Ngọc trai và những điều cần biết về trang sức ngọc trai

Ngọc trai và những điều cần biết về trang sức ngọc trai

Ngọc trai được coi là biểu tượng của sự quý phái cũng như đẳng cấp của giới thượng lưu suốt nhiều thế kỷ qua. Và điều này được minh chứng trong lịch sử khi các nhà cai trị của Ấn Độ hay các nữ hoàng ở châu Âu, thời kỳ trước, luôn có thói quen khóac lên mình một số lượng khổng lồ ngọc trai, như một thứ để biểu thị quyền uy.

Trong bài viết này, Kya Jewel sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhiều hơn về ngọc trai nhé!

Ngọc trai được xem là một trong những loại trang sức đắt tiền trong một thời gian dài với bề dày lịch sử đáng nể. Cho đến tận hôm nay, vị thế của ngọc trai giữa các loại đá quý vẫn không hề thay đổi. Và mỗi khi nhắc đến ngọc trai, người ta liên tưởng ngay đến những gì sang trọng, đẳng cấp và thanh lịch đến khó tả từ ngôn từ.

Ngọc trai chính là bảo vật mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên có.

 

Những bộ trang sức ngọc trai nổi tiếng trên thế giới phải nhắc đến như:

Chuỗi vòng La Peregina từng thuộc sở hữu của minh tinh Liz Taylor đứng đầu danh sách những bộ trang sức ngọc trai đắt nhất thế giới. Mẫu vòng cổ này có lịch sử khoảng 500 năm và từng qua tay nhiều vị vua và hoàng hậu ở châu Âu. Chủ nhân gần đây nhất của bộ vòng cổ này là diễn viên Elizabeth Taylor. Năm 2011, vòng ngọc trai La Peregrina được rao bán với giá lên tới 11,8 triệu USD.

Viên ngọc Big Pink Pearl được phát hiện bởi một người thợ lặn có tên Wesley Rankin vào năm 1990. Nó nặng 470 carat và được định giá khoảng 4,7 triệu USD vào năm 1991. Hiện tại, viên ngọc trai này thuộc quyền sở hữu của công ty chuyên bán trang sức ngọc trai Pacific Coast Pearls.

Pearl of Lao Tzu được coi là viên ngọc trai lớn nhất hiện nay. Nó được phát hiện tại Philippines vào năm 1930 và nặng khoảng 6,3 kg. Theo Bornrich, viên ngọc trai này được định giá khoảng 3,5 triệu USD.

Chuỗi vòng ngọc trai Cowdray Pearl có chứa 38 viên với màu sắc khác nhau. Bộ chuỗi này từng thuộc sở hữu của nữ tử tước Cowdray và được rao bán vào năm 2002 với giá 3,3 triệu USD.

Bộ vòng ngọc trai gồm 5 chuỗi được hãng Christie’s bán vào năm 2012 với giá 1,7 triệu USD. Sản phẩm có 68 viên ngọc trai tự nhiên có đường kính dao động từ 4 đến 11mm.

 

Ngọc trai được khai thác từ nguồn trai thiên nhiên hoặc từ nguồn trai nuôi lấy ngọc. So với nguồn trai thiên nhiên thì giá thành ngọc trai từ trai nuôi lấy ngọc có giá thành dễ chịu hơn và bạn cũng dễ dàng chọn những màu sắc như ý hơn.

Trước đây, công việc khai thác ngọc trai là một trong những công việc nguy hiểm và khó khăn. Ngày nay, với công nghệ hiện đại thì việc khai thác và nuôi trồng đã đơn giản hơn rất nhiều.

 

Có nhiều phương pháp sản xuất ngọc trai, một trong những phương pháp nổi tiếng là Mikimoto.

Phương pháp sản xuất trai lấy ngọc Mikimoto được phát triển thành công bởi một nhóm các nhà khoa học do Nishikawa và Tatsuhei Mise lãnh đạo,thuộc trường đại học Tokyo vào năm 1907 tới 1916. Tuy nhiên công nghệ này không được Mikimoto lấy bản quyền. Ông chỉ có thể sử dụng công nghệ này khi bản quyền được cấp cho Nishikawa hết hạn vào năm 1935.

Năm 1916, em trai của Tatsuhei là người đầu tiên sản xuất thành công lứa ngọc trai nuôi trên loài trai Akoya.

Năm 1917, Mitsubishi đã áp dụng công nghệ này đối với loại trai Hải Nam ở Philippines và sau đó ở Buton và Palau. Tuy nhiên, tận đến năm 1931 lứa ngọc trai thương mại này mới được sản xuất thành công.

Năm 1970, công nghệ nuôi cấy trai lấy ngọc này được áp dụng cho loài trai cho ngọc trai đen Tahiti.

Cho đến ngày nay, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn từ các loại trai nước mặn, trai nước ngọt đến màu sắc từng viên ngọc trai và kích thước dùng chế tác thành những món trang sức đầy mê hoặc.

Những bộ trang sức ngọc trai thật sự mang đến cho bạn một phong thái sang trọng trong mỗi ánh nhìn. Từng viên trai tỏa ra ánh xà cừ dịu mắt càng khiến ánh mắt người khác phái lưu lại lâu hơn trên bàn tay hay chiếc cổ thon thả được tô điểm bằng một chiếc nhẫn đơn giản hay một chuỗi trai sáng màu.

Ngọc trai - một trong những chọn lựa hàng đầu cho các nàng thanh lịch và quý phái.

Carmen

← Bài trước Bài sau →
back to top