BỎ TÚI NGAY CÁCH CHỌN HOA TAI PHÙ HỢP VỚI HÌNH DÁNG KHUÔN MẶT

BỎ TÚI NGAY CÁCH CHỌN HOA TAI PHÙ HỢP VỚI HÌNH DÁNG KHUÔN MẶT

Hơn cả một món đồ trang sức, chiếc hoa tai bé nhỏ là một phần của phong cách cá nhân, tạo điểm nhấn và tôn lên vẻ đẹp, giúp bạn thêm nổi bật và tự tin. Tuy nhiên, mỗi gương mặt với đặc điểm về hình dáng, đường nét riêng lại phù hợp với những kiểu hoa tai khác nhau. Nếu không biết cách chọn lựa, loại phụ kiện này sẽ phản tác dụng và làm lộ khuyết điểm của bạn. Hãy cùng Kya Jewel tham khảo ngay cách chọn hoa tai phù hợp với dáng mặt của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

1.    Với khuôn mặt tròn
Khuôn mặt tròn có tỷ lệ chiều dài và rộng xấp xỉ nhau, đường nét mềm mại và hầu như không có góc cạnh lớn nào ở phần khuôn hàm. Là một cô gái mặt tròn, bạn thường ghi điểm bởi sự xinh xắn, đáng yêu nhưng đường nét gương mặt chưa được thon gọn. Do đó, những kiểu hoa tai dáng dài, thanh mảnh dạng chuỗi hay giọt nước sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đồng thời, bạn nên tránh xa các dạng khuyên cỡ lớn, hoa tai rộng vành.

2.    Với khuôn mặt dài
Bạn sở hữu khuôn mặt dài khi có cấu trúc xương dài và hẹp, cằm nhọn, mang lại cảm giác hơi gầy gò. Do đó, hãy chọn những đôi hoa tai có chiều ngang lớn như khuyên tròn, giọt nước, oval hay hình vuông để khuôn mặt đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những loại hoa tai dài, thanh mảnh để tránh khiến nét mặt bị thô dài.

3.    Với khuôn mặt quả lê
Khuôn mặt quả lê thường khiến các cô gái tự ti vì phần cằm hay xương gò má lớn, mang lại cảm giác nặng nề.  Để khắc phục, hoa tai bạn chọn cần có dạng tam giác ngược hay có phần trên to, nhọn dần về cuối để hài hòa với khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn phụ kiện của một số ngôi sao Hollywood có gương mặt trái lê như Ali Larter, Sophie Ellis Bextor,…

4.    Với khuôn mặt vuông
Khi sở hữu gương mặt vuông, bạn có vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc nhờ phần trán và xương hàm mở rộng. Để đường nét khuôn mặt được nữ tính và thanh thoát hơn, bạn có thể lựa chọn những chiếc hoa tai tròn, dạng xoắn hay có đường cong mềm mại. Song song đó, đừng chọn những loại hoa tai vuông, thoi hay chóp nhọn vì chúng sẽ khiến gương mặt trở nên góc cạnh hơn. 
 

5.    Với khuôn mặt trái tim
Trái với dáng mặt quả lê, gương mặt trái tim thường có vầng trán rộng, cằm nhỏ, mang đến vẻ đẹp thanh thoát, kiêu sa, nữ tính. Do đó, bạn cần chọn loại khuyên tai có phần dưới to như tam giác, tròn, dạng chùm, giọt nước để tạo sự cân đối, đồng thời nhấn mạnh vào phần gò má, cằm là những ưu điểm của gương mặt.

6.    Với khuôn mặt trái xoan
Nếu sở hữu gương mặt trái xoan, bạn là người may mắn vì đây là dáng mặt phù hợp với mọi kiểu hoa tai. Nếu bạn là người dịu dàng, nữ tính thì hoa tai dạng tròn, giọt nước hay dáng dài là dành cho bạn. Nếu là người cá tính, bạn có thể chọn những kiểu hoa tai góc cạnh, cầu kỳ hay có tạo hình phá cách.
 

Tóm lại, dù với hình dáng khuôn mặt như thế nào, sẽ luôn có những đôi hoa tai phù hợp, giúp bạn khẳng định phong cách cá nhân. Kya Jewel luôn hy vọng có thể được đồng hành cùng bạn tạo dựng và nâng tầm giá trị bản thân thông qua những mẫu trang sức chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua kyajewel.com để được tư vấn và mua hàng nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top