CÁCH BẢO QUẢN TRANG SỨC BẠC

CÁCH BẢO QUẢN TRANG SỨC BẠC

Trang sức bạc ngày càng trở nên phổ biến với nhiều người vì ngoài tác dụng làm đẹp nó còn giúp người đeo kỵ được gió độc, khử được nhiều loại độc tố ở bên trong cơ thể được thoát ra qua tuyến mồ hôi và biến nó thành loại hợp chất tốt cho cơ thể con người. Hầu hết ai cũng biết đeo bạc có nhiều tác dụng tốt như vậy nhưng trên thực tế không phải ai cũng đeo trang sức bạc đúng cách và khoa học. Trong bài viết này Kya Jewel sẽ mách bạn một số bí quyết nho nhỏ giúp bạn và người thân của mình đeo trang sức bạc đúng cách lâu đen xỉn nhé!

  1. Hạn chế đeo trang sức bạc 24/24

Không nên đeo trang sức bạc hay bất kỳ một loại trang sức nào trong thời gian quá lâu. Đặc biệt trước khi đi ngủ nhớ tháo trang sức nếu không chúng sẽ gây ức chế tuần hoàn máu và hạn chế sự trao đổi chất khiến da bị lão hóa nhanh, làm cơ thể mệt mỏi, mất ngủ. Tháo trang sức trước khi đi ngủ vừa mang đến cho bạn sự an toàn lại mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu.

Ngoài ra khi làm việc nhà, lao động việc nặng các bạn cũng nên tháo trang sức bạc vì những hoạt động này sẽ khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi mà mô hôi lại chính là nguyên nhân chủ yêu khiến bạc bị đen xỉn chỉ trong thời gian ngắn. Trong mồ hôi cũng như trong không khí có chứa lưu huỳnh, bạc và lưu huỳnh lại xảy ra phản ứng hóa học tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc.

  1. Tháo bỏ trang sức khi không cần thiết

Đây được coi là điều đơn giản nhưng thường bị lãng quên nhất. Khi chơi thể thao, đi tắm biển hay vào bếp tốt nhất là bạn nên tháo bỏ trang sức để vào chỗ an toàn. Chơi thể thao sẽ ra nhiều mồ hôi, trong nước biển có muối, khi chế biến thức ăn trong thực phẩm cũng có nhiều muối, bạc lại có đặc tính hút mồ hôi phản ứng hóa học mạnh mẽ với lưu huỳnh vì thế đây chính là những môi trường làm bạc nhanh chóng bị đen xỉn nhất.

Một điều mà những ai đang đeo trang sức bạc mạ vàng trắng càng nên để tâm vì nếu lớp vàng trắng bị xỉn màu thì dù bạn có đi bảo hành đánh sáng ở nơi cao cấp đi chăng nữa thì không thể lấy lại lớp xi mạ như ban đâu được. Vì thế để hạn chế tình trạng này có thể xảy ra thì các bạn nên tháo bỏ trang sức khi tham gia vào các hoạt động trên.

  1. Để trang sức bạc tránh xa hóa chất

Bất kỳ trang sức nào từ vàng, bạc, đá quý hay ngọc trai... đều chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hóa chất bởi vì nó sẽ làm mất màu sắc cũng như làm giảm độ bền của trang sức. Hóa chất mà chúng tôi muốn nói đến ở đây như là keo xịt tóc, kem chống nắng, phấn trang điểm, xà phòng... phấn trang điểm thực sự là một chất mài mòn có thể để lại vết trên ngón tay đeo nhẫn và quần áo.

Nhưng nói vậy không đồng nghĩa với việc bạn phải tránh xa những thứ này vì có lẽ điều này là không thể. Hãy sử dụng trang sức đúng cách, khi trang điểm nên tháo trang sức ra sau khi trang điểm xong sẽ lại đeo vào như thế sẽ hạn chế được mức độ xỉn màu của trang sức. Đặc biệt tác nhân là bụi, khói và hơi ẩm cũng có thể làm giảm vẻ sáng bóng của đá và làm xỉn trang sức bạc.

  1. Không nên đeo trang sức bạc quá nhiều cùng một lúc

Trang sức bạc vẫn được biết là một loại trang sức có tính khử khuẩn cực tốt, theo quan niệm dân gian thì nó còn có tác dụng kỵ gió độc. Nhưng không vì thế mà các bạn lại lạm dụng đeo quá nhiều lên người đặc biệt là trẻ em. Đôi với trẻ em chỉ nên đeo trang sức bạc dạng mảnh vì nếu đeo trang sức quá lớn thì sẽ làm bé không thoải mái khi vui đùa cũng như làm cơ thể bé phải mang thêm những món đồ không cần thiết.

Ngoài ra đeo trang sức bạc hay bất kỳ loại trang sức nào quá nhiều bạn đều nhận được sự chú ý từ những người xung quanh nhưng đó thường không phải là cái nhìn thiện cảm.

Nguồn: Sưu tầm


← Bài trước Bài sau →
back to top