LÝ DO VÌ SAO MỘT SỐ CHỊ EM PHỤ NỮ KHÔNG ĐEO TRANG SỨC

LÝ DO VÌ SAO MỘT SỐ CHỊ EM PHỤ NỮ KHÔNG ĐEO TRANG SỨC

Trang sức là một phụ kiện sành điệu và cao quý tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Đẳng cấp, địa vị và tính thẩm mỹ của mỗi người phụ nữ ít nhiều sẽ thể hiện lên món đồ trang sức mà họ đeo trên người mỗi dịp sự kiện khác nhau.

Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng có hứng thú đặc biệt với các loại trang sức. Có nhiều người phụ nữ lựa chọn cho mình những cách thể hiện vẻ đẹp khác nhau và xa rời những món đồ trang sức xa xỉ. Nguyên nhân là gì? Hãy cùng Kya tìm hiểu nhé!

Không đeo trang sức do thói quen từ nhỏ

Vì sao nên chọn đeo vòng đá hổ phách cho bé ? - Trang Sức Bạc Ngọc Tuấn

Khi ta còn nhỏ, ba mẹ và những người thân xung quanh thường sẽ có xu hướng mua các loại trang sức vàng, bạc để đeo vào tay, chân, hay cổ con cháu với mong muốn đó sẽ giống như tấm bùa hộ mệnh mang đến điều tốt lành và bảo vệ con khoẻ mạnh.

Ngược lại, có nhiều phụ huynh lại sợ những món đồ đó sẽ khiến cho cơ thể bé có vết hằn và ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của con cái. Thế nên đối với các sản phẩm trang sức, đứa trẻ lớn lên và quen với việc không đeo gì. Trang sức đối với họ chỉ là một thứ tạm thời, xa xỉ và đôi khi không cần thiết.

Tâm lý ngại mang những phụ kiện lấp lánh

Scientists find childbirth wonder drug that can 'cure' shyness | Daily Mail  Online

Nguồn: dailymail.co.uk

Tâm lý của chị em phụ nữ đối với trang sức cũng giống như phong cách thời trang họ lựa chọn. Nếu đó là người phụ nữ khá đơn giản, khí khái và hơi lười một chút thì phong cách họ lựa chọn hầu như là những trang phục tối giản, thiết yếu. Hoặc là những người phụ nữ có chút tự ti, nhút nhát và không thích gây sự chú ý thì trang sức đối với họ cũng chỉ là những vật vô nghĩa và không cần thiết.


Bảo vệ sự an toàn cho bản thân khỏi cướp giật

Giải pháp phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản - Kiểm Sát Online

Nguồn: kiemsat

Trang sức đôi khi lại là món đồ mời gọi những kẻ có tính tham lam và cướp bóc. Do đó các chị em phụ nữ dù có đam mê hay yêu thích những món đồ trang sức đến đâu cũng phải chuẩn bị cho mình nhiều cân nhắc. Đặc biệt là sống một mình hay đi làm về khuya thì mang trang sức lại là một mối nguy hiểm.

Chưa có nhiều cơ hội để mang trang sức

Trừ những lý do xuất phát từ cá nhân các chị em phụ nữ mà chúng mình vừa liệt kê ở trên, thì còn có nhiều tác động bên ngoài khiến cho các chị em chưa có cơ hội để mang trang sức. Ví dụ như môi trường làm việc khá phức tạp, đòi hỏi vận động nhiều nên đôi khi sẽ đánh rơi trang sức nếu không cẩn thận. Hay là văn hoá công ty nơi làm việc yêu cầu sự đồng bộ gắt gao thì đeo trang sức sẽ phần nào khiến bạn nổi bật hơn so với phần còn lại.

Kết

Chuyện làm đẹp của phụ nữ là muôn hình vạn trạng. Tuy nhiên trang sức vẫn là món vũ khí lợi hợi giúp cho chị em thể hiện mình, nâng cao vẻ đẹp và đẳng cấp của bản thân hơn. Tuy nhiên, bất kỳ sự lựa chọn nào cũng cần phải phù hợp với hoàn cảnh, sở thích của mình.
 

← Bài trước Bài sau →
back to top