Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA TRANG SỨC ĐÁ TOURMALINE

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA TRANG SỨC ĐÁ TOURMALINE


Ngày nay, dù sống trong thời đại của sự phát triển về lối sống, phong cách, thời trang,... nhưng những viên đá quý vẫn không lỗi thời. Việc sở hữu đá quý còn trở thành xu hướng, với những tác dụng về mặt lý tính lẫn cảm tính cho người sở hữu. Trong đó không thể không kể đến viên đá quý Tourmaline, một trong những loại đá mang nguồn năng lượng cực lớn. Và đó cũng chính là lý do mà viên đá được tin rằng sẽ mang lại nhiều vận may cho người sử dụng. Hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu về trang sức đá Tourmaline này nhé!

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline còn được gọi với cái tên khác là đá ngũ sắc hay đá cầu vòng, bởi màu sắc của viên đá là một dải màu với nhiều màu sắc khác nhau. Trong nhiều thập kỷ qua, người ta đánh giá đá Tourmaline là một loại đá có giá trị cao, và xếp nó vào danh sách những viên đá quý. Loại đá này thường dễ bị nhầm lẫn với những viên đá quý khác như Ruby, Sapphire, Ngọc Lục Bảo… vì sự đa dạng màu sắc của chúng.

Nguồn gốc của cái tên Tourmaline bắt nguồn từ tiếng Sinhala. Trước đây nó được gọi với cái tên Turmali, mang ý nghĩa về một viên đá có nhiều màu sắc pha trộn lẫn nhau. Và với một cái tên khác là Turamali có thể giải thích là món quà nhỏ từ Trái Đất.

Ý nghĩa và công dụng của trang sức đá Tourmaline

  • Ý nghĩa của trang sức đá Tourmaline

Trang sức đá Tourmaline mang nhiều ý nghĩa khác nhau dựa trên màu sắc của chúng. 

Màu đen: Đá Tourmaline màu đen còn được gọi là Schorl có ý nghĩa trong việc giúp chủ sở hữu tránh được những nguồn năng lượng tà ác. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ bảo vệ cơ thể tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh lý.

Màu xanh lá: Đá Tourmaline màu xanh lá còn được gọi là Verdelite hoặc Chrome. Loại đá này mang nguồn năng lượng bảo vệ và chữa lành cho tim. Về lý tính, nó sẽ tăng khả năng bảo vệ tim tránh được những căn bệnh tiềm ẩn. Về cảm tính, nó có tác dụng xoa dịu những vết thương về tâm hồn, đồng thời tăng thêm tình yêu thương lẫn nhau. Ngoài ra, màu này cũng đại diện cho nguồn năng lượng phát triển, sinh sôi, nảy nở và tươi tốt về dài lâu. 

Màu vàng: Đá Tourmaline màu vàng đại diện cho trí tuệ. Người sở hữu loại đá này sẽ tỏa ra nguồn năng lượng kích thích não bộ, tạo ra điểm sáng trong tâm hồn. Loại đá này thể hiện được sự sáng suốt, mang lại những may mắn, cơ hội cho người sở hữu về  con đường tìm đến tri thức, và sự thành công trong làm ăn kinh doanh. 

  • Công dụng của trang sức Tourmaline

Trang sức Tourmaline tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng. Với đa dạng màu sắc khác nhau và dải màu ấn tượng, đá Tourmaline sẽ tạo dựng nên phong cách thời trang độc đáo cho người sở hữu. Và hơn hết, vì nó là một viên đá quý nên không chỉ định hình về thời trang, nó còn đại diện cho sắc đẹp của địa vị.

Trang sức Tourmaline với sức khỏe người sở hữu. Đá Tourmaline tạo nên sự đặc biệt bởi vì nó có khả năng tích điện. Xung quanh chúng ta có rất nhiều thiết bị điện tử, và chúng đều mang nguồn điện tích dương lớn và ảnh rất lớn đến sức khỏe con người một cách tiêu cực. Vì vậy, đá Tourmaline tạo ra điện tích âm sẽ trung hòa được nguồn năng lượng, tạo nên những nguồn năng lượng tích cực hơn, bảo vệ sức khỏe của con người. 

Một số loại trang sức đá Tourmaline

  • Dây chuyền

Dây chuyền đá Tourmaline đôi cánh tự do

Dây chuyền thả dài đính đá Tourmaline ấn tượng

Dây chuyền chim công đá Tourmaline sang trọng

  • Nhẫn

Nhẫn đá Tourmaline vuông phá cách

Nhẫn pha lê Tourmaline hình thoi độc đáo

 

  • Lắc tay

Lắc tay đá Tourmaline cỏ bốn lá rực rỡ

 

  • Cài áo 

Cài áo sừng hưu đá Tourmaline

Kết

Trên đây là một số những thông tin về viên đá quý Tourmaline mà Kya Jewel mong muốn chia sẻ đến các bạn. Những mẫu trang sức đá quý Tourmaline vẫn luôn là xu hướng trong việc tạo dựng phong cách thời trang đá quý. Để có thể tham khảo nhiều mẫu sản phẩm hơn, bạn hãy ghé kyajewel.com nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top