Tác dụng thần kì của trang sức ngọc trai

Tác dụng thần kì của trang sức ngọc trai

Chắc chắn các quý cô đã không còn cảm thấy xa lạ với những món phụ kiện ngọc trai thuần túy. Ngày nay, nhiều quý cô công sở có xu hướng lựa chọn những món trang sức được làm từ ngọc trai để làm tăng thêm vẻ sang trọng, ấn tượng của bản thân. Thế nhưng quý cô có biết ngoài tác dụng làm đẹp, ngọc trai còn có nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Tác dụng đối với sức khỏe

Ngọc trai từ xưa đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực y học bởi chúng có khả năng chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, làm tăng khả năng sinh sản. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trong ngọc trai có chứa 91.72% Canxi Cacbonat, phần còn lại là nước, protein, acid amin và các chất vi lượng (đồng, sắt, kẽm, ion…). Chính điều này đã mang đến công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi...

Tác dụng trong phong thủy

Theo quan niệm người xưa, ngọc trai là vật quý của nhân gian bởi được hội đủ 5 đức tính cơ bản của con người gồm nhân ái, khiêm tốn, dũng khí, công bằng và thông thái.Không giống như loại đá quý được khai thác từ lòng đất, mỗi viên ngọc trai biển được nuôi lớn trong cơ thể trai dưới đại dương theo thời gian, do đó ngọc trai mang một vẻ đẹp tự nhiên, với ánh sáng sống động, rực rỡ từ bên trong. Ngọc trai được kết tinh từ hàng triệu tế bào sống, nằm xếp lớp trên bề mặt ngọc như dãy thấu kính hội tụ khúc xạ ánh sáng, vì vậy màu sắc bề mặt viên ngọc trai sẽ khác nhau tại từng thời điểm trong ngày tùy vào ánh sáng quang phổ mặt trời. Điều này lý giải tại sao ngọc trai lại có ánh phản chiếu ngũ sắc trên bề mặt ngọc.

Bản thân mỗi viên ngọc trai biển lại có hình dạng tròn, hay còn gọi là hình trụ, là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành. Theo thuật phong thủy, “Khi tứ trụ được hội tụ trong ngũ hành thì vạn vật nơi đó đều tìm thấy sự bình yên”, tức là vận mệnh sinh vượng, tổ tiên có phúc đức, cha mẹ mạnh khoẻ sống lâu; bản thân được hưởng nhiều ân phúc, gặp nhiều may mắn, tiền đồ rộng mở hiển đạt; vợ chồng, anh em hòa thuận; con cháu khoẻ mạnh, thông minh.

Vì vậy ngọc trai hứa hẹn sẽ mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn, biến hung thành cát, người đeo ngọc trai sẽ luôn cảm thấy tự tin, tràn đầy sức sống, giải trừ vận xấu, đem lại may mắn, hanh thông trong mọi việc.

← Bài trước Bài sau →
back to top