5 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP BẠN CẦN HẠN CHẾ CHIA SẺ VỚI NGƯỜI KHÁC

5 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP BẠN CẦN HẠN CHẾ CHIA SẺ VỚI NGƯỜI KHÁC

Chia sẻ là một hành động tốt tuy nhiên có những thứ bạn chỉ nên giữ riêng cho bản thân. Bạn có thể chia sẻ một số thứ nhất định với bạn bè  như quần áo, giày dép, bí mật,...tuy nhiên, với các sản phẩm chuyên về làm đẹp như đồ trang điểm, làm tóc và chăm sóc da mà bạn nên nghiêm túc tránh tình trạng ai cũng có thể dùng được đồ của mình.
Giúp đỡ bạn bè khi họ đang gặp khó khănvề việc thiếu dụng cụ làm đẹp suy cho cùng có thể gây hại cho bản thân mình và bạn bè nhiều hơn được lợi. Hãy đọc để tìm hiểu về sáu sản phẩm làm đẹp mà bạn nên ngừng chia sẻ càng sớm càng tốt.

Cọ trang điểm

Trong trường hợp bạn không nhận ra, các sản phẩm trang điểm của bạn có thể tích tụ khá nhiều vi khuẩn chỉ từ việc sử dụng của riêng bạn, chứ chưa nói đến việc sử dụng của người khác. Hầu hết chúng ta dựa vào cọ để trang điểm hoàn hảo và việc sử dụng liên tục có thể dẫn đến tích tụ sản phẩm thừa và tệ hơn: tích tụ vi khuẩn. Nếu bạn dùng chung cọ trang điểm với một người bạn, cọ của bạn sẽ hút dầu, tạp chất và vi khuẩn từ da của họ — và cuối cùng chuyển nó sang của riêng bạn. Vì vậy, hãy tự mình mang theo các dụng cụ trang điểm cá nhân và đảm bảo làm sạch cọ thường xuyên.

How to Use a Fan Brush to Apply Makeup | POPSUGAR Beauty

Son môi

Son môi, son bóng và son dưỡng môi có thể là những sản phẩm làm đẹp được chia sẻ phổ biến nhất — nhưng bạn nên ngừng chia sẻ sản phẩm dưỡng và làm đẹp môi của mình hay ngừng mượn sản phẩm môi của người khác. Việc mượn son sẽ khiến vi trùng truyền từ người này sang người khác. Ngay cả một hành động liếm môi đơn giản cũng sẽ để lại dấu vết, và dấu vết ấy có thể chuyển sang son môi. Dùng chung đồ trang điểm môi thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề về da như mụn rộp.

Instant Radiance Lip Gloss | Freshly Makeup

Lược chải tóc

Nhiều người trong chúng ta đã sử dụng lược chải tóc của một người khác (hoặc cho mượn lược chải tóc của mình) trong lúc cần thiết. Vấn đề là, việc dùng chung bàn chải tóc không chỉ lây lan những thứ như dầu thừa và gàu từ đầu này sang đầu khác, mà còn một thứ độc hại hơn nhiều: chấy. Dùng bàn chải của người khác là cách dễ dàng nhất để truyền chấy, vì vậy bạn nên bỏ thói quen này.

Top 6 Reasons to Use a Wooden or Bamboo Hair Brush

Mascara

Mascara hay gọi chung các sản phẩm trang điểm mắt bao gồm phấn mắt, bút kẻ mắt và cọ trang điểm. Đôi mắt của bạn thường nhạy cảm hơn nhiều so với các bộ phận khác trên khuôn mặt và việc dùng chung sản phẩm có thể dẫn đến kết quả không thuận lợi như đau mắt đỏ. Điều đó nói rằng, bạn có thể dùng chung mascara nếu ống là nhãn hiệu mới và cả bạn và bạn của bạn đều sử dụng ống chỉ dùng một lần và tránh nhúng hai lần.

Cách Chăm Sóc Hàng Mi Cong Tự Nhiên Tuyệt Đẹp

Sản phẩm dưỡng da

Bạn đã bao giờ chia sẻ mặt nạ với một người bạn chưa? Hay mượn một chút kem dưỡng ẩm? Nếu chúng được đựng trong một cái lọ, thì đây là một vấn đề lớn, bạn nhúng ngón tay vào lọ để lấy một lượng kem hay tinh chất và bạn của bạn cũng vậy, bạn sẽ trộn cả hai loại vi khuẩn của mình vào kem dưỡng. Bao gồm vi khuẩn tay và vi khuẩn trên mặt đối phương.

Nếu bạn là người thường sẵn sàng chia sẻ với bạn bè, hãy chọn cho mình những sản phẩm có dạng ống hoặc ống bơm — bất kỳ thứ gì mà bạn không cần phải nhúng ngón tay vào.

Review kem trị mụn The Face Shop - Vanesa Beauty

cre: lorealparisusa

cre pic: internet

← Bài trước Bài sau →
back to top