BẠN ĐÃ BIẾT BẢO QUẢN CÀI ÁO ĐÚNG CÁCH CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT BẢO QUẢN CÀI ÁO ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Phụ kiện cài áo sẽ càng sáng đẹp và bền màu theo thời gian nếu bạn biết cách bảo quản và vệ sinh thật tốt. Và mỗi loại phụ kiện khác nhau cần có cách bảo quản khác nhau. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cách bảo quản cũng như bảo vệ trang sức thật tốt.

Phụ kiện có gắn ngọc trai

Ngọc trai thường được bọc một lớp xà cừ là hợp chất hữu cơ. Nên khi sử dụng phụ kiện ngọc trai, hãy tránh tiếp xúc với các loại sữa dưỡng da, nước hoa, nước lau sơn móng tay. Và các loại keo xịt tóc, chanh, giấm,… các chất tẩy rửa hoặc hóa chất bay hơi. Nếu tiếp xúc thường xuyên, ngọc trai sẽ bị bào mòn dần.

Vậy nên sau khi sử dụng, bạn nên ngâm và rửa nhẹ bằng nước ấm. Không sử dụng bàn chải hoặc vật nào khác để rửa mà chỉ rửa bằng tay nhẹ nhàng. Sau đó lau sạch sẽ bằng vải mềm và ngọc trai sẽ sáng tự nhiên. 

Phụ kiện cài áo gắn đá quý / bán quý

Không chỉ riêng phụ kiện mà các loại trang sức có gắn các loại đá quý và bán đá quý. Hoặc đá quý nhân tạo là ruby,  sapphire, spinel, tourmaline, garnet, peridot, amethyst, citrine, topaz…

Khi sử dụng phụ kiện không nên để tiếp xúc hoặc va chạm vào các vật cứng khác. Hoặc vật sắc nhọn dẫn đến bị trầy xước hay có vết, nứt, vỡ. Dẫn đến mất thẩm mỹ và giảm đi giá trị của chiếc phụ kiện.

Bạn có thể vệ sinh bằng bàn chải có lông mềm và nước xà phòng ấm để làm sạch sau khi sử dụng. Nếu muốn tăng độ sáng bóng cho các loại đá quý và bán quý. Hãy lau chúng bằng dầu không màu hoặc sáp ong.

Trang sức vàng trắng

Vàng trắng thường có màu trắng ngà nên khi gia công thành trang sức. Thường phải phủ lên bề mặt chất có tên là Rhodium, để tạo nên màu trắng sáng giống như Platinum.

Vàng trắng khi sử dụng chịu sự tác động của nhiều yếu tố như thời gian, mồ hôi. Và ngay cả tính chất của vàng trắng nên có thể bị ngả màu. Vì vậy, để trang sức vàng trắng luôn sáng đẹp cứ khoảng từ 4 đến 6 tháng, bạn nên mang sản phẩm đến cửa hàng để làm sạch và trắng sáng lại. 

Phụ kiện cài áo bằng vàng

Tuyệt đối không để vàng tiếp xúc với thủy ngân, thuốc uốn tóc, nhuộm tóc. Và một số loại mỹ phẩm, vì các chất này sẽ làm cho vàng bị ngả màu.

Để vàng luôn được sáng đẹp, mỗi tuần bạn nên dùng bàn chải đánh răng loại mềm. Nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng chải rửa trong và ngoài món phụ kiện. Để làm sạch đi bụi bẩn và mồ hôi bám vào. Khi trang sức bị ướt thì không nên để tự khô. Mà phải dùng vải thun cotton hoặc giấy mềm lau khô.

Qua thời gian dài sử dụng, các món  phụ kiện cài áo nữ có thể giảm đi độ sáng bóng, màu vàng bị nhạt, mờ. Để trở về trạng thái sáng bóng ban đầu, chỉ có cách duy nhất là làm sạch, xi mới, đánh bóng chúng. Bằng những dụng cụ chuyên ngành nữ trang. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn được thông tin bổ ích.

Xem thêm nhiều mẫu phụ kiện cài áo xu hướng mới nhất tại đây: https://kyajewel.com/collections/meri-brooch/

← Bài trước Bài sau →
back to top