Khuy măng sét – tiểu tiết nhỏ làm nên thay đổi lớn trong phong cách quý ông

Khuy măng sét – tiểu tiết nhỏ làm nên thay đổi lớn trong phong cách quý ông

Khi bạn muốn gia tăng sự lịch lãm cùng suit thì khuy măng sét chính là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo. Là một phụ kiện nhỏ nhưng nó mang sức ảnh hưởng to lớn trong việc mang lại vẻ ngoài lịch lãm và trang trọng cho phong cách quý ông.

Hơn cả chức năng giữ cho cổ tay áo được gọn gàng, khuy măng sét là một trong những món thời trang “tuyên ngôn” cho sự trang trọng và hoàn hảo. Chắc chắn, việc chọn cặp khuy sao cho phù hợp và phối chúng với những loại trang phục khác nhau là điều không hề dễ dàng.

Ảnh: Pinterest

1. Khuy măng sét là gì?

Đây là món phụ kiện thời trang trang trọng mà cánh mày râu rất ưa chuộng. Chúng được dùng để cố định 2 bên cổ tay áo lại với nhau và được sử dụng trong những dịp mang yếu tố trang trọng, lịch sự. Mặc dù có rất nhiều loại khuy khác nhau ngoài thị trường, nhưng những thiết kế điển hình gồm có kiểu bảng đơn (single plate) gồm một móc khớp khuy và mắc xích.

 Khuy măng sét MS22

Ảnh: Kya Jewel

2. Cách đeo khuy măng sét sao cho trang trọng

2.1. Những sự kiện trang trọng vào ban đêm (black tie events)

Nếu bạn đến tham dự những sự kiện đòi hỏi trang phục phải trang trọng, thì khuy măng sét là một phần thiết yếu trong bộ trang phục bạn nên chọn. Để chọn cặp khuy hoàn hảo, hãy tìm những kiểu khuy có tính trang trọng, chẳng hạn như những khuy thiết kế bằng bạc hoặc vàng mang lại sự nhẹ nhàng và tinh tế. Chọn một mẫu khuy tao nhã như tối giản sẽ thêm phần lịch sự cho diện mạo của bạn mà không “đè bẹp” phần còn lại của trang phục. Chỉ cần đảm bảo rằng khuy bạn chọn không quá đơn giản.

khuy mang set - elle man - the trend spotter (2)

Ảnh: The Trend spotter

2.2. Những sự kiện trang trọng vào buổi sáng (white tie events)

Sự kiện diễn ra vào buổi sáng là một kiểu quy tắc ăn mặc khác cần lưu ý. Trang phục dự những sự kiện này (white tie) thường trang trọng hơn những sự kiện tổ chức buổi tối (black tie) và thường là những sự kiện đặc biệt như gala, lễ cưới. Chính vì thế, bạn cần phải chuẩn bị cho mình cặp khuy măng sét đúng chuẩn, hãy chọn khuy có tính trang trọng và tao nhã cao. Trong khi có quá nhiều sự lựa chọn, bạn nên chọn cặp khuy xà cừ bóng để có một diện mạo sang trọng.

khuy mang set - elle man - the trend spotter (3)

Ảnh: The Trend Spotter

3. Cách đeo khuy măng sét tạicông sở

3.1. Đeo khuy măng sét với áo sơ mi trắng

khuy mang set - elle man - the trend spotter (4)

Ảnh: The Trend Spotter

Nếu bạn làm việc trong môi trường có văn hóa doanh nghiệp đòi hỏi tính trang trọng cao, bạn có thể sẽ được yêu cầu mang khuy măng sét khi đếnvăn phòng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn trung thành với cặp khuy đó từ ngày này qua ngày kia, từ tuần này qua tháng nọ. Trên thực tế, khuy măng sét giúp làm cho trang phục công sở không còn nhàm chán, và không phá vỡ quy tắc ăn mặc. Đặc biệt, chúng là sự lựa chọn hoàn hảo nhằm làm tăng vẻ đẹp của chiếc áo sơ mi trắng trơn của bạn. Bên cạnh đó, áo sơ mi trắng mang phong cách trung tính nên nó rất dễ phối những mẫu cũng như kiểu khuy măng sét khác nhau. Nhưng hãy đảm bảo rằng khuy bạn chọn đủ lịch sự khi bạn xuất hiện tại những cuộc họp với xếp hoặc khách hàng.

 Khuy măng sét MS25

Ảnh: Kya Jewel

3.2. Đeo khuy măng sét với áo sơ mi xanh

khuy mang set - elle man - the trend spotter (6)

Ảnh: The Trend Spotter

Nếu bạn muốn đeo khuy măng sét với áo sơ mi xanh đến công sở, bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy thử phương án an toàn là đeo cặp khuy bạc. Với cách này, bạn sẽ chủ động chọn những kiểu dáng, hình dạng và thiết kế khác nhau mà không sợ gây ra lỗi màu sắc nào giữa măng sét và áo. Còn nếu bạn muốn đeo khuy có màu sắc, thử chọn cặp khuy có màu xanh tương phản với màu áo sơ mi. Ví dụ, nếu áo sơ mi bạn định chọn là màu xanh nhạt, thì khuy măng sét màu xanh đậm là một sự lựa chọn hoàn hảo, và ngược lại. Cách phối hợp này giúp tổng thể diện mạo của bạn được thống nhất và lịch sự, với cách này sẽ không còn chỗ cho sự đơn điệu.

 Khuy măng sét MS27

Ảnh: The Trend Spotter

3.3. Đeo khuy măng sét với áo sơ mi hồng

khuy mang set - elle man - the trend spotter (8)

Ảnh: The Trend Spotter

Thật khó để có thể tìm cặp khuy phối cùng với áo sơ mi hồng sao cho phù hợp. Tuy khó nhưng không phải là không thể. Trên thực tế, bạn có vài sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể dựa vào đó để ngoại hình của bạn trở nên lịch sự và phù hợp với môi trường công sở. Sự lựa chọn đầu tiên là một cặp màu hồng, sẽ giúp cho áo sơ mi bạn đang mặc đẹp hơn. Thứ hai là kiểu khuy bạc làm nổi bật áo sơ mi. Cuối cùng là chọn một thiết kế khuy nhiều màu sắc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tông màu của khuy không tương phản với màu hồng của áo.

 Khuy măng sét MS35

Ảnh: The Trend Spotter

4. Những mẫu áo sơ mi mặc cùng với khuy măng sét

4.1. Áo sơ mi cổ tay kiểu Pháp (French cuff)

khuy mang set - elle man - the trend spotter (10)

Ảnh: The Trend Spotter

Áo sơ mi cổ tay kiểu Pháp là một lựa chọn cổ điển và phổ biến nhất để diện với khuy măng sét. Đây là loại áo sơ mi có cổ tay rộng và gấp ngược lại để tạo thành hai lớp. Vì áo sơ mi cổ tay kiểu Pháp này không có nút cố định cổ tay nên chúng cần khuy măng sét. Nhờ vào đặc điểm lớp cổ tay và mang tính truyền thống, kiểu áo sơ mi này cùng với khuy măng sét làm nên vẻ đẹp lịch sự và tinh tế. Chính vì thế, đây là phong cách rất phù hợp cho những dịp trọng đại.

4.2. Áo sơ mi cổ tay có nút (Button cuff)

khuy mang set - elle man - the trend spotter (11)

Ảnh: The Trend Spotter

Thiết kế áo sơ mi cổ tay có nút ít trang trọng hơn thiết kế của áo sơ mi cổ tay kiểu Pháp. Mặc dù mẫu áo này có nút cài, nhưng điều này đã thay đổi, tức là chiếc áo này cũng được thiết kế 2 lỗ ở mỗi cổ tay để có thể kết hợp cùng với khuy măng sét.

Tổng hợp

← Bài trước Bài sau →
back to top