NGỌC TRAI - MÓN QUÀ KÌ DIỆU CỦA THIÊN NHIÊN

NGỌC TRAI - MÓN QUÀ KÌ DIỆU CỦA THIÊN NHIÊN

Ngọc trai tự nhiên là vật thường xuất hiện trên thân của các động vật thân mềm, điển hình là loài trai. Từ lúc hạt cát rơi vào cơ thể con trai và kích thích chúng trao đổi chất để tạo ra lớp xà cừ cho đến lúc hình thành viên ngọc trai sáng bóng đều không có sự can thiệp của con người. Có thể mất đến hàng chục năm viên ngọc trai mới hình thành một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Ngọc trai tự nhiên có bề ngoài lấp lánh ánh ngũ sắc vô cùng ấn tượng. Dù công nghệ nuôi cấy ngọc trai nhân tạo đã phát triển nhưng việc tạo ra lớp màn nhiều màu sắc giống y như ngọc trai thiên nhiên là điều không thể. Bởi thế, ngọc trai tự nhiên chính là sự kì diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Quá trình tạo ra ngọc trai tự nhiên mất nhiều thời gian, trong khi nhu cầu tiêu thụ ngọc trai lại khá lớn. Điều này đã thúc đẩy công nghệ nuôi trai phát triển. Ngọc trai nuôi (nhân tạo) được tạo ra nhờ sự can thiệp của của con người thông qua việc kích thích lớp xà cừ sau khi cấy vào thân loài trai. Qui trình được thực hiện rất nghiêm ngặt và kĩ lưỡng. 

Vì sự khác nhau ở lớp ánh ngũ sắc bên ngoài giữa ngọc trai nuôi và ngọc trai tự nhiên dẫn đến sự chênh lệch lớn về giá cả của hai loại này. 

Ngọc trai thường được sử dụng để làm trang sức. Từ cổ chí kim, các quý cô đã mê mẩn vẻ ngoài lấp lánh, hoàn hảo của ngọc trai và ưu tiên chọn chúng làm phụ kiện. Ngọc trai không chỉ làm tăng thêm vẻ nữ tính, ngọt ngào cho phụ nữ mà còn khiến các nàng trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Không chỉ vậy, người ta còn tin rằng ngọc trai là vật lành, có thể mang đến nhiều điều bình an, xua đuổi điều không may mắn.

Kya Jewel hi vọng những thông tin trên có thể giúp các quý cô hiểu hơn về ngọc trai. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình về những món trang sức độc đáo được làm từ ngọc trai. Chúng sẽ là món quà tuyệt vời để quý cô tặng cho bản thân hoặc cho những người thân yêu nhất.


← Bài trước Bài sau →
back to top