước da trắng ngần hay làn da nâu khỏe khắn, một màu da đứng giữa ranh giới của đen và trắng, làn da trung tính này đem lại lợi thế cho nàng vì có thể kết hợp với tất cả các sắc màu của trang sức dù là màu nhẹ nhàng, màu sáng hay tối. 


Kya Jewel mong rằng những bí quyết chọn trang sức phù hợp với màu da sẽ giúp bạn thu hút và đẹp hơn.

← Bài trước Bài sau →
back to top