HƯỚNG DẪN ĐÁNH MẮT DÀNH CHO CÁC NÀNG MỚI TẬP TÀNH TRANG ĐIỂM

HƯỚNG DẪN ĐÁNH MẮT DÀNH CHO CÁC NÀNG MỚI TẬP TÀNH TRANG ĐIỂM

Việc thoa phấn mắt tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, học cách trang điểm mắt đúng cách không phải là một việc đơn giản. Làm thế nào để bạn đánh độ phủ phù hợp với màu mắt và màu da của bạn? Có cần phải trang bị bảng màu mắt thật phong phú và nhiều loại cọ vẽ hay không?

Sau đây là hướng dẫn gồm năm bước để các nàng xử lý các loại bút kẻ mắt, mascara và đánh bóng một cách chính xác hơn.

Bước 1 -  Bắt đầu với những bộ cọ trang điểm phù hợp

Có một lý do khiến các họa sĩ nổi tiếng không vẽ bằng tay đó là việc tạo ra một kiệt tác khó hơn nhiều nếu không có các công cụ thích hợp hỗ trợ. Điều này cũng đúng khi ứng dụng vào việc trang điểm. Đầu tư vào một vài cây cọ mỹ phẩm tốt để trang điểm đều, chính xác và hợp vệ sinh không phải là một việc quá xa xỉ hay đắt đỏ đến nổi ngốn hết tháng lương của bạn. Tuy nhiên cũng đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những cây cọ có đầu khuếch khá thô và cứng ảnh hưởng đến mí mắt và khó tán đều màu phấn nhé

Bước 2 - Phủ lớp phấn mắt nền

Sau khi đã lựa chọn được cọ đánh phấn mắt phù hợp, việc tiếp theo bạn cần làm chính là lựa chọn bảng màu mắt có tone màu phù hợp với làn da, sở thích hay mục đích trang điểm của mình. Ví dụ bạn chỉ muốn trang điểm nhẹ nhàng để đi làm, hãy lựa chọn bảng màu mắt với các tone nhẹ nhàng như cam, hồng đào, nude,...còn nếu bạn thường xuyên xã giao hay dự những buổi tiệc thì hãy chọn những tone nổi bật một chút để phong cách được thể hiện rõ nét hơn nhé.

 

 

 

Bước 3 - Tập trung đánh tối ở nếp mí mắt

Màu tối thu hút ánh sáng, do đó, đặt một tông màu tối hơn trong nếp gấp của mắt sẽ làm cho mắt bạn nổi bật bằng cách tạo thêm chiều sâu và giúp kích thước đôi mắt to hơn bình thường một chút. Tuy nhiên việc phủ phấn màu tối cần hết sức lưu ý việc chọn vị trí và độ đậm vừa phải, tránh việc đánh khá sâu vào trung tâm mí mắt hay quá đậm sẽ khiến mắt bạn trở nên u tối và nhìn già dặn hơn.



 

 

Bước 4 - Đánh viền mi mắt bằng kẻ mắt

Kẻ mắt được sử dụng đúng cách có thể làm cho hàng mi của bạn trông dày hơn. Nếu bạn không quen sử dụng bút kẻ mắt, trước tiên nên lựa chọn một cây eyeliner có bàn chải dẹt, lông ngắn để nhấn màu đậm dọc theo viền mí mắt, từ nơi bắt đầu lông mi và dọc theo đường viền mi dưới. Vì chưa thuần thục nên khi sử dụng eyeliner các nàng cần lưu ý lựa chọn loại chống thấm nước và kẻ từ từ tránh trường hợp kích ứng mắt.

Bước 5 - Làm sáng phần mắt dưới chân mày

Làm cho lông mày của bạn nổi lên và tăng thêm độ căng bằng cách kẻ đậm chân mày và đánh phấn mắt màu nhạt lấp lánh ngay bên dưới. Nhớ kết thúc bằng một chút mascara để đôi mắt trở nên hoàn hảo hơn nhé.

← Bài trước Bài sau →
back to top