CÁCH BẢO QUẢN CÁC LOẠI TRANG SỨC BẠC LUÔN NHƯ MỚI

CÁCH BẢO QUẢN CÁC LOẠI TRANG SỨC BẠC LUÔN NHƯ MỚI

Trang sức bạc là một trong những loại trang sức hết sức phổ biến với hầu hết tất cả mọi người. Với những tín đồ thời trang, việc kết hợp những loại trang sức bạc là không thể thiếu trong việc tạo điểm nhấn cho bản thân. Tuy nhiên, bạc thường sẽ bị biến đổi thành màu đen sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy, Kya Jewel sẽ mách cho các bạn một số những cách bảo quản các loại trang sức bạc luôn như mới nhé!
 

1. Tại sao bạc lại thường bị đen?

Có thể là hình ảnh về trang sức và hoa
 

Theo nghiên cứu về mặt hóa học của bạc, thì kim loại bạc phản ứng với các chất hóa học như lưu huỳnh, sunfua… (một số hóa chất độc hại). Ngay sau đó, bạc sẽ biến thành màu đen ngay lập tức, như một cách để cảnh báo người sử dụng phát hiện ra chất gây độc.
Vì vậy, những mảng đen bám trên một số loại trang sức bạn là do phản ứng tiếp xúc với lưu huỳnh tạo ra, điều này khiến cho trang sức bạn dần bị mờ và đen hơn. Các hợp chất chứa lưu huỳnh thường có trong không khí là chủ yếu, thậm chí là trong chính mồ hôi của con người. Bạc tiếp xúc nhiều với mô hôi thì sẽ trở nên sẫm màu. 
Do vậy, người ta thường nói, khi trang sức bạc biến thành màu đen khi đang đeo, có nghĩa người sử dụng đang gặp một số vấn đề về sức khỏe như trúng gió, trúng độc…Tuy nhiên, nhờ có trang sức bạc, người sử dụng đôi khi sẽ được khử độc một cách thụ động. Nhưng người sử dụng cũng cần đến bác sĩ khi cần thiết, tránh chủ quan về tình hình sức khỏe của bản thân hoặc gia đình.

2. Một số cách bảo quản trang sức bạc không bị đen

Tháo ra trong những trường hợp không cần thiết

Cách tháo nhẫn bị chật đơn giản nhất - Caodiamond
 

Trang sức bằng bạc có tính chất vật lý khá mềm và dễ phản ứng với các loại chất độc xung quanh. Chính vì vậy, những lúc không thực sự cần thiết, bạn nên tháo chúng ra và cất ở một nơi nào đó an toàn. 
Việc đeo trang sức bạc thường xuyên, về cơ bản không gây ra điều gì bất thường. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, trang sức bạc đôi khi bị trầy xước, móp méo,... do những va chạm vào vật cứng mà bản thân người sử dụng không biết.
Hoặc những lúc bạn đi biển hoặc bơi, trang sức bằng bạc nên được tháo cất vì trong biển chứa nhiều muốn, hồ bơi chứa nhiều hợp chất độc hại điển hình như Clo. Điều này sẽ làm cho trang sức bạc phản ứng với các chất độc, làm biến đổi màu sắc vốn có của bạc.


Bảo quản trang sức bạc ở nơi an toàn

Bỏ túi 7 bí quyết chăm sóc và bảo quản trang sức cho mùa lễ hội cuối năm |  ELLE
Nguồn: https://www.elle.vn/the-gioi-thoi-trang/cach-bao-quan-trang-suc

Không chỉ khi đeo trang sức bạn mới bị phản ứng, kể cả những lúc không đeo, trang sức bạc vẫn có thể biến đổi màu sắc. Đó chính là vì nơi bảo quản trang sức không thực sự an toàn. Đối với bất kỳ loại trang sức nào, dù là vàng, đá quý, kim cương,... đều có thể bị biến đổi nếu như tiếp xúc với các chất độc hại. Các chất độc hại có thể làm cho trang sức bị ăn mòn, thậm chí là phá hủy chúng. 
Do đó, nơi bảo quản trang sức an toàn là nơi không tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại, tránh tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng và không khí. Sau khi mua trang sức, bạn nên giữ lại hộp đựng và bảo quản ngay trong đó khi không sử dụng, sẽ giúp trang sức mới lâu hơn mà không bị vỡ, gãy, đứt, xước,... Với những trường hợp không có hộp, chỉ có túi, bạn nên sử dụng thêm gói hút ẩm để trang sức không bị ẩm mốc và xỉn màu.


Thường xuyên vệ sinh trang sức bạc

Hướng dẫn cách làm sáng Trang Sức Bạc tại nhà hiệu quả nhất!
Nguồn: https://bacngoctuan.com/huong-dan-cach-lam-sang-trang-suc-bac-tai-nha-hieu-qua-nhat.html

Trên thực tế, bạn có thể tự mình vệ sinh cho trang sức bạc bằng một số dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, để trang sức sạch hơn tại những điểm nút, kẽ (nơi mà bạn không vệ sinh được) thì bạn nên mang đến tiệm định kỳ, để trang sức bạc không bị đen. Trang sức bạc nên được vệ sinh bằng những vật liệu mềm sạch như vải cotton hat flannel, tránh sử dụng các loại giấy/ chùi cứng sẽ làm cho trang sức dễ bị biến dạng và hỏng. Việc vệ sinh trang sức bạc thường xuyên chính là cách tốt nhất để bảo quản trang sức bạc luôn như mới

3. Những cách vệ sinh trang sức bạc khi bị đen
 

Dùng chanh và muối

Tại sao đeo bạc bị đen? 10 Cách khắc phục bạc bị đen hiệu quả
Nguồn: https://jeeona.com/deo-bac-bi-den/

Bước 1: Bạn chuẩn bị một quả chanh vắt nước, thêm một chút muối 
Bước 2: Thêm một chút nước lọc, và đun sôi với hỗn hợp cốt chanh và muối đã chuẩn bị
Bước 3: Thả trang sức vào nước đang sôi và lấy ra khi đã sạch bẩn
Bước 4: Dùng vải mềm lau lại đồ trang sức bạc.

Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo lần 2 thường được dùng để gội đầu
Nguồn: https://zemahair.com

Bước 1: Sau khi vo gạo xong, bạn chắt nước vo gạo lần 1 vào một vật dụng như nồi
Bước 2: Thêm một ít nước vào nước vo gạo và đun sôi
Bước 3: Thả trang sức vào nước đang sôi 
Bước 4: Rửa sạch lại đồ trang sức bằng các dung dịch như xà phòng.

Dùng kem đánh răng

Tại sao trang sức bạc bị đen? Cách làm sáng bạc hiệu quả
Nguồn: https://liu.com.vn/bai-viet/lam-sang-trang-suc-bac

Bước 1: Bôi kem đánh răng một lượng vừa đủ lên trang sức bạc
Bước 2: Đợi 1 thời gian sau đó lau sạch lại
Trong kem đánh răng có chứa thành phần làm làm trắng răng, và các thành phần này cũng có tác dụng làm cho trang sức thêm phần sáng bóng. 
 

Kết

Trên đây là những cách bảo quản trang sức bạc mà Kya Jewel muốn chia sẻ với mọi người. Kya Jewel luôn hy vọng mọi trang sức mà bạn sở hữu lúc nào cũng sạch sẽ, sáng bóng và lấp lánh như vừa mới mua. 

← Bài trước Bài sau →
back to top