CHỤP ẢNH FILM - TRÀO LƯU KHUẤY ĐỘNG PHONG CÁCH CHỤP HÌNH CỦA GIỚI TRẺ

CHỤP ẢNH FILM - TRÀO LƯU KHUẤY ĐỘNG PHONG CÁCH CHỤP HÌNH CỦA GIỚI TRẺ

Khi chụp ảnh không chỉ để lưu lại những khoảnh khắc kỉ niệm, mà còn là xu hướng thì đã cho ra đời vô số những phong cách chụp hình khác nhau. Và trong số đó phải kể đến phong cách chụp ảnh film, đây hiện đang đang xu hướng của hầu hết giới trẻ hiện nay. Sự đa dạng trong việc gầy dựng hình tượng, đã tạo ra những bức ảnh film với muôn vàn màu sắc khác nhau, đầy tính sáng tạo và nghệ thuật. Vậy thì bạn đã biết chụp ảnh film là như thế nào chưa? Hãy cùng Kya Jewel tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng này nhé!

Chụp ảnh film là gì?


Chụp ảnh film là một phương pháp chụp ảnh thông qua máy chuyên dụng dành riêng cho việc chụp ảnh film. Tuy nhiên, với xu hướng tiêu dùng điện thoại là vật bất ly thân và đa dụng thì chụp ảnh film được nâng lên một tầm cao mới. Giờ đây, tất cả mọi người chỉ cần một chiếc điện thoại cũng đủ khả năng để tạo ra một chiếc ảnh film qua những filter có sẵn. Vậy kết luận lại, chụp ảnh film là việc chụp những bức ảnh mang màu sắc và phong cổ điển, giống như những bộ film từ những thập niên trước. 

Tại sao chụp ảnh Film lại trở thành trào lưu khuấy động phong cách chụp hình của giới trẻ?

Lý do để giải thích cho sự xuất hiện của xu hướng này xuất phát từ sự độc đáo và mới mẻ của những bộ ảnh film. Khi cuộc sống quá hiện đại, nhìn vào những bức ảnh mang màu sắc cổ điển chúng ta thường rơi vào cảm giác hoài niệm. Hoặc những bức ảnh đó thường tạo nên những nét quyến rũ lạ thường, dễ khiến người thưởng thức bị cuốn vào.

Nên chụp ảnh Film bằng máy ảnh hay điện thoại?

Tùy vào nhu cầu khác nhau của mỗi cá nhân, thì mới biết được chụp ảnh film bằng máy ảnh tốt hơn hay điện thoại tốt hơn. Nhưng nếu xét trên phương diện kỹ thuật, thì chụp máy film sẽ cho ra những bức ảnh đẹp hơn. Nếu như chụp ảnh film bằng điện thoại, đôi khi vẫn cho ra được những bức ảnh ăn ý, nhưng về cơ bản vẫn không đạt được một số những giá trị như ánh sáng, độ sắc nét…

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên sử dụng máy film hay điện thoại thì máy film vẫn là sự tối ưu hơn. Máy film đã được điều chỉnh về mặt kỹ thuật để phù hợp cho việc chụp ảnh film, do vậy nó dễ dàng cho ra những bức ảnh phù hợp nhất về màu sắc, ánh sáng hoặc độ phân giải.

Bạn có thể tham khảo một số loại máy film sau: Canon FD 50 1.4 SSC (khoảng 2 triệu đồng), Olympus Stylus Epic Zoom 80 (khoảng 1,2 triệu đồng, Konica Autoreflex T3 (khoảng 3,5 triệu đồng), Pentax Spotmatic Lens 35mm F3.5 (khoảng 2,3 triệu đồng), Rollei 35S (khoảng 7,5 triệu đồng),...

Sao Việt chụp ảnh Film

  • Châu Bùi

Nhắc đến chụp ảnh Film không thể không nhắc đến Fashionista Châu Bùi. Sự đa dạng trong phong cách thời trang của cô nàng luôn tạo ra những hướng đi mới mẻ, bắt nhịp cho xu hướng thời trang hiện đại. Chụp ảnh Film cũng vậy, Châu Bùi đã khiến cho mọi người mê đắm sự hấp dẫn toát ra từ chính bộ ảnh của mình.

  • Khánh Vân

Dạo gần đây cái tên Khánh Vân khá nổi tiếng nhờ thành công trong vai diễn Trà Long trong bộ phim Mắt Biếc. Và hơn hết cô nàng cũng được đàn chị Diệu Nhi cực kỳ ca ngợi về tài nghệ chụp ảnh film. Những bộ ảnh mà cô nàng chụp cho Diệu Nhi khiến cộng đồng hết lời khen ngợi, vì nó thực sự xuất sắc như được chụp bởi một chuyên gia vậy. Cô nàng cũng không quên lưu giữ riêng cho mình một bộ ảnh film cực chất.

  • Suni Hạ Linh

Suni Hạ Linh đã thu hút mọi người thông qua những bức ảnh film chân thật nhất về cuộc sống thường nhật của cô. Những bức ảnh đó tuy đơn giản, nhưng lại rất được yêu thích bởi màu sắc và ngữ cảnh của bức ảnh gợi lên sự bình yên, tạo cảm giác vô cùng thoải mái.

Kết

Trên đây là những chia sẻ của Kya Jewel về chụp ảnh film và lý do cho việc trở thành trào lưu của giới trẻ. Bạn có thích chụp ảnh film không? Nếu có hãy thử tạo cho mình một bộ ảnh cực ấn tượng nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top